Pastry Chef - Đầu bếp làm bánh: Cơ hội nghề nghiệp ở khắp mọi nơi!

Bạn muốn trở thành đầu bếp làm bánh ( Pastry Chef)?

Xin chúc mừng! Cơ hội cho bạn ở khắp mọi nơi bởi không một gian bếp chuyên nghiệp của bất cứ nhà hàng, khách sạn nào tồn tại mà không có đội ngũ làm bánh. Công việc của các đầu bếp, nghệ nhân làm bánh thường bao gồm: chuẩn bị, chế biến và trang trí các món tráng miệng.

Là một bếp trưởng, hoặc thậm chí, đầu bếp bình thường không phải là nghề nghiệp bất cứ ai cũng có thể làm. Nếu bạn muốn làm việc trong một môi trường nấu ăn chuyên nghiệp và có khả năng tạo ra những món ăn đẹp mắt và hấp dẫn, hãy cân nhắc lựa chọn trở thành một đầu bếp làm bánh. (Chưa kể tới việc bạn có thể thử tất cả những “tác phẩm nghệ thuật” của chính mình đấy nhé!)

Pantry Chef - Đầu bếp làm bánh: Cơ hội nghề nghiệp ở khắp mọi nơi
Đầu bếp làm bánh cần những phẩm chất gì?

Đầu bếp làm bánh cần những phẩm chất gì?

Một trong những tính cách nhất định phải có ở một đầu bếp làm bánh giỏi đó là khả năng để ý tới các tiểu tiết. Làm bánh đòi hỏi chúng ta phải đo lường, định lượng các nguyên liệu một cách cẩn thận và chính xác. Người đầu bếp sẽ phải tiến hành nhiều bước rất nhỏ trước khi cho ra thành quả cuối cùng.

Bên cạnh đó, đầu bếp làm bánh cần biết cách trang trí những món tráng miệng và sử dụng các chi tiết nhỏ để tăng thêm “bộ cánh” hấp dẫn cho món tráng miệng trước khi đưa chúng tới bàn khách hàng.

Sự sáng tạo cũng là một yếu tố cần nếu bạn muốn trở thành đầu bếp làm bánh. Người đầu bếp cần đưa ra ý tưởng về những món sẽ có trong thực đơn, làm bánh và trang trí bánh một cách sáng tạo. Những đầu bếp làm bánh tài ba giống như những nghệ nhân thổi hồn cho từng chiếc bánh vậy.

Làm và thiết kế bánh vừa là nghệ thuật vừa là một môn “khoa học”. Bên cạnh khía cạnh sáng tạo và nghệ thuật thì công việc này đòi hỏi đầu bếp hiểu rõ sự pha trộn của những công thức chế biến bánh. Ví dụ, đầu bếp làm bánh cần hiểu được các cách đo lường, sự thay đổi trong tỉ lệ nguyên liệu sẽ mang đến sự thay đổi như thế nào, tỷ lệ dinh dưỡng trong bánh ra sao…

Phạm vi công việc như thế nào?

Những đầu bếp làm bánh sẽ làm việc trực tiếp với Bếp trưởng để thảo luận xem thực đơn nên có những món tráng miệng nào. Đầu bếp làm bánh phải liên tục cập nhật, nghiên cứu và đưa những món tráng miệng mới vào trong thực đơn để thu hút khách hàng.

Không những vậy, một đầu bếp làm bánh chuyên nghiệp cũng có thể được yêu cầu đào tạo và hướng dẫn cho các đầu bếp khác những thao tác cần thiết và hữu ích khi làm việc. Bánh ngọt không chỉ bao gồm lớp đế bánh đã được nướng sẵn mà còn gồm những lớp kem trang trí. Đầu bếp làm bánh cần có năng khiếu thẩm mỹ để lựa chọn nguyên liệu và hình dạng trang trí cho phù hợp.

Công việc này cũng đòi hỏi đầu bếp làm bánh phải có sức khỏe thể chất bởi họ sẽ phải đứng trong thời gian dài khi làm bánh, đồng thời cũng phải dậy sớm để chuẩn bị nguyên liệu hoặc nướng bánh ngay cả khi những đầu bếp khác chưa thức dậy. Đây không phải một công việc dễ dàng và nhàn hạ, nhưng chắc chắn sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn nhìn thấy sự sáng tạo của mình có cơ hội biến hình thành những chiếc bánh!

Làm cách nào để trở thành đầu bếp làm bánh?

Nếu bạn chỉ muốn tìm kiếm công việc dễ dàng và không đòi hỏi nhiều trình độ, bạn có thể đăng ký tham gia những khóa học lấy chứng chỉ trong vòng một năm. Tuy nhiên, nếu bạn tham gia một khóa học Nghệ thuật làm bánh kéo dài khoảng hai năm, bạn sẽ chắc chắn có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành đầu bếp hoặc thậm chí bếp trưởng, quản lý nhà hàng, bạn có thể tham khảo những chương trình dài hạn về làm bánh.

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm và bằng cấp liên quan đến làm bánh, bạn càng có nhiều cơ hội để được nhận vào những vị trí trả lương cao trong lĩnh vực làm và thiết kế bánh. Rất nhiều trường đã và đang đào tạo ngành này. Hãy chọn lựa dựa vào độ uy tín của trường, kinh nghiệm của những người sẽ giảng dạy bạn cũng như cơ sở vật chất của các căn bếp nơi bạn sẽ thực hành.

Lựa chọn nghề nghiệp

Có một tin vui cho bạn: một khi bạn sở hữu những kỹ năng và bằng cấp cần thiết trong lĩnh vực làm bánh, bạn có thể kiếm được việc làm ở bất cứ nơi đầu: trong nhà hàng, trong tiệm bánh, trong công ty cung cấp thực phẩm, hoặc trong công ty của chính bạn. Đây là một lựa chọn nghề nghiệp vô cùng hấp dẫn dành riêng cho những người có đam mê với những chiếc bánh tráng miệng tuyệt vời!

Những vị trí việc làm bếp mới nhất đang chờ bạn trên Hoteljob.vn. Hãy truy cập vào trang tuyển dụng lĩnh vực nhà hàng - khách sạn, du lịch lớn nhất Việt Nam để tìm cho mình công việc ưng ý nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Khám phá các vị trí trong gian bếp của các các nhà hàng, khách sạn 5 sao​

Tags:
Pastry Chef - Đầu bếp làm bánh: Cơ hội nghề nghiệp ở khắp mọi nơi!
4.6 (286 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN