10 cách săn vé máy bay giá rẻ (phần 2)

10 cách săn vé máy bay giá rẻ phần 2.

Trong phần 1, các bạn đã được tìm hiểu một số mẹo giúp chúng ta có được những chiếc vé máy bay giá rẻ. Để để những chiếc vé giá rẻ thêm gần tầm tay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những mẹo hiệu quả tiếp theo nhé!

6.  Đặt vé sớm

Có lẽ thật thiếu sót khi đề cập tới vấn đề hiển nhiên này ở tận ví trí thứ 6. Đặt vé máy bay càng sớm, bạn càng tiết kiệm được nhiều chi phí. Các hãng máy bay cũng phân chia hạng phổ thông ra các loại giá vé như siêu tiết kiệm, phổ thông tiết kiệm, tiết kiệm đặc biệt, tiết kiệm linh hoạt. Tuy nhiên, các loại vé rẻ thường bán hết sớm và điều kiện để mua được loại siêu tiết kiệm thường khá khắt khe. Theo thống kê của các hàng máy bay, việc đặt vé sớm có thể giúp bạn tiết kiệm được tới 43% chi phí so với việc đặt vé sát ngày bay, tức là gần một nửa. Hãy lên lịch những chuyến đi từ sớm và tìm cho mình chuyến bay phù hợp nhé.

7. Đăng kí trở thành thành viên của các hãng hàng không.

Mặc dù các hãng hàng không có chính sách tích điểm hay cộng chiều dài đường bay cho du khách nhưng khá nhiều người tỏ ra không mặn mà lắm với chuyện đăng kí trở thành thành viên của các hãng hàng không bởi tâm lý ít khi đi máy bay, tính cũng chả được bao nhiêu.

Tuy nhiên, quan niệm này lại không được đúng đắn cho lắm bởi trong trường hợp bạn không tích được nhiều điểm nhưng việc đăng ký làm thành viên sẽ tạo cho bạn lợi thế về việc cập nhật thông tin của các hãng hàng không, bao gồm cả các thông tin giảm giá hay khuyến mãi trước các hành khách thông thường.

8. Ưu đãi từ thẻ ngân hàng hoặc từ thẻ thành viên dịch vụ khác

Nếu như bạn có thói quen đi hãng máy bay cố định thì hãy tìm hiểu các loại thẻ ngân hàng liên kết với hãng hàng không đó để có được giá vé ưu đãi. Trong một số dịp đặc biệt, vé máy bay liên kết với thẻ sẽ được giảm từ 5% đến 20%, thậm chí là nhiều hơn. Cá biệt còn có thể lên tới 30% trong một số trường hợp.

9. Dùng các phần mềm so sánh giá máy bay

Một số phần mềm cho phép bạn so sánh giá máy bay bao gồm: SkyScanner, Momondo, Hipmunk. v.v… Riêng trang Momondo có khả năng đánh giá về mức độ hợp lý về giá của từng phương án bay.

Cách sử dụng những phần mềm này rất đơn giản, chỉ cần nhập ten điểm đến và điểm đi của chuyến bay, phần mềm sẽ tự động vẽ ra các đường bay thẳng, bay quá cảnh 1 điểm hay nhiều hơn và các mức giá kèm theo.

Tuy nhiên, nếu như bạn chọn những chuyến bay có transit, hãy tìm hiểu về phí visa quá cảnh và các loại chi phí phát sinh nữa nhé!

10. Lựa chọn mùa vụ

Tất nhiên, vào những thời điểm cao điểm giá vé máy bay sẽ đắt hơn. Nếu bạn đi máy bay vào những lúc vắng thì giá vé sẽ được giảm đôi chút. Nghe ra cách này không phải là quá hấp dẫn nhưng ngoài ra, bạn có thể sử dụng của những hãng hàng không đang gặp khủng hoảng về tài chính như một cách để ủng hộ lại họ, lại có thể tiết kiệm một khoản kha khá cho mình.

Hoteljob.vn

Tags:
10 cách săn vé máy bay giá rẻ (phần 2)
4.2 (492 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN