Nhân viên buồng phòng khách sạn hốt hoảng, tái mặt khi mở cửa phòng

Làm nhân viên khách sạn ngoài việc phải đối mặt với nhiều vị khách khó tính thì chuyện phải chứng kiến những cảnh “trần như nhộng” không phải là hiếm.

Gắn bó với công việc dọn vệ sinh khách sạn hơn chục năm, chị Ngô Thị Mai (sống ở Mễ Trì, Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ về quãng thời gian làm việc chị đã gặp không biết bao nhiêu cảnh tượng không dám tin vào mắt mình, nhiều khi chỉ muốn có một cái lỗ để chui xuống cho đỡ xấu hổ.

Thời gian đầu, chị Mai gắn bó với một khách sạn hạng trung nằm trên đưuờng Nguyễn Trãi, Thanh Xuân. Theo quy định của khách sạn mỗi ngày chị phải dọn vệ sinh và thay ga giường cho tất cả các phòng. Vì vậy, cứ đến giờ chị đi gõ cửa từng phòng để xin dọn dẹp.

Dù đã gõ cửa đàng hoàng nhưng cũng có nhiều hôm chị phải chứng kiến những cảnh “trần như nhộng” của nhiều đôi nam nữ khiến cho chị phát ngượng. Chị nhớ lại hôm đó chị gõ cửa một phòng đến mấy lần mới thấy có tiếng vọng ra “vào đi”. Như thường lệ, chị bước vào phòng, ai ngờ họ nằm nguyên trên giường trong tình trạng cả hai đều không mảnh vải che thân và vẫn đang “làm việc” như không có sự tồn tại của chị. Ngượng quá, chị nhanh chân chạy ra ngoài. Ngại là một phần, nhưng điều khiến chị cảm thấy băn khoăn nhất là giữa thời văn minh như bây giờ lại có những con người "tự nhiên" đến vậy.

Đó không phải là lần đầu tiên chị gặp “tai nạn”  khi làm việc, lần này không giống như lần trước, chính chị lại trở thành nạn nhân. Chị kể, hôm đó chị dọn vệ sinh cho một vị khách đến TP.HCM. Ông ta khá cởi mở, chào hỏi lịch sự, sau đó hai người có cuộc nói chuyện khá vui vẻ trong lúc chị làm. Thế nhưng, khi chị cúi người xuống trải ga giường, lợi dụng lúc đó ông đã ôm eo. Sợ hãi quá, chị vùng mình quay lại thì nhìn thấy ông ta trần như nhộng từ lúc nào không biết. Chị dùng hết sức mình để vùng ra khỏi vòng tay ấy, thế nhưng càng cố gắng thì ông ta càng siết chặt. Cuộc giằng co nhau giữa hai người phải đến cả chục phút thì chị mới thoát được ra ngoài. Vừa buồn, vừa tủi chị ôm mặt khóc nức nở, nhờ sự động viên của mọi người chị đã xin nghỉ 3 ngày để trấn an tinh thần.

nhân viên buồng phòng
Nhân viên buồng phòng đối mặt với rất nhiều tình huống khó xử

 

Trong cuộc đời hơn chục năm làm việc, đó là lần đầu tiên chị bị một cú sốc tinh thần lớn đến như vậy. Nhưng sau lần đó, chị dường như vô cảm với những cảnh tượng như vậy, trong thâm tâm chị chưa bao giờ nghĩ giữa thời đại văn minh lịch sự này lại có những con người hành động, cư xử thô lỗ đến vậy.

Có lần, chị gặp một thanh niên trên người chỉ quấn một chiếc khăn tắm. Chị đã xin phép và nhận được đồng ý vào dọn vệ sinh như bình thường. Khi có ý định thay ga thì người phụ nữ xua tay không cần, chỉ vào dọn nhà vệ sinh. Xong việc quay ra, đập vào mắt chị là cảnh tượng hai người họ, tay trong tay thản nhiên “hành sự” trên giường. Nhưng lần này chị không sốc, không ngượng mặt và cũng không thấy lạ. Chị nghĩ rằng, đó là đặc thù của công việc chị làm, cần phải đối mặt và cần chấp nhận thực tế.

Sau nhiều năm làm nghề, chứng kiến nhiều chuyện “dở khóc dở cười” chị cảm nhận dường như mọi người không còn quan tâm đến sĩ diện, đến suy nghĩ và hành động của mình trong cuộc sống. Có lẽ giờ đây, sự tự nhiên, vô cảm, lạnh lùng biến con người thành một thứ đồ vật vô tri, vô giác và chuyện chị gặp “tai nạn” khi làm việc là một lẽ đương nhiên.

Làm việc trong khách sạn, nhân viên luôn phải đối mặt với nhiều tình huống khách nhau. Hãy nhờ sự giúp đỡ của đồng nghiệp, cấp trên khi bạn cảm thấy an toàn của bản thân bị đe dọa.

Ms. Smile

Tags:
Nhân viên buồng phòng khách sạn hốt hoảng, tái mặt khi mở cửa phòng
4.0 (910 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN