30/4 này hãy cùng đi du lịch phượt và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Nam Du

 

Nam Du là một quần đảo vô cùng xinh đẹp, một quần đảo còn mang nhiều nét hoang sơ tạo nên sức hút kỳ lạ cho bất cứ ai đã đặt chân đến hòn đảo này. Không có những khu nghỉ dưỡng cao cấp như đảo Phú Quốc, đảo Nam Du thích hợp cho những bạn trẻ yêu thiên nhiên, thích đi phượt, khám phá. Đây chắc chắn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho các bạn trong dịp nghỉ lễ 30 -4 này.

Quần đảo Nam Du thuộc tỉnh Kiêng Giang, bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ. Đảo lớn nhất là đảo Củ Tron rộng 9 km2 và đảo nhỏ nhất là đảo Hòn Lò rộng 200 m2. Mỗi hòn đảo ở đây đều là một giai thoại. 21 hòn đảo tạo nên một địa thế vững chắc và hùng vĩ, thể hiện một vẻ đẹp thiên nhiên không đâu có được giữa đại dương mênh mông. Vừa được ngắm cảnh biển, vừa được khám phá nói rừng hoang dã và cùng nghe kể về những giai thoại của quần đảo này chắc chắn là một trải nghiệm rất tuyệt vời của tuổi trẻ.

du lịch đảo nam du
Nam Du mang một vẻ đẹp hoang sơ khiến người ta mê mẩn

Còn chờ gì nữa, chuẩn bị để đến với đảo Nam Du thôi nào !

Nam Du là một quần đảo còn hoang sơ, không có nhiều nhà nghỉ khách sạn. Vì vậy để chắc chắn hãy gọi điện đặt phòng trước càng sớm càng tốt. Còn với những bạn yêu phượt, các bạn có thể mang theo lều trại để cắm trại ngủ qua đêm cũng là một trải nghiệm rất thú vị. Ngủ ở bên ngoài bạn nên chuẩn bị đầy đủ các loại thuốc chống côn trùng nhé.

Nếu muốn khám phá quần đảo này, bạn hãy lên kế hoạch cụ thể và nên đi theo đoàn vừa tiết kiệm chi phí lại tăng thêm niềm vui. Một đoàn từ 5 đến 10 người sẽ giúp các bạn có những buổi cắm trại, ăn uống vui vẻ bên biển xanh mênh mông.

Di chuyển đến đảo Nam Du như thế nào ?

Đảo Nam Du cách thành phố Rạch giá của tỉnh Kiên Giang khoảng 83 km đường biển. Từ thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều xe khách đến thành phố Rạch Gía. Nếu muốn tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe bạn có thể chọn di chuyển vào ban đêm và đến Rạch Giá vào lúc vừa sáng ( xuất phát khoảng 23h đêm thì khoảng 6h sáng đến nơi ). Đến bến xe Rạch Gía bạn có thể bắt taxi, xe ôm ra bến tàu Rạch Giá. Từ đây bắt tàu đến đảo Nam Du.

Có nhiều hãng tàu phục vụ đưa du khách và dân bản địa từ bến tàu Rạch Gía đến đảo Nam Du. Nếu là tàu cao tốc thì có tàu Ngọc Thành xuất bến khoảng 8h15 sáng hay tàu Sông Hồng xuất bến khoảng 8h10 phút sáng. Tàu thường thì có hãng Hồ Hải xuất bến lúc 9h sáng. Thời gian di chuyển là 2 tiếng cho tàu cao tốc và 5 tiếng đối với tàu thường. Đi du lịch đảo Nam Du bạn nên chuẩn bị thêm một số đồ ăn khô, thực phẩm như rau, củ quả nếu muốn cắm trại và ít thuốc chống say sóng nhé !

du lịch đảo nam du
Di chuyển đến đảo Nam Du bằng thuyền

Di chuyển, ăn uống, nghỉ ngơi và tham quan khi đến đảo !

Di chuyển trên đảo các bạn có thể thuê xe ôm hoặc xe máy. Đây là cách di chuyển tốt nhất để khám phá được nhiều địa điểm đẹp trên đảo. Ngoài ra bạn có thể thuê tàu để tham quan các địa điểm đẹp và nhiều hòn đảo nhỏ xung quanh đảo lớn. Đây là lợi thế khi các bạn đi theo đoàn. Các bạn có thể thuê tàu của người dân địa phương. Hãy thống nhất rõ ràng những điểm các bạn muốn đến và giá cả.

Còn về vấn đề chỗ ở, như đã nói các bạn cần đặt phòng trước hoặc chọn cách cắm trại ngủ bên ngoài qua đêm. Nếu không mang theo lều thì trên đảo cũng có dịch vụ cho thuê. Các bạn cũng có thể liên hệ với những người dân địa phương để xin ở nhờ. Người dân ở đây rất nhiệt tình và hiếu khách.

Những địa điểm bạn nên ghé khi du lịch đảo Nam Du !

Tắm biển tại bãi tắm cây Mến

Bãi tắm cây Mến là một vịnh nhỏ. Đến với bãi tắm này bạn sẽ cảm nhận được cái gì gọi là “ thiên đường”. Nước biển ở bãi cây Mến trong xanh, có thể nhìn thấy đáy. Một phần bãi tắm này thuộc sở hữu có một gia đình địa phương, được trồng thành một rừng dừa xanh tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp bên vịnh biển.

Ngắm toàn cảnh tại Hải Đăng Nam Du

Từ Hải Đăng Nam Du bạn có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của quần đảo này giữa đại dương, đây cũng được cho là ngon hải đăng cao nhất ở nước ta với chiều cao 300 mét so với mực nước biển.

Chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi đẹp tại Hòn Mấu

Hòn Mấu là nơi có các bãi tắm đẹp với bãi cát mịn, nước trong xanh. Trên đảo có người dân bản địa sinh sống.

Đến Bãi Chướng để xem các bãi đá đẹp.

Bãi Chướng có rất nhiều bãi đá tuyệt đẹp do thiên nhiên tạo ra như Bãi Đá Đen. Nơi đây cũng có một hồ nước khổng lồ xanh như ngọc với hàng dừa bao quanh. Thật tuyệt vời khi được đắm mình trong bãi tắm này.

Ngoài ra còn rất nhiều địa điểm mà bạn đừng bỏ qua như đỉnh Ma Thiên Lãnh, Hòn Sơn, Hòn Ngang, Hòn Nồm, Bãi Ngự, Bãi Chệt… Mỗi nơi lại có một sự thú vị riêng và có thể đảm bảo với các bạn rằng đây đều là những điểm đến tuyệt đẹp của Nam Du.

du lịch đảo Nam Du
Nam Du có những địa điểm đẹp nổi tiếng

Ẩm thực ở Nam Du như thế nào ?

Nếu bạn có một buổi cắm trại và nướng đồ ăn ngoài trời thì đây là một ý tưởng không tồi. Bạn có thể mang theo đồ ăn cơ bản từ nhà hoặc thành phố Rạch Giá. Vì thực phẩm trên đảo, ngoại trừ hải sản thì đều phải được chuyển từ đất liền vào, nên có giá cao hơn mức bình thường.

Các món hải sản bạn có thể thưởng thức trên đảo như:

Mực trứng hấp gừng:

Thưởng thức món mực trứng hấp gừng từ những con mực vừa câu được sẽ khiến bạn thích mê

Cá xanh xương nướng bẹ chuối:

Cá xanh xương còn được gọi là cá nhái. Người ta chọn những con cá tươi con mới đánh bắt, quấn bẹ chuối nướng trên than hồng. Sau đó ăn kèm với các loại rau rừng. Đây là món đặc sản của biển đảo mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nam Du.

du lịch  đảo Nam Du
Cá xanh xương nướng bẹ chuối

Canh chua cá bớp.

Cá bớp được nuôi nhiều ở vùng biển phía Tây tỉnh Kiêng Giang. Món canh chua này có nhiều đặc trưng, không giống với những món canh chua mà chúng ta đã ăn ở đất liền. Nếu có cơ hội các bạn có thể thử món ăn này.

Và rất nhiều món đặc sản khác đang chờ các bạn tại quần đảo Nam Du đấy. Xách ba lô lên và đi thôi nào !

 

 

Tags:
30/4 này hãy cùng đi du lịch phượt và khám phá vẻ đẹp hoang sơ của đảo Nam Du
4.3 (183 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN