5 Điều nên làm khi khách hàng… khen

Các khách hàng đến với khách sạn của bạn hoàn toàn có thể khen hoặc thể hiện thái độ vui thích với dịch vụ, sản phẩm, hoặc sự giúp đỡ của một nhân viên nào đó, hay chính bạn làm cho khách hàng muốn … khen. Nhưng trong những trường hợp này, có nên cư xử như trong giao tiếp bình thường không? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Hoteljob.vn để hiểu được cách làm nào là đúng nhé!

Đối với mỗi khách sạn sẽ có chính sách riêng biệt và rõ ràng về việc lựa chọn khuyến khích khen thưởng, hay tuyên dương, hoặc bình bầu danh hiệu cá nhân, nhân viên xuất sắc khi bạn phục vụ khách hàng mà lại được khách hàng khen ngợi, thể hiện thái độ tốt. Đặc biệt là thể hiện lời khen đó thông qua phản hồi chính thức, bằng thư, hay đánh giá trực tiếp trên website, fanpage hay site nhỏ nào đó của khách sạn, chứ không phải bằng lời nói .

Đồng thời, việc bạn tỏ thái độ như thế nào khi được khách hàng khen cũng rất quan trọng đấy nhé, không chỉ ở bên ngoài, mà ngay tại cơ quan làm việc cũng rất quan trọng, đặc biệt là khi giao tiếp với khách trong khách sạn. Khi bạn tiếp nhận lời khen của khách hàng, hãy lưu ý và ghi nhớ các điều sau :

1. Mỉm cười với khách hàng và thể hiện lời cảm ơn một cách chân thành nhất.

2. Khuyến khích khách hàng viết những lời khen đó thành thư khen ngợi, đánh giá hoặc bạn có thể gợi ý để khách hàng điền vào phiếu nhận xét, phản hồi của khách hàng.

3. Bạn cũng có thể đồng thời tận dụng lời khen đó làm ưu thế để phát triển cơ hội, quảng bá thêm về dịch vụ của khách sạn, hoặc thăm dò thêm ý kiến khách hàng để tìm ra được những điều khách hàng yêu thích về khách sạn của bạn.

4. Không quên chuyển đi lời khen đó đến ngay các nhân viên hoặc phòng ban cụ thể có liên quan đến lời khen. Có thể bạn là người chuyển lời khen, cũng có thể là người được khen muốn chia sẻ câu chuyện. Đừng quên điều này bởi nó sẽ giúp mọi người có động lực phấn đấu làm việc hơn nữa.

5. Giữ lại báo cáo về những lời khen đã nhận được từ khách hàng để làm tư liệu báo cáo các ban quản lý.

Hãy luôn thật bình tĩnh, tự tin khi nhận được những lời khen từ khách hàng. Bởi thái độ của bạn cũng phần nào đánh giá được cung cách làm việc chung của toàn khách sạn. Đừng vì lời khen mà tỏ ra ngạo mạn, hay có thái độ thiếu tôn trọng. Điều đó vừa đáng trách, lại vừa xóa tan những cố gắng mà bạn đã thực hiện bấy lâu để có được lời khen từ khách hàng.

Hãy luôn tinh tế và khéo léo nhé!

Tags:
5 Điều nên làm khi khách hàng… khen
4.5 (745 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN