Yêu cầu một khách sạn chấm dứt việc thanh toán tiền phòng bằng tiền ảo Pi

Một khách sạn tại Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận vừa bị các cơ quan chức năng buộc dừng việc niêm yết và thanh toán tiền phòng bằng tiền ảo Pi.

Yêu cầu một khách sạn chấm dứt việc thanh toán tiền phòng bằng tiền ảo Pi

Trước đó,  trên mạng xã hội xôn xao việc khách sạn Minh Tâm nằm trên đường Trần Hưng Đạo (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) công khai niêm yết và thanh toán tiền phòng bằng Pi, song song với hệ thống thanh toán tiền Việt.

Theo niêm yết này, giá phòng tại khách sạn giao động từ 350.000 đến 550.000 đồng và được quy đổi thành 0,15 hoặc 0,24 PI; mỗi giường phụ có giá 150.000 đồng, được quy đổi 0,1 PI. Phía dưới bảng niêm yết có chú thích: "Quy đổi 1 PI = 2,3 triệu đồng" và thanh toán bằng tiền ảo này từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết sau khi có thông tin phản ánh, đơn vị đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh Bình Thuận) tiến hành kiểm tra và được biết khách sạn Minh Tâm thực hiện thanh toán bằng tiền ảo PI bắt đầu từ ngày 24-2-2023. Sau đó, ngày 1/3, lực lượng chức năng liên quan đã yêu cầu chủ khách sạn phải tháo dỡ ngay niêm yết giá không đúng quy định pháp luật này.

Mua bán hàng hóa bằng tiền ảo là vi phạm pháp luật tại Việt Nam

PI là tiền điện tử ra đời từ năm 2019 ở Mỹ. Tại nước ta, PI đã từng gây sốt và thu hút rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư tại Việt Nam. Đồng tiền điện tử này được quảng cáo là có thể "đào" được thông qua những chiếc smartphone bằng ứng dụng có tên Pi Network.

Để có thể tăng tốc độ "đào" Pi Coin, người sử dụng sẽ cần phải thực hiện một số bước như xác thực danh tính cá nhân (bao gồm các thông tin về số điện thoại, email,...) và mời thêm các thành viên khác cùng tham gia.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nghiên cứu trong lĩnh vực blockchain bày tỏ lo ngại rằng đây có thể là một hình thức lừa đảo người dùng để lấy thông tin cá nhân.

Việc phát hành, cung ứng, sử dụng Bitcoin và các loại tiền ảo tương tự khác làm phương tiện thanh toán có thể bị xử lý vi phạm hành chính với mức phạt từ 150 - 200 triệu đồng theo quy định tại Khoản 6 Điều 27 Nghị định 96/2014/NĐ- CP hoặc có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điểm h Khoản 1 Điều 206 Bộ luật Hình sự 2015 đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Ms. Smile

Tags:
Yêu cầu một khách sạn chấm dứt việc thanh toán tiền phòng bằng tiền ảo Pi
4.1 (991 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN