9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng cho nhân viên khách sạn - nhà hàng

Những loại cốc, ly thủy tinh trong khách sạn, nhà hàng sau khi sử dụng thường có nhiều vết bẩn đọng lại nếu không biết cách sẽ rất khó làm sạch. Hoteljob.vn xin chia sẻ 9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng để các bạn áp dụng khi cần thiết nhé!

9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng nhân viên khách sạn, nhà hàng cần biết
Để đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất, ly thủy tinh trong khách sạn, nhà hàng cần phải sạch bóng

Các loại ly thường dùng trong khách sạn, nhà hàng

Ly phục vụ bắt buộc phải sạch bong, sáng bóng!

Khách sạn - Nhà hàng là nơi cung cấp dịch vụ chuẩn, và khách hàng là người bỏ tiền ra để mua dịch vụ đó. Vì vậy, mọi thứ liên quan đều phải đảm bảo chất lượng theo yêu cầu, nhất là dụng cụ phục vụ khách như ly, tách, chén, đĩa. Chỉ cần một sự cố nhỏ như ly bị nứt một đường mỏng hay có gợn nước bẩn hoặc ố vàng, ám mùi hôi... cũng khiến khách không hài lòng và cho review xấu. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dịch vụ của cơ sở, làm giảm uy tín, thương hiệu và mất khách; từ đó kinh doanh thiếu hiệu quả, giảm doanh thu và lợi nhuận.

Ly phục vụ không sạch do đâu?

Có nhiều nguyên do khiến ly, tách đựng đồ uống không sạch. Qua thời gian, việc dùng đi dùng lại nhiều lần hay pha chế các loại thức uống có màu như trà, sinh tố, nước trái cây... hay thậm chí bụi bẩn, gợn nước còn xót lại đôi khi cũng sẽ khiến những chiếc ly, tách vốn sạch bong, sáng bóng lúc mua về giờ ố vàng, ám bạc, dính bụi trông mờ và cũ. Điều này vô tình khiến chất lượng đồ uống giảm xuống đáng kể về mùi vị và thẩm mỹ, nghiêm trọng hơn còn làm khách không hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Xử lý ly phục vụ không sạch thế nào?

Chỉ cần vài mẹo nhỏ sau đây, những ly, tách chưa đạt chuẩn sẽ trở nên sạch bong, sáng bóng như mới.

#Muối

Có thể bạn chưa biết, ngoài là một loại gia vị trong nấu ăn, muối còn là một chất tẩy rửa rất tốt, lại thân thiện với môi trường. Chỉ cần cho một ít muối vào ly thủy tinh, dùng cọ chà xát và sau đó rửa lại với nước sạch là xong.

#Chanh

Chất axit citric có trong quả chanh có tác dụng tẩy sạch vết bẩn trên ly thủy tinh mà không để lại vết xước. Chanh còn có tác dụng khử mùi ly rất hiệu quả. Cắt chanh thành lát, chà vào bề mặt trong - ngoài của ly, để khoảng 10 phút và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Ly thủy tinh sẽ sạch bóng và hương chanh sẽ vẫn còn lưu lại trên ly.

#Dấm ăn

Với loại ly thủy tinh dùng để uống rượu trắng, hay dùng dấm ăn để làm sạch ly. Đổ 1 lượng dấm vừa phải vào ly, tráng đều, ngâm khoảng 15 phút và sau đó tráng lại bằng nước ấm. Dấm sẽ có tác dụng làm sạch và khử mùi của ly thủy tinh.

#Nước nóng

Dùng nước nóng rửa ly thủy tinh để uống rượu là một cách làm sạch rất tiện lợi. Chỉ cần rót nước nước nóng vào ly, đợi khoảng 10 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.​

#Bông thấm nước

Bạn có thể dùng bông thấm nước lau nhẹ nhàng ly thủy tinh để xóa những dấu môi để lại trên vành ly hay bụi bẩn có trên ly, rồi sau đó rửa sạch lại bằng nước rửa bát.

#Bột nở

Nếu có sẵn bột nở thì cũng có thể dùng chúng để làm sạch ly thủy tinh. Pha nước với bột nở, rót vào ly thủy tinh cần làm sạch và ngâm khoảng 5 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước sạch là được.

#Bột nghệ

Cũng như cách làm sạch bằng bột nở, hòa bột nghệ với nước, đổ hỗn hợp này vào ly thủy tinh cần làm sạch, để khoảng 5 phút và sau đó rửa sạch lại.

#Kem đánh răng

Cho một ít kem đánh răng vào ly thủy tinh bẩn, dùng bàn chải cọ rửa chà sạch và sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.​​

#Cát

Cát cũng là một vật liệu để làm sạch ly thủy tinh khá hiệu quả. Cho cát vào khoảng ¼ ly, xóc đi xóc lại nhiều lần và rửa lại bằng nước sạch sẽ cho hiệu quả làm sạch tức thì.

9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng nhân viên khách sạn, nhà hàng cần biết
Ly thủy tinh sạch, bóng giúp đồ uống ngon và đẹp mắt hơn

Yêu cầu kết quả làm sạch ly ra sao?

- Ly, tách phải sạch, bóng, không mùi, không ố vàng, không gợn bẩn

- Ly, tách sau khi làm sạch không được trầy xước hay nứt, mẻ do va chạm với đồ chà rửa hay chà rửa quá mạnh tay

​- Ly, tách sau khi làm sạch không bám sợi vải của khăn lau hay dấu vân tay của người lau

- ...

Trên đây là những mẹo hay dùng để rửa ly thủy tinh sáng bóng mà các nhân viên khách sạn, nhà hàng cần biết. Bạn cũng có thể áp dụng những cách làm sạch này cho các món đồ bằng thủy tinh khác.

Ms. Smile

9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng cho nhân viên khách sạn - nhà hàng
4.8 (098 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN