Bài học thành công từ trào lưu “first seven jobs”

First seven jobs (kể về 7 công việc đầu tiên) là trào lưu mới nhất từ cộng đồng mạng xã hội Mỹ, và đã lan đến Việt Nam với sự hưởng ứng của rất nhiều Facebooker Việt. Một phong trào vui nhưng mang đến những bài học ý nghĩa mà không phải ai cũng biết.

Thành công đến từ những điều nhỏ nhặt nhất

Kể về 7 công việc đầu tiên trong đời sẽ là khoảnh khắc bạn nhớ lại khi đi làm thêm lúc nghỉ hè, khi thực tập, khi thử việc, thậm chí là những tháng ngày kiếm tiền non nớt thưở nhỏ. Thực tế điều bạn kể không phải những thành tựu mà bạn đạt được, đó là cách để mỗi người tự nhắc mình về các trải nghiệm cũ của bản thân, khơi dậy những cảm xúc về sự tận lực, sự cố gắng, những ham muốn học hỏi và tham vọng vươn lên. Giá trị của quá khứ đó không chỉ là thành tựu, đó còn là trải nghiệm, kinh nghiệm, tạo nền tảng tốt cho tương lai, sự nghiệp sau này của mỗi người.

Phần lớn trước nay nhiều người cho rằng các nhà phát minh, những người tài giỏi đều là các tài năng thiên bẩm, sinh ra đã giỏi giang, nổi bật, hay quá khứ là những học sinh chăm chỉ, đứng đầu khắp các cuộc thi. Tuy nhiên, không phải như vậy, quá khứ của rất nhiều người thành đạt nổi tiếng thế giới đều trải qua rất bình thường, thậm chí tầm thường với nhiều công việc và hành động … đen tối. Nhưng điều mấu chốt là họ đã vượt qua thời kỳ đó, và vươn đến thành công như hôm nay. Đó chính là ý nghĩa mà trào lưu first seven jobs mang lại, khơi dậy niềm tin trong mỗi con người.

Những câu chuyện từ “first seven jobs”

Chia sẻ về 7 công việc đầu tiên của đời mình, các tỷ phú nổi tiếng thế giới đã cho thấy những góc khuất trong cuộc đời, những khó khăn mà bất cứ người bình thường nào cũng từng trải qua.

Đó là câu chuyện Steve Jobs trở nên quyết tâm hơn sau những thất bại, đó là người thứ 2 lên mặt trăng Buzz Aldrin với  công việc đầu tiên của cuộc đời là rửa chén đĩa. Đó là những người nổi tiếng như Stephen Colbert, Buzz Aldrin, Regina Spektor và Lin-Manuel Miranda đã hào hứng chia sẻ 7 công việc đầu tiên của họ, trong đó có cả hợp đồng biểu diễn làm người mẫu nude cho đến công việc rửa bát đĩa thuê.

Trào lưu này chính là cách để mỗi người nhìn thấy sự cố gắng của bản thân, trải qua các kinh nghiệm đau thương như thế nào, và đi đến thành công ra sao. Hy vọng hưởng ứng trào lưu này, giới trẻ Việt sẽ nhận được những bài học tuyệt vời cho cuộc sống, cũng như tìm thấy động lực của cuộc đời mình, hướng về tương lai và những thành công đang chờ đợi phía trước.

Tags:
Bài học thành công từ trào lưu “first seven jobs”
4.9 (749 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN