Vì sao khách hàng ngại ghé quán café của bạn?

Quán café của bạn có không gian đẹp, nhân viên nhiệt tình, đồ uống ngon nhưng nhiều khách hàng vẫn ngại ghé đến. Lý do là vì sao? Có những lý do tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại làm cho quán café giảm đi một lượng khách đáng kể. Đặc biệt là khó tăng thêm khách hàng mới. Dưới đây là một vài lý do phổ biến mà bạn nên khắc phục:

Không có vị trí để xe thoải mái, an toàn

Trước khi bước vào quán để biết đồ uống có ngon hay không, thì khách hàng của bạn cần tìm được một vị trí để xe thoải mái và an toàn đã. Nếu xe của khách thường xuyên bị để ở những vị trí bất tiện. Rất khó mới chen chân vào được hay những nơi có nắng chiếu trực tiếp thì khách hàng sẽ cảm thấy phiền hà.

Bạn cần bố trí vị trí để xe im mát, có nhân viên dắt xe và hướng dẫn vị trí để xe tiện lợi. Và xe của khách cần được bảo quản an toàn. Nhiều quán café lơ là việc bảo quản xe cho khách, để kẻ xấu lợi dụng và xảy ra tình trạng mất mát. Dĩ nhiên quán không chịu trách nhiệm đền bù và khách vừa mất xe vừa bực mình. Chỉ vì chủ quan, lơ là mà quán café của bạn có thể sẽ mất đi uy tín và lượng khách hàng đáng kể.

quán cafe
Cần bố trí nơi để xe im mát và an toàn cho khách hàng

Vị trí quán quá khó tìm

Có rất nhiều khách hàng ghé quán café để hẹn với bạn bè, đồng nghiệp, đối tác. Vì thế họ thường muốn tìm một quán café có vị trí dễ tìm đối với người mà mình hẹn. Nếu quán của bạn không dành được những vị trí đẹp thì cần có biển hướng dẫn to và rõ ràng. Và để khắc phục nhược điểm về vị trí bạn cần đầu tư nhiều hơn về chất lượng đồ uống và chất lượng phục vụ.

Bị ảnh hưởng bởi những hàng quán xung quanh

Nếu xung quanh có nhiều hàng quán gây tiếng ồn khó chịu như cửa hàng hàn xì, quán ăn đông đúc, không khí không trong lành thì ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của bạn. Vì vậy việc lựa chọn không gian phù hợp để làm quán café rất quan trọng. Không chỉ có vị trí trung tâm, tiện lợi mà cần phải có hoàn cảnh tốt, để khách hàng có thể ghé đến thưởng thức đồ uống.

Có rất nhiều bài viết chia sẻ về việc làm nhà hàng, kinh doanh nhà hàng, quán café trên Hoteljob.vn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Ms. Smile

Tags:
Vì sao khách hàng ngại ghé quán café của bạn?
4.4 (104 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN