Lao động ngành du lịch - khách sạn được hỗ trợ tiền học nghề đến 9 triệu đồng

Nằm trong kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch phục vụ giai đoạn mở cửa, mới đây, Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư hướng dẫn chi hỗ trợ chi phí học nghề cho lao động ngành tham gia các khóa đào tạo liên quan, mức hỗ trợ tối đa lên đến 9 triệu đồng/người/khóa học.

lao động ngành du lịch - khách sạn được hỗ trợ tiền học nghề đến 9 triệu đồng
Đăng ký học nghề nâng cao kiến thức và kỹ năng học nghề nhưng không hoặc mất rất ít tiền - Tại sao không?

Hỗ trợ chi phí học nghề cho lao động ngành

Khoản 2, Điều 4 Thông tư 12/2022/TT-BTC cho hay, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch sẽ thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức về du lịch một phần kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho nhân sự ngành. Cụ thể:

- Mức hỗ trợ tính theo mức thu học phí của cơ sở đào tạo nghề và thời gian học nghề thực tế của học viên (khóa đào tạo nghề 3 tháng) nhưng tối đa không quá 4,5 triệu đồng/người/khóa học

- Mức hỗ trợ tính theo tháng, mức thu học phí của cơ sở đào tạo nghề và thời gian học nghề thực tế của học viên (khóa đào tạo nghề trên 3 tháng) nhưng tối đa không quá 1,5 triệu đồng/người/tháng và hỗ trợ tối đa không quá 6 tháng (tương ứng mức hỗ trợ không quá 9 triệu đồng/người/tháng).

Trường hợp học viên tham gia khóa học có ngày lẻ, không đủ tháng theo quy định của cơ sở đào tạo nghề thì số ngày lẻ này được tính là ½ tháng nếu thời gian học từ 14 ngày trở xuống và tính tròn 1 tháng nếu thời gian học từ 15 ngày trở lên.

Ngoài ra, Thông tư cũng hướng dẫn chi từ ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí cho các hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ở nước ngoài, tổ chức hội nghị, hội thảo, họp báo, tạo đàm, các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch đặc sắc khác…

Được biết, Thông tư 12 có hiệu lực từ ngày 9/4 tới.

Những khóa đào tạo nghề nào được hỗ trợ tiền học?

Hầu hết những khóa đào tạo nghề cơ bản, được tổ chức giảng dạy thường xuyên hiện nay đều sẽ được hỗ trợ kinh phí. Có thể kể đến như:

+ Các khóa nghiệp vụ quản trị, gồm:

- Quản trị khách sạn

- Quản trị nhà hàng

- Quản lý nhân sự

- Quản trị tiền sảnh

- Quản trị bán hàng và tiếp thị

- …

+ Các khóa nghiệp vụ chuyên môn, có:

- Nghiệp vụ lễ tân

- Nghiệp vụ nhà hàng

- Nghiệp vụ buồng

- Nghiệp vụ bar

- Nghiệp vụ bếp

- Nghiệp vụ hướng dẫn viên

- Khóa bếp bánh

- Nghiệp vụ kế toán

- …

Tham khảo thêm nhiều khóa học và địa điểm đào tạo nghề uy tín: tại đây!

lao động ngành du lịch - khách sạn được hỗ trợ tiền học nghề đến 9 triệu đồng
Rất nhiều khóa đào tạo nghề - nghiệp vụ ngành khách sạn - du lịch được hỗ trợ kinh phí

 

Như vậy, lao động ngành có nhu cầu bổ sung kiến thức, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ hỗ trợ tốt hơn cho công việc trong khách sạn, nhà hàng hay công ty du lịch - chọn khóa học phù hợp sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo một phần hoặc toàn khóa tùy vào mức học phí và thời gian theo học thực tế của khóa học tương ứng tại cơ sở đào tạo. Đây được đánh giá là một trong những hỗ trợ kịp thời và thiết thực của các bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan tạo điều kiện cho doanh nghiệp và lao động nghề hứng khởi quay trở lại thị trường lao động sau thời gian dài bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch bệnh, thậm chí có nguy cơ hay ý định từ bỏ nghề.

(Theo Thông tư 12/2022/TT-BTC)

Tags:
Lao động ngành du lịch - khách sạn được hỗ trợ tiền học nghề đến 9 triệu đồng
4.1 (081 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN