Khách bức xúc vì khách sạn nuôi chó thả tự do và quan điểm của dân mạng

Khách sạn 4-5 sao hay nói không với thú cưng, động vật nuôi để đảm bảo chất lượng dịch vụ - trong khi khách sạn quy mô nhỏ hơn hay nhiều cơ sở lưu trú khác thoải mái hơn ở khoản này. Luật hiện không quy định cấm nhưng điều đó có thể gây bất tiện cho du khách. Điển hình là mới đây, đại diện đoàn 30 khách thuê khách sạn 3 sao ở Quảng Bình đăng đàn bức xúc việc cơ sở ấy nuôi chó trong bếp, gần nguyên liệu nấu ăn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cao…

khách bức xúc vì khách sạn nuôi chó thả tự do

Theo đó, một nhóm khách từ Hà Nội xuống Đồng Hới thuê khách sạn 3 sao dịp lễ 30/4-1/5 để ở trong 3 đêm và bắt gặp nhiều hơn 1 lần sự bất tiện khi sinh hoạt chung với vật nuôi của cơ sở.

Lần đầu là tại quầy lễ tân, khi khách xuống xin đá đã bị một con chó trông giống poodle lao tới sủa lớn khiến bọn trẻ con đi cùng có chút hoảng. Một người trong đoàn nhắc lễ tân nên xích chó lại và nhận được câu trả lời rằng “chó cảnh không cắn”. Sau đó, trong thời gian lưu trú thì đoàn nhiều lần bị nó dọa tiếp.

Lần khác là lúc ăn sáng tại nhà hàng, họ thấy con chó đã được xích lại nhưng tại chân bàn trong khu bếp, xung quanh có nhiều nguyên liệu nấu ăn. Du khách tiếp tục nhắc nhở thì nhân viên phản hồi “còn cho chó ngủ chung với người”; chưa hết, nó cũng được cho ăn ngay tại chỗ đang xích, trong bếp.

Tuy rất bức xúc với thái độ thờ ơ của nhân viên nhưng do đoàn đông, lại đi nhằm ngày lễ nên khó tìm phòng, khách vì thế mà phải chấp nhận ở lại. Tuy nhiên, họ đã cắt ngắn lịch trình và quay trở về Hà Nội sớm hơn 1 ngày so với dự kiến, vì “không chịu được sự thiếu trách nhiệm của cơ sở lưu trú”.

“Tôi không sợ chó nhưng rất lo cho bọn trẻ, lỡ con chó không được tiêm phòng đầy đủ, nhất là tiêm phòng dại mà cắn người thì sao…?” - một du khách bày tỏ.

Nhận được thông tin, Thanh tra Sở Du lịch Quảng Bình đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc. Qua đó, Sở cho biết con chó đã được tiêm phòng đầy đủ nên chỉ nhắc nhở mà không phạt hành chính hay có biện pháp quy định nào về việc cơ sở nuôi chó thả tự do, do luật hiện không có quy định cụ thể nào về vấn đề này. Tuy nhiên, việc không nuôi nhốt vật nuôi cẩn thận và để nó sinh hoạt trong khu vực nấu ăn như thế là không nên.

Chủ khách sạn cũng thừa nhận đã có thiếu sót trong khâu quản lý và vận hành. Người này cho biết chó cảnh nhà nuôi nên không nghĩ sẽ xảy ra vấn đề gì lớn. Ông cam kết sẽ mang chó đi nơi khác trong thời gian tới. Còn về thái độ phục vụ được cho là chưa tốt của nhân viên, người chủ phủ nhận vì cho rằng có thể do cách trao đổi của nhân viên người địa phương khiến cho khách hiểu nhầm, hiểu sai ý.

Sự việc hiện gây nên nhiều luồng ý kiến, thậm chí là tranh luận của mọi người. Trên các diễn đàn, nhiều bình luận tỏ ra bức xúc, họ cho rằng khách sạn đang xem nhẹ an toàn sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm của khách hàng, cũng như tạo nên sự bất tiện không hề nhỏ cho du khách. Bởi, dù không có quy định cấm nuôi thú cưng, động vật trong cơ sở kinh doanh nhưng rõ ràng, có khách thích và cũng có khách không thích. Không biết cơ sở này có công khai chuyện đang nuôi chó thả tự do lên trang thông tin giới thiệu khách sạn để khách biết và cân nhắc book phòng hay không mà đến khi check-in và tận hưởng dịch vụ thì mới ra cảnh bức xúc như thế… Không ít nơi vô tình tạo hiệu ứng PR rất tốt khi tận dụng sự thân thiện như là nhà để khách gần gũi với thú cưng, dĩ nhiên luôn đảm bảo vệ sinh và độ an toàn.

khách bức xúc vì khách sạn nuôi chó thả tự do
Chú chó trong hình trở thành "bạn" của nhiều du khách khi đến lưu trú tại một Villa ở Hội An

Nhiều người cũng mách nước cơ sở hoàn toàn có quyền nuôi thú cưng, động vật nhưng phải có nơi nuôi nhốt và sinh hoạt riêng cho nó, ngoài ra cũng phải rọ mõm khi cần nhằm đảm bảo vệ sinh và an toàn cũng như thoải mái cho khách lưu trú. Khi khách biết được điều đó, nếu muốn, có thể hướng dẫn khách đến khu vực nuôi để khách tham quan, trải nghiệm, đó cũng coi như là một sản phẩm dịch vụ hay.

Ý kiến từ các chuyên gia, nhà quản lý villa, homestay chỉ rõ việc nuôi chó, mèo trong khách sạn hay nhiều cơ sở lưu trú quy mô nhỏ không bị cấm nhưng rất hạn chế, vì nhiều khách hàng không thích điều đó. Ngoài ra, nuôi chó trong khu vực sinh hoạt chung, như bếp, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ, chất lượng bữa ăn; và sẽ nguy hiểm hơn nếu có khách bị dị ứng với lông chó, mèo hay ăn phải thức ăn bị dính nhãi của chúng, rồi sán chó, virus gây bệnh dại… Trường hợp có nuôi thì nên thành thật mọi thông tin liên quan đến chúng trên các nền tảng giới thiệu cơ sở, để khách biết và chấp nhận thuê, thoải mái khi sinh hoạt chung với thú cưng của cơ sở bạn.

Ý kiến, quan điểm của bạn về vấn đề này thế nào?

​(Theo VnExpress)

Tags:
Khách bức xúc vì khách sạn nuôi chó thả tự do và quan điểm của dân mạng
4.9 (149 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN