Quảng Nam là điểm đến đầu tiên đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”?

Khu vực Nam Hội An và sân bay Chu Lai (thuộc tỉnh Quảng Nam) đang được xem xét là điểm đến đầu tiên thí điểm đón khách du lịch quốc tế nếu Việt Nam có thể tái khai thác hoạt động du lịch quốc tế từ tháng 7 - 2021.

 

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Quảng Nam là nơi đón khách du lịch quốc tế đầu tiên sau dịch?

 

Ngày 15/4, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch đã gửi cho UBND tỉnh Quảng Nam công văn thí điểm mở lại hoạt động du lịch quốc tế. Theo đó, sau khi khảo sát thực tế, Bộ nhận thấy sân bay Chu Lai và khu vực Nam Hội An có khả năng đáp ứng các điều kiện về hạ tầng giao thông, y tế, cơ sở dịch vụ du lịch, yêu cầu quản lý khách và không gian an toàn cho cộng đồng dân cư để thí điểm triển khai đón khách quốc tế trở lại.

Được biết, giai đoạn thí điểm dự kiến là từ tháng 7 đến tháng 9/2021, hướng đến thị trường khách Hàn Quốc với sản phẩm chính là nghỉ dưỡng biển và du lịch Golf. Nếu mở lại hoạt động du lịch quốc tế thì việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch, cộng đồng dân cư và người lao động vẫn là ưu tiên hàng đầu.

Để có cơ sở soạn dự thảo kế hoạch mở lại hoạt động du lịch quốc tế báo cáo Thủ tướng, UBND tỉnh Quảng Nam được đề nghị rà soát những điều kiện nói trên và gửi văn bản phản hồi về Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch trước ngày 20/4/2021.

 

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Thị trường khách Hàn Quốc đang được nhắm đến trong kế hoạch tái khai thác hoạt động du lịch quốc tế

 

Trước đó, tại cuộc họp chiều ngày 9/4, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 dự tính sẽ cho 3 nhóm có “hộ chiếu vaccine” được nhập cảnh.

 - Nhóm đầu tiên là người Việt Nam bị kẹt lại ở nước ngoài, nếu tiêm đủ mũi vaccine phòng Covid-19 sẽ được về nước. Với nhóm này, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn chi tiết về biện pháp cách ly - theo dõi y tế phù hợp.

 - Nhóm thứ hai là người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam đầu tư, kinh doanh. Và tùy từng nước và loại vaccine đã tiêm mà sẽ có quy định cụ thể về thời gian xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế.

 - Nhóm thứ ba là khách du lịch quốc tế. Định hướng ban đầu là sẽ đón khách đến từ các quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh, đã triển khai tiêm vaccine phòng dịch Covid-19 và đạt được miễn dịch cộng đồng. Điểm đến trong nước được chọn để đón khách quốc tế sẽ là những khu du lịch, nghỉ dưỡng kiểm soát được người vào đã an toàn - có quy định kiểm soát đi lại, tiếp xúc trong nước.

 

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”

Việt Nam ưu tiên đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” từ các quốc gia kiểm soát dịch tốt

 

Theo thông tin từ Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đơn vị này đang phối hợp với Tổng cục Du lịch (trực thuộc Bộ VH-TT-DL) xây dựng kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine”. Và sẽ bắt đầu thí điểm với một số đoàn khách được lựa chọn những thị trường đủ điều kiện.

Nếu tình hình dịch trong nước và những thị trường khách hướng đến vẫn được kiểm soát tốt thì nhiều khả năng kế hoạch đón khách quốc tế trở lại sẽ diễn ra như đúng thời gian dự kiến. Hy vọng mọi việc thuận lợi để có nhiều điểm đến hơn được đón khách quốc tế - phục hồi dần hoạt động du lịch vốn bị trì trệ hơn một năm nay…

 

(Theo Thesaigontimes.vn)

 

Việt Nam sẽ áp dụng “hộ chiếu vaccine”, sớm mở cửa du lịch?

 

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine”?
4.8 (948 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN