Khi làm bánh cần dùng loại nhiệt kế chuyên dụng nào?

Để cho ra đời một mẻ bánh thơm ngon, không chỉ cần công thức chuẩn xác – kỹ năng thao tác thành thạo mà người đầu bếp còn cần sử dụng hiệu quả các dụng cụ hỗ trợ. Một trong các dụng cụ không thể thiếu đó chính là nhiệt kế. Trong bài viết này, Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu về 2 loại nhiệt kế chuyên dụng - giúp kiểm soát chính xác nhiệt độ trong quá trình làm bánh.

nhiệt kế làm bánh

Khi làm bánh đầu bếp thường dùng loại nhiệt kế nào?

► Vì sao cần phải sử dụng nhiệt kế khi làm bánh?

Trong quá trình làm bánh, đầu bếp cần phải sử dụng nhiệt kế để:

- Kiểm soát nhiệt độ của các chất lỏng (nước đường, sữa…) khi cần đun sôi hoặc trước khi đổ vào chung với hỗn hợp bột, đảm bảo bột khi nhào nặn sẽ có được kết cấu như ý muốn, không quá nhão hay khô.

- Đo nhiệt độ của khối bột trong quá trình ủ - thực hiện việc điều chỉnh phù hợp để bột có điều kiện nhiệt tốt nhất.

- Kiểm soát nhiệt độ trong quá trình nướng bánh – duy trì ở mức thích hợp để có được mẻ bánh hoàn hảo.

► 2 Loại nhiệt kế làm bánh chuyên dụng

- Nhiệt kế kẹo

Nhiệt kế kẹo là dụng cụ làm bánh cơ bản cần phải có. Các đầu bếp bánh thường sử dụng loại nhiệt kế này để đo nhiệt độ của chất lỏng như: nước đường, sữa,... hay các nguyên liệu mềm như bột, bơ…

nhiệt kế làm bánh

Nhiệt kế kẹo

Có khá nhiều công thức bánh đòi hỏi sự chính xác về nhiệt độ ủ bột, sữa, bơ… - nên trong những tình huống ấy cần phải dùng để nhiệt kế để đo. Hiện nay, có 2 loại nhiệt kế kẹo là: nhiệt kế chạy bằng cảm biến nhiệt, đồng hồ hiển thị kim đo – nhiệt kế chạy bằng chạy pin, đồng hồ điện tử. Do tính tiện lợi nên loại nhiệt kế chạy bằng pin được sử dụng phổ biến hơn với mức nhiệt độ lớn nhất là 280 độ C.

- Nhiệt kế lò nướng

Nếu muốn có được mẻ bánh hoàn hảo, bạn cần phải canh đúng nhiệt độ lò nướng với thời gian vừa đủ để bánh chín tới. Vì nhiệt độ hiển thị bên ngoài thường chênh lệch ít nhiều so với bên trong nên bạn cần phải sử dụng loại nhiệt kế này để chủ động điều chỉnh nhiệt độ bên trong lò nướng phù hợp với yêu cầu của từng món bánh.

nhiệt kế làm bánh

Cần phải dùng nhiệt kế lò nướng để kiểm soát chính xác nhiệt độ bên trong lò nướng

Trên thị trường hiện nay, có khá nhiều loại nhiệt kế lò nướng với mức giá dao động từ 60.000 đến 100.000 đồng để bạn lựa chọn phục vụ cho việc làm bánh.

Trên đây là thông tin về hai loại nhiệt kế chuyên dụng để làm bánh. Những chia sẻ của Hoteljob.vn trong bài viết này hy vọng sẽ giúp các ứng viên tìm việc bếp bánh trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để phân biệt và sử dụng các loại nhiệt kế chuẩn xác và hiệu quả nhất. Nhớ thường xuyên theo dõi chuyên mục Cẩm nang nghề để cập nhật cho mình những thông tin bổ ích bạn nhé!

Ms.Smile

Tags:
Khi làm bánh cần dùng loại nhiệt kế chuyên dụng nào?
4.6 (216 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN