Vụ 3 du khách tử vong nghi bị nhiễm độc ở Đà Nẵng: Khách sạn nơi họ lưu trú liệu có trách nhiệm gì không?

Những ngày qua, bệnh viện Đà Nẵng liên tiếp tiếp nhận 2 đợt cấp cứu bệnh nhân nghi do ngộ độc/ nhiễm độc. Sau nhiều giờ đồng hồ cấp cứu tích cực, 3/5 bệnh nhân do không đảm bảo sức khỏe nên đã tử vong, 2 người còn lại trong tình trạng hôn mê nhưng đến nay đã ổn định. Đáng nói là cả 5 bệnh nhân cùng lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

3 người chết, 2 người nguy kịch nghi do nhiễm độc tại Đà Nẵng

Sự việc xảy đến với gia đình anh Đ.N.V (gồm 3 thành viên, quê Nghệ An) và 2 bà cháu (quê Hà Nội), khác đoàn nhưng cùng đến lưu trú tại một khách sạn trên đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng vào cùng ngày 15/9.

- Với gia đình anh Đ.N.V

Gia đình anh V. nhập đoàn cùng 3 gia đình khác trong công ty đến Đà Nẵng du lịch và chọn khách sạn trên đường Hồ Nghinh để lưu trú vào đầu giờ chiều 15/9, tiến hành nhận phòng, cất giữ hành lý và cho phụ nữ, trẻ em nghỉ ngơi.

Sau đó, cả đoàn đi tham quan Hội An, dùng cơm chung rồi trở về khách sạn khoảng 21h cùng ngày. Khoảng 1 tiếng sau, gia đình anh V. có bắt taxi đi ăn khuya với món mì Quảng, con trai 4 tuổi của anh đi cùng nhưng không ăn uống gì.

Đến khoảng 3h ngày 16/9, con trai anh bị nôn, đi ngoài; sau đó không lâu, anh và vợ cũng có biểu hiện tương tự; trong khi mọi người trong đoàn vẫn khỏe mạnh bình thường. Cả nhà dùng thuốc tiêu chảy, uống nước lọc từ chai mang theo và đã tỉnh táo, cháu bé vẫn vui vẻ, chơi đùa.

Tuy nhiên, đến khoảng 6h sáng cùng ngày, con trai anh V. tái nhợt nên anh đưa cả gia đình vào bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cấp cứu. “Bé trai 4 tuổi đã tử vong từ trước. Người mẹ 27 tuổi có biểu hiện mệt, choáng, tím tái, hạ huyết áp, chân tay lạnh…nên được hồi sức cấp cứu ngay lập tức nhưng không hiệu quả do sức khỏe không đáp ứng với điều trị nên đã tử vong sau đó. Người chồng 29 tuổi ban đầu biểu hiện nhẹ nhưng chuyển biến xấu rất nhanh sau đó với những biểu hiện nghi bị ngộ độc cấp nên được chuyển ngay đến bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng để được cứu chữa.” - đại diện bác sĩ tại bệnh viện Hoàn Mỹ cho biết.

vụ 3 du khách tử vong nghi bị nhiễm độc ở đà nắng: khách sạn nơi họ lưu trú liệu có trách nhiệm gì không
Anh V. được điều trị tích cực tại Bệnh viên Đa khoa Đà Nẵng

- Về phía 2 bà cháu đến từ Hà Nội

Đại diện bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu cho cháu bé 3 tuổi chuyển từ Trung tâm Y tế Sơn Trà với biểu hiện mệt mỏi, nôn ói nhưng không mất nước. Sau cấp cứu tích cực, cháu bé đã tỉnh lại và có thể uống được sữa. Người bà đi cùng cho biết, trước đó 2 bà cháu có cùng ăn một chiếc bánh bao mua trước cổng khách sạn.

Tuy nhiên, đến 1h sáng 16/9, cháu bé có dấu hiệu khó thở và đột ngột tử vong trong một giờ đồng hồ sau đó. Các bác sĩ cho biết trong đường thở của bé có dịch, lúc cháu bé nôn khiến chất dịch tràn vào đường thở, phổi làm bé bị ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Bác sĩ kết luận, bệnh nhi tử vong do bệnh chính là viêm dạ dày ruột cấp (căn bệnh phổ biến với trẻ dưới 5 tuổi) và không lấy mẫu để xét nghiệm tìm hiểu chính xác nguyên nhân.

Điều đáng nói là họ cũng ở chung tại khách sạn nơi gia đình anh Đ.N.V lưu trú.

5 người cấp cứu trong đêm khi lưu trú tại cùng một khách sạn, liệu có điều gì bất thường?

Sẽ không có gì đáng nói nếu anh V. - người may mắn vượt qua cửa tử thần dần hồi phục và đau đớn kể lại những gì đã xảy ra với gia đình anh trong vỏn vẹn chỉ vài ngày.

Anh cho biết: “Đoàn chúng tôi đến nhận 4 phòng tại khách sạn trên đường Hồ Nghinh, Q. Sơn Trà và nghỉ ngơi ngay sau đó. Tuy nhiên, trên đường lên nhận phòng, tôi nhìn thấy nhiều cửa phòng dán niêm phong, bên ngoài treo bảng “cấm vào” với lý do bên trong đang diệt côn trùng. Theo tính toán sơ bộ, khách sạn có khoảng 40 phòng nhưng chỉ có 16 phòng được sử dụng (kể cả 4 phòng là của đoàn anh đặt trước).” - “Mọi người đều rất mệt sau chuyến đi dài nên chỉ muốn về phòng nghỉ ngơi, còn thực sự bên trong phòng lúc đó có mùi gì hay không thì chắc không ai để ý.” – anh V. tiếp lời ngay sau đó.

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết: “vụ 2 mẹ con du khách có các triệu chứng như bị sốc, hạ huyết áp, khó thở thì chắc chắn bị nhiễm yếu tố độc gì đó nên mới ảnh hưởng đến các chỉ số sinh học dẫn đến tử vong. Họ có thể đã bị nhiễm độc do độc tố của vi khuẩn, vi sinh vật, cây cối, thực vật, kim loại nặng, thậm chí là hóa chất… Nhiễm độc có thể xảy đến qua 3 đường là đường hô hấp, đường tiêu hóa và qua niêm mạc.”

vụ 3 du khách tử vong nghi bị nhiễm độc ở đà nắng: khách sạn nơi họ lưu trú liệu có trách nhiệm gì không
Khoa hồi sức tích cực - chống độc của bệnh viên Đa khoa ĐN - nơi anh V. đã điều trị

Cơ quan chức năng cũng thông tin thêm: “qua khám nghiệm hiện trường tại phòng khách sạn nơi gia đình anh V. lưu trú thì phát hiện một toa thuốc tây được mua tại một nhà thuốc ở Q. Sơn Trà sáng 16/9. Trên toa thuốc kê 2 loại thuốc gồm: Motilium và Flagyl. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành lấy mẫu không khí trong phòng đi xét nghiệm.”

Hiện Công an Đà Nẵng đã vào cuộc để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sự việc vẫn đang gây chấn động dư luận những ngày qua, nhiều người lo sợ sự an toàn về sức khỏe du khách khi du lịch đến những vùng đất xa lạ. Mặt khác, phía khách sạn nơi các bệnh nhân lưu trú hiện vẫn chưa có động thái gì trên các phương tiện thông tin đại chúng. Hoteljob.vn sẽ tiếp tục đưa tin trong thời gian tới.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vụ việc này?

​Ms. Smile

Vụ 3 du khách tử vong nghi bị nhiễm độc ở Đà Nẵng: Khách sạn nơi họ lưu trú liệu có trách nhiệm gì không?
4.6 (246 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN