Tháng 4 đến rồi, ghé thăm vườn hoa loa kèn trong một sáng cuối tuần tươi đẹp.

 

Tháng 4 ư ! Mùa hoa loa kèn đã về trên phố, lòng người như xao xuyến hơn khi đi qua những chiếc xe đạp thô sơ chở đầy hoa loa kèn đi khắp Hà Nội. Nét đẹp ấy không chỉ khiến người dân thủ đô yêu mến, nhớ thương mà còn khiến cho nhiều du khách phải ngẩn ngơ, trầm trồ. Nếu bạn đã trót yêu loài hoa này, cuối tuần này hãy cùng ghé thăm vườn hoa loa kèn ở Nhật Tân và Tây Tựu. Đây là hai địa điểm được nhiều du khách ghé thăm mỗi dịp tháng 4 về.

vườn hoa loa kèn
Vườn hoa loa kèn trắng muốt tại Nhật Tân và Tây Tựu

Hoa loa kèn được trồng vào tháng 9 tháng 10 âm lịch, đến tháng 4 dẽ cho ra những bông hoa kèn trắng muốt, tinh khôi. Vẻ đẹp giản dị nhưng lại thanh toa, khiến người ta thanh thản mỗi khi ngắm nhìn. Đối với nhiều chị em thủ đô, mỗi sáng tháng 4, mua một bó hoa loa kèn để cắm trưng trong phòng khách gần như là một thói quen tao nhã của người Hà Nội.

hoa loa kèn
Những thiếu nữ Hà Nội rất yêu hoa loa kèn

Những vườn hoa loa kèn tại Tây Tựu và Nhật Tân được các chủ vườn trồng thành luống thẳng tắp, du khách có thể thoải mái dạo vườn ngắm hoa và chụp ảnh. Những bông hoa nở bung có thể tạo thành một thảm hoa trắng muốt, điểm xuyết những màu vàng tươi của nhị hoa.

Đầu tháng 4, các bạn trẻ càng háo hức được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những vườn hoa loa kèn này. Hoa loa kèn nở nhưng muốn tạm biệt mùa xuân, chuẩn bị cho một mùa hè sắp đến.

hoa loa kèn
Tháng 4 - Hà Nội lại vào mùa hoa loa kèn

Hoa loa kèn được trồng tại Hà Nội hiện nay có hai loại, kèn ta và kèn tây. Giống hoa loa kèn ta thường có cây ngắn, nụ xanh hơn so với kèn tây, giá cả cũng rẻ hơn. Không biết vì quá yêu mùa hoa loa kèn hay tháng 4 quá ngắn mà người ta thường cảm thấy vội vàng. Vội vàng như muốn thưởng thức hết vẻ đẹp, sự thanh tao thú vị của mùa hoa loa kèn. Vội vàng vì sợ mùa hoa qua đi, ta sẽ không còn bắt gặp những xe hoa loa kèn trắng tinh trên phố.

hoa loa kèn
Những chiếc xe chở đầy hoa loa kèn trên phố

Các bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn những vườn hoa loa kèn trắng tinh trong một buổi sáng đẹp trời. Chúc các bạn có một mùa hoa loa kèn nhiều ý nghĩa !

Tags:
Tháng 4 đến rồi, ghé thăm vườn hoa loa kèn trong một sáng cuối tuần tươi đẹp.
4.2 (152 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN