Người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Vietjet Air

Không phải ngẫu nhiên mà Vietjet Air trở thành hãng hàng không lớn thứ 2 của Việt Nam chỉ sau 10 năm đi vào hoạt động. Thành công đó đến từ tài lãnh đạo tài ba của Tổng Giám đốc Nguyễn Thị Phương Thảo.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Vietjet Air

Ảnh nguồn Internet

Trước khi bước chân vào lĩnh vực kinh doanh vận tải hàng không, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã có một thời gian dài nghiên cứu và tìm hiểu thị trường còn rất nhiều tiềm năng này. Mong muốn của bà Thảo là biến việc đi lại bằng máy bay cũng đơn giản như đi taxi, xe buýt và người nào cũng có thể đi máy bay được. “Giá rẻ” và “truyền thống” là hai yếu tố định hình nên phong cách mà bà Thảo muốn xây dựng cho Vietjet Air.

Trong mô hình quản lý của Vietjet Air, bà Thảo luôn xem vấn đề nhân sự và cơ sở vật chất là hai yếu tố hàng đầu để đưa hãng phát triển. Bằng những chiến lược thu hút nhân sự của mình, Vietjet Air là bến đỗ của rất nhiều phi công giỏi và những nhân viên vô cùng năng động.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Vietjet Air

Ảnh nguồn Internet

Trong nỗ lực nâng tầm cơ sở vật chất của hãng, năm 2015, bà Thảo đã quyết định mua thêm 6 máy bay Airbus A320 và 30 chiếc A321 với tổng giá trị thương vụ lên đến 4,2 tỷ USD. Trong chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barrack Obama đến Việt Nam vào giữa năm 2016, bà Thảo cũng đứng ra ký kết mua 100 máy bay Boeing của phía doanh nghiệp Mỹ với tổng giá trị hợp đồng là 11,3 tỷ USD.

Để mang đến nhiều cơ hội đi máy bay cho người dân, bà Thảo đã cho mở hàng loạt đường bay trong và ngoài nước. Điều này cũng góp cho thị trường vận tải hàng không ở Việt Nam trở nên cạnh tranh hơn và người dân sẽ được hưởng lợi bởi chi phí đi máy bay ngày càng rẻ.

Ở vị “nữ thuyền trưởng” này, người ta luôn thấy được sự tự tin và quyết đoán. Bà từng tuyên bố rằng “Tôi muốn đưa Vietjet trở thành hãng hàng không như Emirates ở châu Á và kỳ vọng trong tương lai sẽ chinh phục tầm bán kính thị trường của 50% dân số toàn cầu”. Mong muốn của bà Thảo hoàn toàn có cơ sở thực hiện được khi mà Vietjet Air vẫn không ngừng phát triển và hiện đang là  hãng hàng không lớn thứ hai của Việt Nam với hơn 40% thị phần.

Với những thành công có được, bà Thảo được xếp 62/100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới do tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn. Và Bloomberg cũng nhận định, bà Thảo sẽ trở thành nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Vietjet Air

Ảnh nguồn Internet

Là một người phụ nữ thành đạt, bà Thảo cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của mình rất nhiệt tình. Trong trận rét lịch sử cuối năm 2015, bà Thảo đã đi bộ hàng cây số để thăm hỏi, động viên và tặng quà tết cho hàng nghìn người dân vùng núi Kỳ Sơn, Hòa Bình. Bà Thảo cũng âm thầm hỗ trợ tiền chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân nghèo.

Ms.Smile

Tags:
Người phụ nữ quyền lực đứng sau thành công của Vietjet Air
4.3 (463 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN