[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

Đại dương “ngụp lặn” trong rác, rùa biển ăn phải rác… - sự phát triển của du lịch kéo theo hệ lụy môi trường đang bị ô nhiễm nghiêm trọng vì rác thải nhựa. Trong cuộc chiến chống rác thải nhựa được phát động trên toàn thế giới – các khách sạn cũng nên có những việc làm thiết thực góp phần bảo vệ môi trường du lịch, môi trường sống chung của Trái đất… Đây là một phần nội dung sẽ có trong “Tin mới tuần qua – 03” của Hoteljob.vn.

► Tin hot ngành du lịch

- Vịnh Hạ Long lọt top 100 điểm đến tuyệt vời nhất Trái Đất 2020

Mới đây, nhà xuất bản Rough Guides (Anh) chuyên phát hành cẩm nang du lịch đã vừa cho ra mắt đầu sách “The Rough Guide to the 100 Best Places on Earth 2020” (tạm dịch là 100 điểm đến tuyệt vời nhất Trái Đất 2020). Trong danh sách đó, có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

100 điểm đến được Rough Guides đưa vào cuốn sách là nơi “không thể bỏ lỡ - chưa được biết tới nhiều - sắp trở nên nổi tiếng hoặc đã rất nổi tiếng trên bản đồ du lịch”. Trong cuốn sách, Vịnh Hạ Long được mô tả là nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, có kết cấu địa chất ấn tượng với những núi đá vôi nhô lên khỏi mặt nước. Theo gợi ý từ Rough Guides, du khách nên dành thời gian lưu lại trên các du thuyền ở Vịnh Hạ Long, thưởng thức ẩm thực bản địa và tận hưởng bình minh với những tia nắng nhảy múa trên mặt nước màu xanh ngọc.

[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

Vịnh Hạ Long là 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới


► Thông tin bạn cần biết

- IHG cam kết cắt giảm 200 triệu sản phẩm rác thải nhựa mỗi năm

Theo đó, từ nay đến năm 2021, tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) cam kết mỗi năm sẽ loại bỏ 200 triệu sản phẩm đồ amenities: dầu gội, sữa tắm… cỡ nhỏ chỉ sử dụng 1 lần và thay thế bằng sản phẩm kích cỡ lớn nhằm giảm lượng rác thải nhựa ra môi trường.

[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

Việc sử dụng chai, lọ, tuýp… có kích thước lớn nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường

Được biết, IHG đang sở hữu 5.600 khách sạn trên toàn thế giới với hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng như: InterContinental, Crowne Plaza, Holiday Inn, Six Senses Hotels,… Nếu nhiều khách sạn cùng hưởng ứng chiến dịch này thì rõ ràng các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cũng đang đóng vai trò rất lớn trong cuộc chiến chống rác thải nhựa, góp phần bảo vệ môi trường sống chung cho Trái Đất.


- Cập nhật nhiều thông tin bổ ích từ Livestream giải đáp các chế độ chính sách liên quan đến người lao động

Tối ngày 8/8 vừa qua, Hoteljob.vn đã phối hợp với Fanpage Nghề khách sạn + Fanpage Tuyencongnhan.vn tổ chức livestream tư vấn – giải đáp Luật lao động, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động với sự tham gia chia sẻ nhiệt tình của Luật sư Ngọc Lan đến từ Đoàn Luật sư TP. Hà Nội. Nhiều câu hỏi thắc mắc liên quan đến quyền lợi bảo hiểm xã hội, tiền lương… đã được Luật sư Lan giải đáp khá cụ thể - bạn có thể click Vào đây để xem lại livestream.


► Thị trường lao động

Danh sách nhà tuyển dụng hot nhất tuần qua trên Hoteljob.vn không thể không nhắc đến những cái tên:

- [Hà Nội] The 5th Flavor Restaurant Coffee and Bar đang cần tuyển:

  • Bếp lạnh
  • Nhân viên bếp bánh
  • Food Runner
  • Bartender/ Barista
  • Kế toán nhà hàng
  • Thu ngân
  • Nhân viên phục vụ nhà hàng…

- [Khánh Hòa] Alma Resort tổ chức ngày hội tuyển dụng 17& 24/08/2019 tuyển chọn nhân sự cho nhiều bộ phận: tiền sảnh, ẩm thực, spa, buồng phòng, bếp, kỹ thuật, siêu thị, giải trí/ công viên nước, an ninh, kế toán.

[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

Alma Resort tại Cam Ranh (Khánh Hòa) đang tuyển dụng nhiều vị trí

- [HCMC] Nhà hàng Chickita tuyển dụng nhiều vị trí:

  • Bếp trưởng bếp Âu
  • Bếp phó nhà hàng Âu
  • Quản lý bộ phận thu mua
  • Tổ trưởng phục vụ
  • Nhân viên pha chế
  • Marketing Executive…

► Bài học trong tuần

Bài học tuần qua là câu chuyện về bé trai 6 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón đến trường. Lướt qua sự việc thì có vẻ chẳng liên quan gì đến nhân sự nghề khách sạn – tuy nhiên, nếu đi sâu vào bản chất vấn đề sẽ thấy sự “liên quan không tưởng” ở đây. Xét cho cùng thì giáo dục trong các trường quốc tế cũng là môi trường dịch vụ giống như khách sạn là phục vụ con người bằng quy trình và các quy tắc ứng xử cho phù hợp. Dù chưa có kết luận điều tra cuối cùng nhưng sự việc đau lòng này phần nhiều xuất phát từ sự tắc trách, thiếu trách nhiệm của các cá nhân có liên quan. Chiếu vào môi trường dịch vụ du lịch, các khách sạn cũng cần rút ra bài học cho mình trong việc xây dựng quy trình – tiêu chuẩn an toàn và quản lý nhân sự để đảm bảo những sai lầm hay sự cố không thể xảy ra:

[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?

⇒ Xem thêm bài viết chi tiết: Tại đây


► Tin mới từ Hoteljob.vn

câu chuyện cảm hứng

Mời bạn xem thêm: [Câu chuyện cảm hứng #2] Không ngại khó, ngại việc, chủ động nắm bắt cơ hội để…

Ms.Smile

Tags:
[Tin mới tuần qua – 03] Khách sạn nên làm gì trong cuộc chiến chống rác thải nhựa?
4.9 (549 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN