10 cách săn vé may bay giá rẻ hiệu quả (p1)

10 cách săn vé may bay giá rẻ hiệu quả (p1)

Săn vé máy bay giá rẻ dường như đã trở thành một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với những ai đam mê du lịch. Tuy nhiên, có những người thường săn được vé máy bay rất dễ dàng, thậm chí còn đi du lịch quanh năm không mất tiền nhưng lại rất nhiều người lâm vào tình trạng chậm chân, tay trắng. Đó là vì, săn vé bay bay là công việc đòi hỏi nhiều kĩ năng hơn bạn tưởng!

1. Nhanh nhạy với các đợt khuyến mãi

Các hãng máy bay thường có dịp giảm giá siêu rẻ, khuyến mại vào các dịp đặc biệt. Tuy nhiên, khác với các loại mặt hàng, dịch vụ khác vé máy bay thường được mở bán trước thời gian dài, thậm chí là cả vài tháng để khách hàng có thể đặt vé trước. Thế nhưng, làm thế nào để bạn có thể nắm bắt được thông tin khuyến mại một cách nhanh chóng? Đừng hi vọng vào những bản tin trên fagepage hay canh website mỗi ngày, hãy đăng kí dịch vụ gửi tin khuyên mãi qua email (newsletter) để nhận được những thông tin mới nhất từ các hãng máy bay.

2. Hãng máy bay bình dân nên sẽ rẻ hơn?

Với giá niêm yết thì luôn đúng, những giá khuyến mãi thì không phải vậy. Nhiều khi, những chính sách giá của hãng máy bay lớn sau khi trừ đi những khoản đồ ăn uống trên máy bay lại làm bạn ngạc nhiên bởi chi phí thậm chí còn “hạt dẻ” hơn nhiều so với  hãng máy bay bình dân nữa đấy. Tuy nhiên, những gói này thường rất thu hút nên bạn sẽ cần phải thật nhanh tay mới có thể đặt được.

3. “Gói máy bay theo ngày”, tưởng rẻ mà lại không!

Trước khi mua vé máy bay, bạn cần xác định số ngày in trên vé khứ hồi của bạn. Bởi số tiền vé máy bay bạn được giảm sẽ bị đội lên nhiều hơn cho phí khách sạn hay ăn uống, mặc dù không cần thiết. Ví dụ, một số hãng máy bay áp dụng giá vé máy bay khứ hồi trong vòng 4 ngày là 200 đô, những nếu như trong vòng 5 ngày thì banjo sẽ chỉ cần trả 150 đô. Thế nhưng, tiền lưu trú tại khách sạn cũng như những dịch vụ ăn uống khác sẽ ngốn của bạn nhiều hơn 50 đô đó nên hãy xem xét một cách cẩn trọng.

4. Bay nhiều chuyến sẽ rẻ hơn bay thẳng

Nghe có vẻ còn nhiều hoài nghi nhưng có rất nhiều trường hợp, bạn “chẻ” nhỏ chuyến bay của mình ra thành nhiều chặng sẽ có giá tốt nhất đấy. Lấy ví dụ như trường hợp của Trần Việt Phương, blogger nổi tiếng về du lịch Travip như sau: “Khi bay từ thành phố Hồ Chí Minh đi Maldives, bay chia hai chặng rời TP. Hồ Chí Minh-Kuala Lumpur rồi Kuala Lumpur-Maldives hay bay kiểu nối chuyến với Malaysia Airlines (fly through, quá cảnh Kuala Lumpur) đều có giá chát chúa, từ 800-1.000USD. Tuy nhiên, Travip phát hiện ra rằng nếu bay nối chuyến với Malaysia Airlines từ Singapore đi Maldives (quá cảnh Kuala Lumpur) thì giá vé khứ hồi chỉ 300USD mà thôi. Còn chặng từ TP. Hồ Chí Minh sang Singapore có thể bay bằng một hãng giá rẻ hoặc Vietnam Airlines với giá từ 200-300USD. Số tiền tiết kiệm được nếu bay 3 chuyến sẽ là 200-400USD so với bay 2 chuyến”.

Tuy nhiên, trước khi lựa chọn phương pháp này bạn cần đảm bảo được các yếu tố về sức khỏe, thời gian cho phép cũng như những khoản phí phát sinh từ việc xin visa hay ăn ở nếu như thời gian quá cảnh kéo dài.

5. Đừng gạch vé hạng business khỏi danh sách giá rẻ

Đây có thể nói là tâm lí chung của rất nhiều du khách bởi , “vé hạng thương gia mà, nghe đã thấy sang chảnh”. Tuy nhiên, lại có thêm một điều mà  ai cũng biết đó là đặt vé càng sát ngày bay càng đắt. Chính vì vậy, nhiều khi có tình trạng khá ngộ nghĩnh đó là vé hạng thương gia còn bèo hơn phổ thông vì còn thừa đầy, hay chỉ chênh nhau khoảng 100 ngàn.

Nếu là bạn, thì bạn sẽ chọn loại nào? Ngoài ra, các hãng hàng không còn chia ra các nhóm vé máy bay thành 2 loại tiết kiệm và linh hoạt. Chính vì vậy, nhiều trường hợp vé phổ thông linh hoạt còn đắt hơn vé thương gia tiết kiệm nữa.

​Hoteljob.vn

Tags:
10 cách săn vé may bay giá rẻ hiệu quả (p1)
4.3 (423 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN