Hướng dẫn viên du lịch bị thu hồi thẻ vì sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Trị đã thu hồi thẻ của một nữ hướng dẫn viên du lịch vì dùng chứng chỉ ngoại ngữ giả.

Hướng dẫn viên du lịch bị thu hồi thẻ vì sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả
Chứng chỉ ngoại ngữ giả của bà Nguyễn Thị M (Ảnh: Báo Lao động)

Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Trị nhận được hồ sơ đề nghị cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế của bà Nguyễn Thị M (32 tuổi, trú tại thôn Long Hưng, xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị), trong đó có chứng chỉ ngoại ngữ Bậc 5 Tiếng Anh do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng cấp ngày 26.8.2022.

Để đảm bảo thời gian giải quyết thủ tục hành chính, ngày 21.3.2023 sở này đã cấp thẻ hướng dẫn viên cho bà M.

Trước khi cấp thẻ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Trị đã đề nghị Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng xác minh chứng chỉ ngoại ngữ của bà M.

Đến ngày 28.3, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng xác nhận không tìm thấy thông tin chứng chỉ ngoại ngữ của bà M lưu tại trường.

Ngoài việc thu hồi thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế của bà M, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Quảng Trị thông báo đến Vụ Lữ hành – Tổng cục Du lịch và các đơn vị liên quan lưu ý trong quá trình thẩm định hồ sơ cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch cho bà M.

Theo báo Lao Động

Thủ tục cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa 

Tags:
Hướng dẫn viên du lịch bị thu hồi thẻ vì sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ giả
4.1 (851 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN