Kinh doanh café thế nào để thành công

Những người chủ nhà hàng luôn đau đáu câu hỏi này, làm sao để thu được lợi nhuận nhiều nhất và phát triển nhà hàng của mình bền vững nhất? Hãy cùng hoteljob.vn khám phá những bí mật tạo nên thành công của ông chủ hãng cà phê nổi tiếng thế giới Philz Coffee, ông Jacob Jaber.

Đa dạng nhưng không pha tạp

Jacob Jaber chia sẻ rằng nhiều người nghĩ càng có nhiều món thì càng cạnh tranh tốt với đối thủ. Tuy nhiên sau những khủng hoảng thời gian dài với công việc kinh doanh của mình, ông cho rằng với một list thực đơn dài ngoằng nhưng chẳng liên quan đến nhau thì thật khó để thành công được.

Thực tế đã chứng minh rằng khi bạn kinh doanh café, bạn có thể bán kèm những món đồ uống khác như nước ép, sữa chua, bánh ngọt v.v. Nhưng khi bạn bán kèm cả cơm, đó lại là một câu chuyện hoàn toàn khác và chả liên quan đến nhau chút nào.

Thêm nữa, khi một thực đơn dài ngoằng xuất hiện, khách hàng sẽ chẳng biết chọn đồ sao cho được, nên nhân viên của bạn phải là người hướng dẫn và đưa ra vài gợi ý cho khách. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc tốc độ phục vụ sẽ giảm, hoặc nếu không, bạn phải tuyển thêm nhiều nhân viên để khắc phục việc này. Chính bởi lẽ đó, chi phí chắc chắn sẽ tốn kém hơn và bạn chẳng bao giờ có thể sinh lời nhiều như mong muốn.

Một lý do khác nữa là bởi khi bạn bán thêm một mặt hàng khác, bạn sẽ phải làm lại từ đầu và công việc của người chủ cũng tăng lên gấp đôi để bảo đảm rằng chất lượng thực phẩm đảm bảo. Tuy nhiên, điều đó chẳng hề dễ dàng gì vì đó không phải là thế mạnh và những gì bạn tự tin nữa. Vậy thì chủ đầu tư cũng sẽ khó có thể góp vốn cho bạn được.

Quản lý đồ đạc sao cho hợp lý

Tất nhiên là người chủ quản lý nhà hàng, bạn sẽ luôn có tư tưởng tận dụng tốt các sản phẩm đồ đạc của mình. Tuy nhiên, nhân viên của bạn có thể không hiểu được điều đó. Người ta vẫn nói vui rằng nhân viên của bạn thường sẽ dễ “bạc đãi” với đồ đạc theo những kiểu như sau:

  • Tiêu dùng hoang phí
  • Không bảo quản vệ sinh
  • Bảo hành, quăng quật không thương tiếc

Sự thất thoát này sẽ dẫn đến tăng chi phí rất lớn trong nhà hàng. Vì vậy, hãy có thưởng, có phạt với những hiện trạng này để thực sự cải thiện được ý thức nhân viên, và làm sao để mọi người đều nhìn theo học tập.

Nhưng đừng quên rằng khách hàng của bạn cũng có thể làm thất thoát tài sản một số lượng chắc chắn không hề nhỏ. Một phần doanh thu rất lớn lại phải chi cho những thất thoát tài sản như vậy chắc chắn chẳng ai muốn chút nào. Ông Jacob đã nói rằng: Chúng ta có thể Ưu tiên và đảm bảo quyền lợi của khách hàng chứ không nên tôn thờ họ một cách mù quáng.

Khi họ đến nhà hàng của bạn và trả tiền cho bạn để nhận được một dịch vụ tốt, một cốc cafe thơm ngon, hảo hạng, một nơi dừng chân thoải mái với đầy đủ tiện nghi và dịch vụ, thì đương nhiên việc trao đổi đều sòng phẳng. Điều đó cũng có nghĩa là những tổn thất mà họ gây ra cũng cần được giải quyết bằng những phương pháp cụ thể bằng tài chính.

Áp dụng ngay những điều trên khi kinh doanh nhà hàng để đạt doanh thu hiệu quả nhé!!!

Tags:
Kinh doanh café thế nào để thành công
4.0 (810 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN