Nhà hàng đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn phát thải carbon

Tối 25/4, lễ trao chứng nhận cấp bạch kim về tiêu chuẩn du lịch carbon thấp được diễn ra. Nhà hàng The Field Hội An vinh dự nhận được giải thưởng này. Đây là minh chứng cho ý thức và trách nhiệm phát triển du lịch xanh, theo hướng bền vững mà Hội An nói riêng hay cả tỉnh Quảng Nam cam kết thực hiện, khẳng định là một trong những điểm sáng xanh kiểu mẫu, nổi bật nhất nước về kinh doanh du lịch có trách nhiệm.

thêm một chứng nhận du lịch xanh được trao cho nhà hàng tại hội an

Theo đó, chứng nhận cấp độ Bạch Kim của tiêu chuẩn du lịch carbon thấp, giảm khí thải carbon (Gold Platinum Low-Carbon Tourism Standard) do tổ chức Magnus International Thailand cấp chứng nhận - được trao cho các khách sạn, nhà hàng thể hiện các hoạt động kinh doanh bền vững, xem xét tác động môi trường và cam kết giảm phát thải khí nhà kính.

EMIC Hospitality (cụ thể là nhà hàng The Field) trở thành đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch đầu tiên tại Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này. Chứng nhận cấp bạch kim mà EMIC nhận được công nhận cam kết của đơn vị kinh doanh này đối với các hoạt động kinh doanh bền vững, xem xét tác động môi trường và nỗ lực giảm phát thải khí nhà kính cũng như tác động đến cộng đồng địa phương.

Cụ thể, The Field Restaurant đã đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn như: hoạt động về quản lý rác thải, đào tạo, tập huấn về quản lý rác thải của toàn bộ các bộ phận và hoạt động kinh doanh của nhà hàng - hoạt động triển khai các sáng kiến làm giảm thiểu rác thải và quản lý năng lượng của nhà hàng - hoạt động triển khai có trách nhiệm với cộng đồng địa phương về môi trường và sinh kế.

thêm một chứng nhận du lịch xanh được trao cho nhà hàng tại hội an
Đại diện The Field nhận chứng nhận bạch kim về tiêu chuẩn du lịch low-carbon từ Magnus International Thailand

Chia sẻ tại buổi lễ trao chứng nhận, đại diện Quỹ Quản lý môi trường Thái Lan nhận định: “EMIC Hospitality được sinh ra để dành riêng cho sự thúc đẩy du lịch bền vững bằng cách ưu tiên bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Họ tích cực làm việc theo hướng giảm phát thải khí nhà kính, tiến hành kinh doanh có đạo đức và trách nhiệm.

Hy vọng giải thưởng này sẽ là động lực cho các chuyên gia, doanh nghiệp trong ngành du lịch quan tâm ưu tiên bảo tồn môi trường và cùng nhau phát triển du lịch bền vững cho các thế hệ tương lai.”

The Field Restaurant là nhà hàng thuộc Công ty EMIC Hospitality, hệ sinh thái dịch vụ & du lịch tại Hội An, cung cấp một loạt dịch vụ toàn diện giúp nâng cao trải nghiệm của du khách, từ lưu trú, ẩm thực và các liệu trình chăm sóc sức khỏe đến các tour du lịch và hơn thế nữa - tất cả đều tập trung vào du lịch có trách nhiệm. Cụ thể, trong quá trình vận hành The Field luôn hướng đến đường đi của nguyên liệu vào nhà hàng ngắn nhất và cơ cấu cao tỷ trọng nguyên liêu hữu cơ, thúc đẩy và hỗ trợ người nông dân chuyển đổi cách tác nông nghiệp hữu cơ. Tại nhà hàng cũng có triển khai mô hình "vườn rừng" là nơi để hoàn nguyên rác hữu cơ, và tạo vùng nguyên liệu hữu cơ cung cấp cho nhà hàng.

Với 5 đơn vị kinh doanh hoạt động là: Sea’lavie Boutique Resort & Spa, EMIC Travel, The Field Restaurant, Refillables và Laluna Spa… EMIC đã nỗ lực góp phần cho 1 Hội An - Du lịch bền vững.

Giá trị cốt lõi của EMIC: Độc đáo - Liên kết - Định hướng sinh thái - Cộng hưởng - Đổi mới. EMIC tận tâm đem đến những trải nghiệm độc đáo và chân thực, kết nối khách hàng với văn hóa và môi trường địa phương. Bên cạnh đó, EMIC cũng tập trung vào việc tạo ra các mối quan hệ đối tác mạnh mẽ vì sự bền vững và nỗ lực góp phần làm giàu cho cộng đồng địa phương.

thêm một chứng nhận du lịch xanh được trao cho nhà hàng tại hội an
The Field Restaurant Hội An, Quảng Nam
 

Cũng trong buổi lễ, Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Quỹ Quản lý môi trường của Thái Lan và EMIC được diễn ra, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo địa phương cùng các đại biểu, khách mời và đại diện các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch địa phương. Bản ghi nhớ được xây dựng dựa trên cam kết chung về tính bền vững, mong muốn được góp phần biến Hội An thành một điểm đến du lịch bền vững kiểu mẫu. Sự hợp tác này sẽ tập trung vào việc góp phần thúc đẩy các hoạt động thân thiện với môi trường trong khách sạn, nhà hàng và giao thông vận tải, đồng thời thúc đẩy du lịch có trách nhiệm giữa các du khách.

--------------------

Phải thừa nhận và nhấn mạnh rằng, du lịch đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo thu nhập, thúc đẩy việc làm và lan tỏa sự thịnh vượng đến các khu vực khác nhau. Tuy nhiên, nó cũng có ý nghĩa môi trường. Do đó, phát triển du lịch bền vững là hết sức quan trọng.

Hòa vào xu hướng phát triển du lịch xanh - bền vững, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch nỗ lực tìm kiếm sáng kiến giảm thiểu rác thải, rác thải nhựa và tiến đến loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng rác thải nhựa dùng 1 lần ra khỏi hoạt động kinh doanh phục vụ du khách, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, quy đổi thành giá trị low-carbon… Để hỗ trợ cho công cuộc quản lý rác thải và giảm thiểu rác thải nhựa, đăng ký tham gia dự án Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực du lịch được phát động bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam, chọn Hội An (Quảng Nam) làm 1 trong 2 điểm sáng để thí điểm thực hiện, kỳ vọng nhân rộng ra phạm vi toàn quốc. Mọi thống kê về lượng rác thải phát sinh từ hoạt động kinh doanh sẽ được nhập trên App quản lý rác thải nhựa tại doanh nghiệp, từ đó cho số liệu chi tiết về tổng lượng rác thải nhựa hàng ngày/tuần/tháng/năm được tạo ra, cơ chế xử lý rác thải và quản lý đường đi của rác thải, từ đó làm cơ sở để đánh giá công nhận doanh nghiệp du lịch có hay không phát thải nhựa rồi trao chứng nhận “Ngôi sao xanh” (dự kiến) nếu vượt mức Đạt.

Doanh nghiệp du lịch sở hữu chứng nhận không phát thải nhựa hay giải bạch kim về tiêu chuẩn du lịch carbon thấp (như trên) gây ấn tượng mạnh với du khách về một đơn vị kinh doanh có trách nhiệm cao với môi trường và cộng đồng địa phương, từ đó đánh giá cao chất lượng dịch vụ và mời gọi người thân đến check-in, trải nghiệm ngày càng đông.

​Ms. Smile

Nhà hàng đầu tiên của Việt Nam được chứng nhận tiêu chuẩn phát thải carbon
4.2 (072 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN