Bài toán doanh thu cho nhà hàng

Bài toán này luôn là câu hỏi lớn nhất đối với những chủ nhà hàng khi kinh doanh quán café của mình. Họ phải lại thế nào để doanh số bán hàng luôn cao ngất ngưởng, hoặc ít nhất cũng đạt đến con số mục tiêu ban đầu? Bài viết sau sẽ chia sẻ điều đó:

Chiến lược kinh doanh như thế nào?

Cần phải có một chiến lược hiệu quả mới mong muốn có thể kinh doanh nhà hàng tốt.  Hãy thiết lập ngay một bộ máy giúp đỡ bạn, hỗ trợ trong thời gian dài  và đều đặn. Chiến lược kinh doanh sẽ được viết lên từ những con người có năng lực và có tâm với nhà hàng. Do vậy, bạn sẽ vừa định hướng được tương lai phát triển cho nhà hàng, vừa yên tâm với những người anh em, chiến hữu cùng đồng tâm hợp lực.

Không quên những chương trình quà tặng

Những chương trình quà tặng sẽ làm tăng doanh số bán hàng, cũng đồng thời làm tăng doanh thu vô cùng hiệu quả. Theo đó, cũng là nắm bắt được tâm lý mua hàng chung của người Việt, thích được giảm giá, thích có quà tặng. Vừa làm cho khách hàng cảm thấy tôn trọng, vừa kích thích họ mua nhiều hơn, rủ bạn bè đến nhiều hơn, Đây là chiêu bài mà rất nhiều nhà hàng áp dụng thành công hiện nay.

Luôn theo dõi tình hình sản phẩm đang tiêu thụ

Việc này sẽ giúp bạn có thể xác định được top cá món đang được khách hàng yêu thích hơn, các món đang tiêu thụ chậm hơn để có biện pháp điều chỉnh việc mua nguyên liệu mỗi ngày. Đồng thời, trong thời gian đầu tiên, bạn càng cần theo dõi lượng sản phẩm tiêu thụ để thay đổi, tối ưu chiến lược cho các mùa sau. Xu hướng thay đổi thói quen ăn uống cũng có thể do mùa, do thời tiết, do tình hình thời sự v.v Do vậy, bất cứ khi nào có cơ hội, đừng quên theo dõi các sản phẩm của mình để có cái nhìn chính xác nhất.

Trang bị cho nhân viên kiến thức & kỹ năng bán hàng

Nhân viên chính là bộ mặt của nhà hàng, họ trực tiếp tiếp xúc với khách hàng của bạn, cũng là cầu nối của nhà hàng với khách hàng nữa. Chính bởi lẽ đó nên hãy trang bị kiến thức hoàn thiện cho họ, để họ có thể đảm bảo được hiệu quả công việc, đồng thời luôn khiến khách hàng hài lòng.

Những điều mà bạn cần trang bị bao gồm: tạo lòng trung thành, gắn bó mật thiết,, lâu dài với nhà hàng. Sau đó là kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp, đồng thời cả cách xử lý tình huống sao cho khôn khéo, hợp lý. Những điều này là kỹ năng cần thiết nhất để đảm bảo nhà hàng của bạn luôn “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”.

Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo của chúng tôi trên hoteljob.vn nhé!

Tags:
Bài toán doanh thu cho nhà hàng
4.6 (606 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN