Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay

Đầu bếp hiện nay là một ngành khá hot với nhu cầu tuyển dụng cao và đãi ngộ hấp dẫn. Với nghề này, cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp luôn mở rộng với các học viên. Tuy nhiên, để có được một sự nghiệp ổn định kèm theo mức thu nhập khá trở lên thì bạn phải đáp ứng được kiến thức chuyên môn nghiệp vụ lẫn kỹ năng hành nghề . Bạn đang muốn tìm hiểu mức học phí học đầu bếp hiện nay? Cùng Hoteljob.vn đi tìm câu trả lời nhé.

 

Học phí nghề bếp rất linh động và phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng học viên khác nhau. Tùy vào khóa học và thời gian học mà học phí sẽ có sự chênh lệch ít hay nhiều. Trong bài viết này Hoteljob.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu mức học phí cho nghề bếp hiện nay là bao nhiêu?

Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay
Học phí học đầu bếp hiện nay ở mức nào? (Ảnh nguồn Internet)

- Học phí học đầu bếp hiện nay là bao nhiêu?

♦ Học phí học đầu bếp hệ sơ cấp

Đối với các khóa học Bếp nóng ngắn hạn (từ 3 - 6 tháng), học phí dao động ở mức từ 7 - 10 triệu đồng  cho cấp độ 1 và từ 22 - 25 triệu đồng cho trọn khóa tại các trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp. Khóa học này dành cho mọi học viên có nhu cầu học, không yêu cầu trình độ học vấn. 

Ưu điểm của các khóa học ngắn hạn đó là bạn được rút ngắn thời gian học, tiết kiệm được chi phí và có thể tìm việc nhanh chóng. Bên cạnh đó, thời khóa biểu cũng được linh động sắp xếp phù hợp để học viên vừa học vừa làm.

Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay
Học phí đầu bếp dao động ở mức từ 7 - 10 triệu đồng cho các khóa ngắn hạn

Hiện nay,  tại một số trung tâm, thời gian học nghề được rút xuống còn 1,5 - 2 tháng, tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho những học viên muốn nhanh chóng tìm việc.

♦ Học phí học đầu bếp hệ Trung cấp

Nếu bạn chọn ngành Kỹ thuật chế biến món ăn hệ trung cấp, học phí sẽ rơi vào khoảng 8 - 14 triệu đồng/ học kì. Khi chọn ngành này, bạn sẽ được đào tạo sâu hơn về kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ chuyên môn và đặc biệt là được bổ sung các môn văn hóa, đại cương nếu như bạn muốn hoàn thành chương trình THPT song song với học nghề. Nếu bạn chưa có bằng tốt nghiệp THPT, thì đây là cơ hội khá tốt cho bạn để có thể vừa có bằng nghề, vừa có bằng tốt nghiệp THPT. 

Điểm mạnh của hệ này là bạn được tiếp cận nghề nấu ăn từ rất sớm. Do đó, chi phí và thời gian cho khóa học sẽ được rút xuống. Bên cạnh đó, bạn vẫn có thể lấy được tấm bằng tốt nghiệp THPT song song với tấm bằng nghề.

Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay
Học phí rơi vào khoảng 8-14tr/ học kì cho hệ Trung cấp

Học phí các khóa học nâng cao trình độ đầu bếp

Bên cạnh đó, các trung tâm dạy nghề còn tổ chức các lớp học chuyên đề hay các lớp học theo yêu cầu để các Đầu bếp chuyên nghiệp có thể nâng cao chuyên môn, bổ sung kiến thức và tay nghề. Những lớp này có mức học phí từ 800.000 đồng trở lên.

Trở thành bếp trưởng là ước mơ của rất nhiều bạn học nghề bếp. Học phí của khóa học Bếp trưởng dao động từ 7 - 10 triệu đồng/ khóa và kéo dài trong 3 đến 6 tháng. Sau khi tốt nghiệp khóa học này, học viên sẽ vươn xa hơn trên con đường chinh phục ẩm thực cũng như đạt đến những vị trí mong muốn. 

- Học phí học đầu bếp bao gồm những gì?

Thông thường, các khóa nấu ăn có học phí bao gồm:

- Đồng phục ( Áo, khăn, nón, tạp dề)

- Giáo trình

- Chi phí thực hành: nguyên vật liệu, công cụ, dụng cụ bếp, thực phẩm.

- Lệ phí thi và cấp bằng.

Sau khi đóng học phí thì bạn không phải đóng thêm bất kì khoản phí nào trong suốt quá trình theo học tại trung tâm. Học phí cho nghề bếp hơi cao nhưng thực chất phần lớn trong đó là chi phí dành cho nguyên vật liệu. 

Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay
Sau khi đóng học phí thì bạn không phải đóng thêm bất kì khoản phí nào trong suốt quá trình theo học 

Nếu bạn được học nghề trong một môi trường chuyên nghiệp, từ giáo trình, giảng viên, cơ sở vật chất, trang thiết bị,... thì kiến thức và tay nghề của bạn cũng được đảm bảo hơn. Vì thế, lựa chọn một trung tâm dạy nghề uy tín với học phí cao hơn nhưng sẽ đảm bảo cho tương lai nghề nghiệp của bạn.

Nghề bếp có thể mang đến một tương lai khá vững chắc cho bạn. Học phí của nghề bếp nhìn chung cũng không quá cao, tuy nhiên bạn phải tìm và chọn những trung tâm dạy nghề uy tín để đảm bảo chất lượng dạy và học tốt nhất. Hy vọng những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ giải đáp được thắc mắc học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay là bao nhiêu của các "đầu bếp tương lai". Cơ hội cho các bạn đang tìm việc bếp là rất nhiều, đừng ngần ngại bỏ qua một nghề vừa có nhiều cơ hội việc làm vừa mang đến thu nhập hấp dẫn.

Ms. Smile

Tags:
Tìm hiểu mức học phí học đầu bếp tại Việt Nam hiện nay
4.3 (853 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN