Triết lý ẩm thực của vị đầu bếp tài ba “Nói không với thịt”

Alain Ducasse - Không chỉ được biết là đầu bếp sở hữu 21 sao vàng Michelin danh giá mà ông còn nổi tiếng với xu hướng ẩm thực “Nói không với thịt” – Haute cuisine. Bạn muốn biết triết lý ẩm thực của vị đầu bếp tài ba này, hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

triết lý ẩm thực của đầu bếp nói không với thịt

Ảnh nguồn Internet

Alain Ducasse sinh năm 1956 tại Orthez, vùng đất nằm ở miền Tây Nam nước Pháp, nhưng hiện ông đang sinh sống tại vương quốc Monaco. Alain hiện đang sở hữu 21 ngôi sao Michelin danh giá, đặc biệt, 3 nhà hàng của ông tại 3 thành phố cực kỳ sầm uất là New York, London và Paris đều đạt chuẩn 3 sao vàng. Mặc dù chỉ thỉnh thoảng xuất hiện với vai trò là khách mời trong vài chương trình Master Chef Mỹ, Ý nhưng Alain Ducasse rất nổi tiếng trong giới ẩm thực thế giới bởi ông là tác giả của rất nhiều đầu sách, bài viết trong các ấn phẩm chuyên dành cho giới thượng lưu.

Mặc dù nước Pháp được biết đến là “cái nôi ẩm thực” của thế giới với những món ngon được chế biến từ thịt nhưng nhà hàng Plaza Athenee của Alain “nói không” với loại nguyên liệu được rất nhiều người yêu thích này. Thực đơn tại Plaza Athenee không hề có bóng dáng của thịt bò, lợn, gà, chim bồ câu… mà chỉ ưu tiên sử dụng hải sản, ngũ cốc và rau. Có không ít thực khách bày tỏ sự ngạc nhiên khi đọc qua menu nhà hàng nhưng khi biết được triết lý ẩm thực của vị đầu bếp tài ba này, lượng khách đến với nhà hàng Plaza Athenee ngày càng tăng.

triết lý ẩm thực của đầu bếp nói không với thịt

Ảnh nguồn Internet

Ẩn đằng sau phong cách ẩm thực Haute cuisine – “Nói không với thịt” của Alain Ducasse là triết lý hướng đến sự đơn giản, sức khỏe và bảo vệ môi trường.

Khi khai trương nhà hàng ở Paris, Alain đã chia sẻ rằng: “Cách chế biến món ăn nói không với thịt của chúng tôi hướng đến sức khỏe và niềm vui được ăn ngon của thực khách. Không sử dụng thịt không có nghĩa là một sự hạn chế mà chúng tôi hoàn toàn có thể sáng tạo, chế biến nên những món ăn thượng hạng từ hải sản, ngũ cốc và sau – đó sẽ là thế giới của những hương vị mới mẻ, hấp dẫn”.

Tìm hiểu thêm: Điểm danh những đầu bếp Việt Nam nổi tiếng khắp thế giới

triết lý ẩm thực của đầu bếp nói không với thịt

Ảnh nguồn Internet

triết lý ẩm thực của đầu bếp nói không với thịt

Ảnh nguồn Internet

triết lý ẩm thực của đầu bếp nói không với thịt

Ảnh nguồn Internet

Rất nhiều món ngon tại Plaza Athenee được chế biến từ những nguyên liệu vô cùng tươi ngon, bổ dưỡng như: tôm hùm xanh, sò điệp biển Erquy, đậu lăng xanh, Anjou quinoa – một loại ngũ cốc đặc biệt chỉ được trồng tại một số vùng ở Pháp và Hà Lan.

Không chỉ sáng tạo nên những món ăn ngon, chú trọng đến sức khỏe của thực khách mà phong cách “không sử dụng thịt” của Alain Ducasse còn thể hiện mong muốn bảo vệ môi trường. Theo nghiên cứu của tổ chức Environmental Research Letters, lượng thịt mà thế giới sử dụng hiện nay bằng tổng lượng thịt được sử dụng trung bình của 40 năm sau. Từ đó có thể thấy được nếu vẫn tăng lượng thịt trong mỗi bữa ăn như hiện nay, thì trong tương lai sẽ dẫn đến nhiều thảm họa cho môi trường sống. “Tôi biết thực khách của mình đã ăn đủ thịt và giờ nên hãm điều đó lại. Do đó, tôi mong muốn đem đến cho khách hàng của mình những bữa ăn hài hòa với thiên nhiên, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng.”

Alain Ducasse và thực đơn tại nhà hàng của ông đã giúp nhiều thực khách thay đổi quan niệm – một bữa ăn ngon, trọn vẹn không nhất định phải có thịt. Chính sự “khác biệt có ý nghĩa” này đã khiến cho nhà hàng của Alain trở nên nổi bật trong hàng triệu nhà hàng trên khắp thế giới.

Xem thêm: Ngành đầu bếp thi khối nào? Học đầu bếp ở đâu tốt nhất?

Ms.Smile

Tags:
Triết lý ẩm thực của vị đầu bếp tài ba “Nói không với thịt”
4.0 (540 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN