Mỗi ngày nghề “ngủ khách sạn” phải làm gì?

Đây đã trở thành một nghề Hot đối với giới trẻ Trung Quốc từ năm 2015 với mức lương ngất ngưởng và những công việc mỗi ngày thật khó có thể tin được. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu xem nghề này có sự thu hút tuyệt vời như thế nào đối với các bạn trẻ Trung Quốc nhé!

Công việc mỗi ngày của nghề ngủ khách sạn

Thực chất đầy là một dạng công việc gọi là “phê bình khách sạn”. Những người làm công việc này sẽ được ăn mặc thật sang trọng, sau đó đến các khách sạn hạng sang, rồi đặt phòng và ngủ lại. Tiếp đến, họ tự mình trải nghiệm các chế độ tuyệt vời của khách sạn đó và cuối cùng đưa ra nhận xét thích đáng về chất lượng và toàn bộ những tiêu chí đánh giá do công ty đề ra.

Giớ trẻ Trung Quốc yêu thích công việc này cũng bởi sự sang trọng, đẳng cấp và cho thấy khả năng tận hưởng các dịch vụ xa hoa, cao cấp. Không chỉ có vậy, những nơi mà các nhân viên này đến đều là nơi sang trọng, có 1-0-2 ngang tầm thế giới. Tuy nhiên, có những sự thật mà có lẽ họ chẳng bao giờ biết được nếu không trực tiếp làm công việc này.

Những khó khăn cận kề

Không phải ai cũng dễ dàng làm được điều này, và có được công việc với mức lương ngất ngưởng và chỉ việc quẹt thẻ như mong muốn. Họ phải trải qua quá trình tuyển chọn gắt gao, 1 trên hàng chục ngàn người và được huấn luyện kỹ trước khi làm việc.

Công việc của họ phải đi suốt và ngủ ở nơi xa lạ, trực tiếp trải nghiệm mọi dịch vụ, kể cả những điều mình không thích để giúp cho khách hàng có được đánh giá đúng đắn nhất.

Không chỉ có vậy, họ phải hoàn toàn bí mật, không được để ai biết, thực hiện một cách tế nhị nhất mà không lộ khe hở nào, để ý đến từng chi tiết nhỏ nhất như giấy vệ sinh trong toilet… Họ thậm chí phải tự tay kiêm tra tất cả các dịch vụ, chất lượng từ đồ ăn, nước uống, máy móc, cho đến cả các nhân viên. Công việc này dường như không có ngày nghỉ ngơi và cũng khiến họ luôn trong trạng thái căng thẳng.

Để có được một công việc mức lương cao, không hề dễ dàng chút nào, áp lực của chúng cũng đè nặng lên vai những người nhân viên đó. Hơn thế nữa, các đánh giá về chất lượng của một khách sạn chỉ đúng nhất khi họ phải trực tiếp trải nghiệm và tìm hiểu, chứ không thể làm giả mạo hay có bất cứ lơ là nào.

Theo bạn, đây có phải là một công việc trong mơ? Va bạn có sẵn sàng để trở thành một nhân viên “ngủ khách sạn”?

Tags:
Mỗi ngày nghề “ngủ khách sạn” phải làm gì?
4.4 (034 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN