Bạn sẽ sáng tạo và sống hạnh phúc hơn khi đi du lịch thường xuyên!

Sẽ có nhiều lý do để bạn trì hoãn vô thời hạn cho chuyến đi du lịch của mình. Nhưng khoa học đã chứng minh rằng thường xuyên đi du lịch sẽ giúp bạn sáng tạo và sống hạnh phúc hơn đấy. Khi căng thẳng, mệt mỏi vì cuộc sống, hãy cứ dẹp hết mọi việc sang một bên và đi du lịch thôi.

Đến một thời điểm nhất định, chính cơ thể bạn sẽ “biểu tình” kịch liệt để bạn không thể trì hoãn cho những chuyến du lịch của mình. Một nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, chăm đi du lịch sẽ khiến bạn trở nên sáng tạo hơn, sống hạnh phúc hơn sau những chuyến đi ấy.

Tăng khả năng sáng tạo nhờ đi du lịch

Những trải nghiệm khám phá tại những vùng đất mới sẽ khiến đầu óc bạn thư giãn, có thể mang đến cho bạn cảm hứng sáng tạo bất ngờ. Nhiều nhà văn, nhạc sĩ trẻ hiện nay cũng rất thích đi du lịch. Những chuyến đi ấy thường cho họ rất nhiều cảm hứng để sáng tác. Nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng là một ví dụ. Bài hát “Tháng tư là lời nói dối của em” là một bài hát được Phạm Toàn Thắng sáng tác trong chuyến đi du lịch của mình.

Chúng ta cũng không ngoại lệ. Cảm hứng có được trong những chuyến đi du lịch có thể giúp bạn nảy ra một ý tưởng hay ho để giải quyết những bế tắc công việc đấy. Những hoạt động thường ngày của chúng ta mang tính lặp đi lặp lại quá nhiều khiến tâm trí của chúng ta bị co cụm lại.

Những chuyến đi sẽ khiến tâm trạng của chúng ta thấy hứng khởi hơn, chúng ta được nghe những âm thanh mới, được ngửi những mùi hương mới, được nếm những món ăn mới… từ đó nơ ron thần kinh sáng tạo cũng được kích thích theo.

Chỉ cần “sống” một môi trường khác vài ngày, bạn sẽ thấy đầu óc mình khác hẳn đấy.

Bạn sẽ hạnh phúc hơn nhờ những chuyến đi

Chúng ta sẽ cảm thấy hạnh phúc nhất bởi cảm giác lâng lâng vui sướng khi chuẩn bị cho chuyến đi. Thời gian chuẩn bị đi du lịch, não của bạn sẽ tiết ra một chất giúp bạn có cảm giác hào hứng, vui vẻ. Bạn sẽ nghĩ đến cần phải chuẩn bị những bộ quần áo gì, mang theo những vật dụng gì, mong muốn được chiêm ngưỡng những điểu mới mẻ,… sẽ khiến bạn hạnh phúc vô cùng.

Cải thiện sức khỏe nhờ đi du lịch

Ngoài việc tăng khả năng sáng tạo cho bộ não, đi du lịch còn giúp hệ tim mạch của chúng ta hoạt động tốt hơn. Theo nghiên cứu của The Framingham Heart, những người thường đi du lịch có tỷ lệ đau tim thấp hơn nhiều so với những người ít đi du lịch.

Điều này được lý giải bởi khi đi du lịch thường xuyên, tâm hồn của chúng ta lúc nào cũng cảm thấy thư thái, nhìn nhận mọi việc nhẹ nhàng hơn và ít bị căng thẳng trong cuộc sống tác động. Sau những chuyện đi, bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắn và được tiếp thêm một nguồn năng lượng mới. Sống trong những cảm giác tích cực này thì sức khỏe của bạn cũng sẽ tốt hơn đấy.

Bạn cũng có thể đi dạo hàng ngày, dọc các bãi biển hoặc quanh công viên để cảm nhận những điều mới mẻ từ cuộc sống xung quanh.

Còn đợi chờ gì nữa, hãy đi du lịch bất cứ khi nào bạn nhé!

Ms.Smile

Tags:
Bạn sẽ sáng tạo và sống hạnh phúc hơn khi đi du lịch thường xuyên!
4.2 (182 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN