Bản mô tả công việc nhân viên IT khách sạn

Với việc công nghệ hóa như hiện nay thì vai trò của nhân viên IT trong khách sạn là vô cùng quan trọng. Vậy bạn có biết công việc cụ thể của nhân viên IT trong khách sạn bao gồm những gì? Hoteljob.vn xin chia sẻ bản mô tả công việc của vị trí công việc này để các bạn tham khảo.

Bản mô tả công việc nhân viên IT khách sạn
Bạn có biết IT khách sạn là gì? Công việc IT khách sạn ra sao?

Nhân viên IT khách sạn là gì?

Nhân viên IT là vị trí chịu trách nhiệm quản lý mảng công nghệ thông tin (CNTT) trong khách sạn, bao gồm quản lý vận hành hệ thống máy tính, mạng LAN, internet, wifi, thiết bị ngoại vi - xử lý sự cố liên quan đến truyền, tải dữ liệu trên hệ thống số, đảm bảo tốc độ nhanh và ổn định, phục vụ cho mục đích ghi chép, sao lưu dữ liệu và cung cấp dịch vụ online cho khách lưu trú.

Mọi khách sạn quy mô hiện đều tuyển nhân viên IT để hoàn thiện dịch vụ phục vụ khách. Công việc của nhân viên IT khách sạn cơ bản đơn giản hơn các vị trí tương tự ở những công ty chuyên về phần mềm, CNTT; tuy nhiên vẫn cho mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn nên thu hút được ứng viên tiềm năng tham gia ứng tuyển cho mỗi đợt tuyển dụng.

Bản mô tả công việc nhân viên IT khách sạn

Nhiệm vụ chính

Công việc cụ thể

Giám sát hoạt động phòng CNTT của khách sạn

  • Chịu trách nhiệm giám sát hoạt động phòng CNTT của khách sạn.

  • Kịp thời xử lý những sự cố để đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục, hiệu quả.

Kiểm tra hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn

  • Kiểm tra hoạt động hàng ngày của hệ thống hạ tầng CNTT của khách sạn: hệ thống mạng LAN, hệ thống mạng Wifi – Internet, hệ thống khóa từ, tivi, máy chủ ứng dụng, tổng đài nội bộ.

  • Trong quá trình kiểm tra hệ thống hạ tầng CNTT nếu phát hiện sự cố phải tiến hành xử lý ngay để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của khách sạn.

Hỗ trợ vận hành các phần mềm nghiệp vụ

  • Thực hiện việc hướng dẫn, hỗ trợ vận hành hệ thống phần mềm nghiệp vụ cho nhân viên các bộ phận trong khách sạn: Smile FO, POS, HRM, BO…

  • Tiếp nhận thông tin phản hồi về sự cố của các phần mềm từ nhân viên các bộ phận và tiến hành xử lý nhanh chóng.

Các công việc khác

  • Thực hiện việc điều phối và hỗ trợ khách hàng xử lý các vấn đề về công nghệ thông tin.

  • Chủ động tìm kiếm những ý tưởng cải tiến hoạt động của hệ thống IT khách sạn.

  • Làm các báo cáo công việc định kỳ hay có chỉ thị của cấp trên.

  • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên giao phó.

Mức lương nhân viên IT khách sạn hiện nay

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, lương IT khách sạn hiện khá hấp dẫn, dao động trung bình trong khoảng từ 7-15 triệu đồng/tháng tùy thuộc vào khối lượng và hiệu suất công việc, địa điểm làm việc, quy mô khách sạn... Ngoài ra, nhân viên IT còn được hưởng đầy đủ các chế độ bảo hiểm, các khoản phụ cấp, thưởng (nếu có).

Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên IT khách sạn

IT là vị trí công việc đòi hỏi bằng cấp và trình độ, do đó, tiêu chí tuyển dụng cũng đưa ra những yêu cầu đặc thù như:

- Tốt nghiệp chuyên ngành CNTT hoặc các chuyên ngành liên quan

- Có kiến thức về Microsoft SQL, Windows Server, Active Directory...

- Ưu tiên có kinh nghiệm IT, kinh nghiệm khách sạn

- Ưu tiên có chứng chỉ MCSA, CCNA

- Hiểu biết cơ bản về các phần mềm MISA, Opera, Smile...

- Thành thạo vi tính văn phòng

- Có kỹ năng phân tích, tổng hợp và xử lý thông tin, dữ liệu nhanh chóng, hiệu quả

- Linh hoạt, trung thực, nhiệt tình, chịu được áp lực công việc cao

- Có thể đọc - hiểu được tài liệu tiếng Anh và giao tiếp cơ bản

- ...

Dù không phải là vị trí quan trọng và thiết yếu trong khách sạn nhưng rõ ràng nhân viên IT cũng giữ vai trò không nhỏ góp phần hoàn thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của khách sạn đó, mang đến sự hài lòng cao nhất và hoàn hảo nhất cho khách hàng. Hy vọng những chia sẻ trên đây về vị trí nhân viên IT khách sạn sẽ hữu ích, làm tài liệu tham khảo cho ứng viên có nguyện vọng tìm việc IT khách sạn.

Ms. Smile

Tags:
Bản mô tả công việc nhân viên IT khách sạn
4.5 (675 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN