Khi công nghệ hỗ trợ kinh doanh nhà hàng… (kỳ 1)

Ngày nay, để kinh doanh một mặt hàng nào đó và mang lại doanh thu thực sự không hề dễ dàng. Đặc biệt là đối với việc kinh doanh nhà hàng, ngành mà tỉ lệ thành công thấp hơn nhiều ngành khác. Tuy nhiên, lại có rất nhiều thay đổi để hỗ trợ các ông chủ nhà hàng hiệu quả hơn. Cùng tìm hiểu những ứng dụng công nghệ hỗ trợ như thế nào với việc kinh doanh nhà hàng nhé!

1. Xây dựng website rất dễ dàng

Thông qua internet, người dùng có thể tìm kiếm được bất cứ thông tin nào mà họ mong muốn, kể cả là quán ăn, nhà hàng nào tốt, giá hấp dẫn, món ăn ngon, địa điểm phù hợp v.v. Và thông qua việc cung cấp cho các khách hàng những thông tin đó, bạn hoàn toàn có thể “xây” cho nhà hàng mình một website thật hiệu quả. Trên website đó, mọi thông tin của nhà hàng sẽ được chia sẻ đầy đủ, chi tiết. Thay cho những lời trao đổi hay các công cụ quảng cáo nào khác, bạn đã có một kênh giao tiếp với khách hàng rất hiệu quả, nơi có thể chia sẻ với họ mọi lúc mọi nơi, và cũng có thể đón nhận lại chia sẻ từ khách hàng. Rất hữu ích và hiệu quả để gia tăng doanh thu. Xây dựng website cho nhà hàng được đánh giá là một cách để tiến gần hơn với doanh thu cao cho nhà hàng!

2. Chia sẻ thực đơn chi tiết

Một trong những lý do khiến cho khách hàng ngại đến một nhà hàng mới là bởi họ chưa biết ở đó có những món ăn gì, được chế biến ra sao và có ngon, đảm bảo vệ sinh hay không. Giải tỏa lo lắng này, rất nhiều nhà hàng đã chia sẻ thực đơn chi tiết của họ ngay ở website để khách hàng dễ dàng truy cập và theo dõi.

Đương nhiên thực đơn online này nên được để ở dạng văn bản như word hay excel, bởi vậy khách hàng sẽ dễ mở bằng phần mềm họ đã cài đặt sẵn. Nếu như dùng dạng định dạng pdf thì khá ít người cài đặt chương trình đọc dạng file này, sẽ khiến cho người dùng không đọc được thông tin và chắc chắn sẽ không ghé thăm trong lần sau đâu nhé!

3. Tạo kết nối với các nhà cung cấp trực tuyến

Nhà cung cấp của bạn có thể không chỉ đơn thuần là nguyên liệu, thực phẩm, họ có thể là những người bán thiết bị cho nhà hàng. Khi bạn xây dựng được sự kết nối với họ, bạn sẽ đàm phán nhanh hơn, hiệu quả hơn, mà cũng dễ dàng tạo được hiệu quả như mong muốn.

Ngày nay, rất nhiều nhà cung cấp còn có cả phần mềm phân tích các đơn hàng của  những khách hàng thường xuyên của họ. Từ kết quả phân tích này có thể chủ động nhắc nhở khách hàng ngay khi hệ thống thông báo lượng hàng của khách hàng có thể đã sắp hết. Điều này chắc chắn rất hữu dụng đối với các nhà hàng hiện nay, đặc biệt là trong những lúc cao điểm, đồng thời cũng hạn chế được việc trữ lại lượng hàng hóa quá nhiều hoặc hàng trong kho quá ít để cải thiện hiệu quả hoạt động một cách đáng kể.

Thấy được những hiệu quả này, liệu bạn đã sẵn sàng kinh doanh nhà hàng chưa? Đừng vội bỏ qua, hãy theo dõi tiếp các kỳ sau của tổng hợp này trên Hoteljob.vn nhé!

Tags:
Khi công nghệ hỗ trợ kinh doanh nhà hàng… (kỳ 1)
4.1 (411 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN