5 bí quyết giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành

Thực tế ghi nhận đa phần doanh thu trong kinh doanh nhà hàng đến từ khách hàng trung thành. Làm sao để biến khách hàng mới thành khách hàng trung thành và giữ chân họ càng lâu càng tốt là điều mà các quản lý nhà hàng cần phải quan tâm. Hoteljob.vn xin chia sẻ 5 bí quyết giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành để các bạn tham khảo.

5 bí quyết giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành

Ảnh nguồn Internet

Tạo “đặc quyền” cho khách

Cấp thẻ thành viên là cách giúp các nhà hàng tạo “đặc quyền” cho khách hàng của mình. Căn cứ vào số lần khách đến dùng bữa và chi phí mỗi bữa ăn, thực khách sẽ được tích điểm tương ứng. Khi thẻ thành viên đạt đến mức điểm nhất định, thực khách sẽ nhận được những ưu đãi như: tặng món khai vị - món chính – món tráng miệng miễn phí; tặng voucher dùng bữa 500.000 đồng;… Khi đã xây dựng được hệ thống thẻ thành viên lớn, phần chi phí mà nhà hàng bỏ ra để tặng ưu đãi cho khách chỉ là một phần nhỏ so với doanh thu mà khách hàng trung thành mang lại cho nhà hàng của bạn.

Lắng nghe ý kiến của khách

Muốn biết khách hàng của mình muốn gì, không còn cách nào khác ngoài việc lắng nghe ý kiến của khách. Các Quản lý nhà hàng có thể thu nhập ý kiến thực khách qua nhiều kênh khác nhau: hỏi ý kiến trực tiếp sau khi khách dùng bữa tại nhà hàng, gửi email mời khách tham gia khảo sát chất lượng dịch vụ, tương tác với khách qua Fanpage nhà hàng… Người Quản lý nhà hàng cần phải làm cho khách cảm giác được họ đã đóng góp quan trọng vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ hay thực đơn cho nhà hàng, khi đó khách sẽ muốn quay lại để kiểm chứng “thành quả” đó…

Tìm hiểu thêm: 2 phong cách thiết kế bếp nhà hàng đón đầu xu hướng

Chú trọng những “dịch vụ cá nhân hóa”

Nhà hàng của bạn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp với khách hàng nếu chú trọng đến “dịch vụ cá nhân hóa”: tặng quà khi gần đến hoặc đúng ngày sinh nhật khách, bố trí bàn view biển dù khách không nói trước, đặt thêm tuýp kẹo singum với những khách thích dùng sau bữa ăn… Chỉ với những cách quan tâm “nho nhỏ” như thế sẽ khiến khách vui lòng và tất nhiên họ sẽ trở thành một khách hàng trung thành của nhà hàng.

5 bí quyết giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành

Ảnh nguồn Internet

“Ghi điểm” ngay lần đầu tiên

Ngay từ lần đầu tiên thực khách đến dùng bữa, nhà hàng của bạn phải “ghi điểm” ngay với khách bằng chính sách tặng món tráng miệng cho trẻ con, tặng voucher ưu đãi giảm 10%, 20%... trong những lần dùng bữa tiếp theo. Đây là lý do để lôi kéo khách hàng quay trở lại nhà hàng. Khi khách đã đồng ý quay trở lại, việc mà các nhà hàng cần làm là phải gây ấn tượng với khách bằng những dịch vụ cá nhân hóa và chất lượng dịch vụ tốt, vượt hơn sự mong đợi để họ trở thành những khách hàng trung thành.

Thông báo cho khách biết các chương trình ưu đãi vào những dịp đặc biệt

Vào những dịp đặc biệt như: Valentine, 8/3, 20/10, Giáng sinh… khi nhà hàng của bạn có chương trình ưu đãi gì thì phải thông báo cho khách hàng biết qua tin nhắn điện thoại, email, inbox facebook… Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý là phải chọn khung thời gian thật hợp lý, tùy thuộc vào kênh thông báo. Với đối tượng khách thông báo qua tin nhắn điện thoại thì nên gửi tin vào khung giờ buổi tối tầm 8h – 10h. Vì đây là khung thời gian mà đa phần khách thường sử dụng điện thoại nên sẽ dễ dàng đọc được tin nhắn thông báo. Nếu gửi tin nhắn vào ban ngày, khi bận việc, họ sẽ bỏ qua những tin nhắn đó.

Xem thêm: 13 Kiểu Nhân Viên Phục Vụ Thiếu Chuyên Nghiệp Trong Nhà Hàng

Ms.Smile

(Ảnh nguồn Internet)

Tags:
5 bí quyết giúp nhà hàng thu hút khách hàng trung thành
4.0 (210 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN