Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn

Trong số rất nhiều loại hình công việc của Nghề khách sạn, thì gần đây, trên Hoteljob.vn - Website tuyển dụng, việc làm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam có 1 thông tin tuyển dụng khá lạ, thu hút sự tò mò của nhiều người, đó là nhân viên bắt rắn.

Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn

Ảnh nguồn Internet

Với đặc thù là khu resort có nhiều cây xanh, thỉnh thoảng vẫn có rắn lạc vào nên Pulchra resort Đà Nẵng (Lô 22, đường Trường Sa, phường Hoà Hải, quận Ngũ Hành Sơn) đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên bắt rắn. Resort này có diện tích khoảng 10ha với 31 biệt thự nghỉ dưỡng.

Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn

Pulchra resort Đà Nẵng

Ứng viên muốn được tuyển dụng vào vị trí này cần có kiến thức về các loại rắn cụ thể, am hiểu tập quán của rắn, cách đuổi rắn; có khả năng bắt tất cả các loại rắn; có kiến thức chuyên môn về vườn & trồng cây. Với đặc thù công việc nên vị trí công việc này chỉ tuyển ứng viên là nam, trong độ tuổi từ 20 – 45, chăm chỉ và có sức khỏe để làm việc ngoài trời.

Vì chỉ thỉnh thoảng mới có rắn lạc vào nên vị trí công việc này khá nhàn. Thường thì mỗi tháng, các khách sạn thường chi một khoản tiền lớn thuê bộ phận diệt côn trùng (Pest Control) để diệt: ruồi, muỗi, kiến, gián, chuột,… và giờ có thêm công việc bắt rắn. Hoặc cũng có khách sạn, resort sẽ giao cho bộ phận Housekeeping tự tuyển nhân viên đảm nhiệm các công việc này.

Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn

Thông tin tuyển dụng nhân viên bắt rắn

Ngoài việc được hưởng một mức lương khá hấp dẫn, nhân viên bắt rắn làm việc cho Pulchra Resort Đà Nẵng sẽ được phụ cấp bữa ăn, được cung cấp đồng phục làm việc và hưởng các chế độ phúc lợi khác như một nhân viên resort chính thức.

Thực tế với những khu nghỉ dưỡng có cây xanh bao quanh, gần hồ nước thì thi thoảng vẫn có rắn xuất hiện. Resort InterContinental Đà Nẵng, The Hanoi Club Hotel & Lake Palais Residences,… cũng đã từng ghi nhận có rắn lạc vào.

Khi thông tin tuyển dụng vị trí lạ này được chia sẻ, nhiều bạn ứng viên đã để lại những bình luận: Công việc này sẽ được thăng tiến lên thành nhân viên... bắt trăn à?, Khiếp quá..., công việc này thú vị nhỉ... "Nhân viên bắt rắn" - một vị trí công việc có thể khiến bạn khá sợ nhưng theo tìm hiểu của Hoteljob.vn, có rất nhiều người bắt rắn khá đơn giản, thuần thục, thậm chí có thể bắt rắn bằng tay không.

► Hoteljob.vn cũng xin chia sẻ thêm 4 mẹo hay dân gian để rắn không vào nhà:

Trồng cây đuổi rắn (Ảnh: Hoa lan tỏi)

Những loại cây như cây sả, cây nén, hoa lan tỏi, sắn dây… thường có mùi rất mạnh, nồng nên có khả năng xua đuổi rắn rất tốt.

Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn

Bột hùng hoàng

Bột hùng hoàng (Arsenic sulfide) được xem là khắc tinh của rắn, khi ngửi thấy mùi bột này rắn sẽ bỏ đi ngay lặp tức. Đây là một loại quặng tự nhiên và khá độc. Vì loại bột này có thể gây nguy hiểm cho con người nếu hít phải với số lượng lớn nên bạn chỉ sử dụng trong những trường hợp cấp bách. Khi rắc bột vào các góc, cần phải đeo khẩu trang, khăn tay và tránh để bột rơi vào nguồn nước hay thức ăn. Sau khi rắc xong phải dùng dung dịch rửa tay sát khuẩn để rửa tay sạch sẽ.

Dọn dẹp nhà cửa

Rắn thường thích cư trú trong những nơi mát mẻ, ẩm thấp, ưa bóng tối nên bạn cần dọn dẹp sạch sẽ những vị trí như gầm tủ, gầm giường, khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm… để rắn không có chỗ trốn.

Nuôi chó, mèo

Ngoài công dụng trông nhà, chó hay mèo cũng sẽ giúp chủ nhà báo động khi có sự xuất hiện của rắn. Điều này cũng có thể làm rắn hoảng sợ và bỏ chạy.

► Vậy khi rắn xuất hiện trong nhà thì cần xử lý như thế nào?

Khi rắn xuất hiện trong nhà là do nó đang cần tìm một chỗ ẩn nấp nên bạn đừng quá hoảng sợ và hãy bình tình xử lý.

♦ Nếu là những loại rắn không gây nguy hiểm, bạn có thể tìm một cây gậy dài, xua từ từ để đuổi rắn bò đi.

♦ Nếu là loại rắn có thể gây nguy hiểm đang nằm trên sàn nhà, bạn có thể dùng 1 tấm mền dày hoặc chăn dày để chụp lên con rắn. Khi đó, rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và bớt hung hãn hơn. Rồi bạn tìm vật nặng đè lên mép chăn để rắn không thoát ra ngoài. Trong trường hợp rắn nằm tong một góc khuất như góc tủ, ngăn kéo… thì bạn hãy để yên rắn ở đó, di chuyển mọi người đến nơi an toàn. Sau đó liên lạc với chuyên gia bắt rắn hoặc đội cứu hộ động vật hoang dã để xử lý tình huống này.

♦ Khi thấy có rắn độc xuất hiện trong vườn, bạn đừng cố giết nó. Nếu cảm thấy nguy hiểm, rắn sẽ tấn công lại con người. Bạn có thể dùng vòi phun nước áp suất cao để đuổi rắn bò đi hoặc liên lạc với những người có chuyên môn để tìm kiếm sự trợ giúp.

Xem thêm: Quy trình xử lý đồ thất lạc nhân viên khách sạn cần biết

Ms. Smile

Tags: Tips
Nhân viên bắt rắn – Việc làm lạ nghề khách sạn
4.9 (549 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN