Phẫn nộ chiêu trò chèo kéo lừa đảo du khách tại Sầm Sơn

Sầm Sơn từ lâu đã nổi tiếng là một địa điểm du lịch có truyền thống “mài dao đợi khách”. Thời gian gần đây, mặc dù đã có sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương nhưng vẫn có không ít những chiêu trò chèo kéo khách du lịch gây ảnh hưởng tới hình ảnh và văn hóa du lịch tại bãi biển nổi tiếng này.

Đầu tiên phải kể đến  chuyện khách du lịch bị các nhà hàng chặt chém khách không thương tiếc khi dùng bữa. Vụ việc gần đây đã được phản ánh trên báo chí là bữa ăn với một con gà luộc 1,2 kg có giá 600 ngàn đồng, đĩa thịt ba chỉ rang cháy cạnh hay thịt bò xào lèo tèo vài miếng giá 250 ngàn đồng. Một bữa ăn của 4 người lớn và 5 trẻ em có giá tới gần 1 triệu rưỡi dù không phải đặc sản hay cao lương mĩ vị gì. Bức xúc thay, đây không phải là trường hợp cá biệt mà phải gọi là “chuyện thường ngày ở huyện” tại khu du lịch này.

Không những thế, khi nhận được lời yêu cầu giải trình cho chính quyền địa phương sau khi bị du khách phản ánh, chủ nhà hàng còn ngang ngược "độn" thêm cho con gà thành 2,4 kg cùng phát ngôn đậm chất giang hồ "Nếu nhà hàng mà chém thì du khách phải đi viện từ lâu rồi".

Phẫn nộ chiêu trò chèo kéo lừa đảo du khách tại Sầm Sơn
Nhà hàng bị tố chém ngọt du khách đĩa gà luộc giá 600 ngàn đồng

 

Trong những nhà hàng đã vậy, ngoài bãi biển cũng không khá khẩm gì hơn khi mà một không gian thoải mái. “bình yên” để du khách thưởng ngoạn khung cảnh cũng không có. Một trong những điểm đến thu hút khách du lịch tới tham quan và chụp ảnh kỉ niệm khi tới Sầm Sơn đó chính là hòn Trống Mái. Tại đây, các hộ, cá nhân cũng vận dụng đầu ốc kinh doanh khá nhạy bén khi “trang bị” thêm những điểm thu hút khách du lịch chụp ảnh như hình nộm Tôn Ngộ Không hay cặp ngựa trắng để du khách có thể tạo dáng chụp ảnh.

Ngày 19/12/2015, theo ghi nhận của phóng viên câu chuyện đầu tiên cũng bắt đầu từ những chú ngựa này. Trời mùa đông, khách du lịch càng thêm vắng thì vấn nạn chèo kéo khách càng được dịp phát huy. Theo phản ánh của một du khách, mặc dù đã cẩn trọng trước những lời chào mời nhưng cuối cùng anh vẫn phải ôm bực tức về.

Hai người đàn ông trung niên, lam lũ chèo kéo đeo bám dai dẳng để mời khách cưỡi ngựa chụp ảnh. Người đàn ông ngoài 50 khẳng định, nếu cưỡi ngựa đi dạo thì tính giá 50 nghìn đồng, còn cưỡi ngựa chụp ảnh là 30 nghìn đồng.

Sau khi thống nhất giá cả, anh cùng bạn đồng nghiệp leo lên ngựa để chụp ảnh kỉ niệm bằng chính điện thoại của mình. Sau khi chụp xong ở hòn Trống Mái, người đàn ông dắt ngựa ra hình nộm Tôn Ngộ Không rồi các gốc cây gần đó. “Lúc trả tiền, do giá đã được thỏa thuận từ trước nên tôi đưa 60 ngàn cho 2 người, nào ngờ người đàn ông trợn mắt đòi 210 ngàn với lí do, 30 ngàn là giá cho một kiểu chụp, tổng cộng 2 người chúng tôi chụp 7 kiểu. Vậy là tôi phải trả 210 ngàn cho 7 kiểu ảnh chụp bằng điện thoại của mình.” Nam du khách ấm ức chia sẻ.
 

Phẫn nộ chiêu trò chèo kéo lừa đảo du khách tại Sầm Sơn
Hòn Trống Mái với những chú ngựa đi gài bẫy du khách

Trò chuyện với người phụ nữ bán nước ở dưới chân núi, bà cho biết: “ Có người còn mất cả tiền triệu bởi bị người chủ ngựa dong đi …từng gốc cây để chụp ảnh. Ai cũng bức xúc vì tưởng giá cố định là 30 ngàn.”

Chưa dừng lại ở đó, bức xúc của du khách còn bị đẩy lên tới đỉnh điểm khi liên tiếp những người lừa đảo, bói toàn rút quẻ ra sức phán để “kiếm chác” mặc cho du khách tỏ ra khó chịu. Những lời nói vô nghĩa như “Tới đất thiêng thụ lộc”, “Rút quẻ miễn phí” thực chất lại có giá ngất ngưởng tới cả trăm ngàn sau khi nghe những lời phán, đọc quẻ nhảm nhí.

Có lẽ, không khó để tìm ra nguyên do khiến cho khách du lịch “một đi không quay trở lại” với bãi biển du lịch này. Du lịch cần được đầu tư và phát triển trên tiêu chí lâu dài, tạo thiện cảm để danh tiếng khu du lịch được nhiều người biết tới, ghé thăm. Chính quyền địa phương cần phải mạnh tay hơn nữa để những hình ảnh xấu này bị xử lý nghiêm minh, không còn làm ảnh hưởng tới ngành du lịch Thanh Hóa nói riêng và của cả Việt Nam nói chung.

Tags:
Phẫn nộ chiêu trò chèo kéo lừa đảo du khách tại Sầm Sơn
4.1 (381 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN