Bật mí câu chuyện tiền TIP tại 16 quốc gia (kỳ 3)

Rất nhiều quốc gia du lịch trên thế giới coi việc đưa tiền TIP là một nét văn hóa của du lịch. Tuy nhiên, ở một số quốc gia châu Á lại không phải như vậy. Cùng tìm hiểu ngay sau đây

Nhật Bản

Một đất nước coi trọng lòng tự trọng như Nhật Bản sẽ không đánh giá cao hành động của bạn khi TIP tiền đâu nhé! Tại một số nơi, bạn sẽ bị coi là khinh người nếu tặng thêm tiền cho lái xe trên taxi, nhân viên phục vụ trong nhà hàng hay lúc được người khác chăm sóc.

Rất nhiều khách du lịch các nước châu Âu, châu Mỹ đến đây với tâm lý rất thoáng về tiền TIP từng chia sẻ rằng họ cảm thấy bất ngờ và có phần áy náy nếu như không đưa tiền TIP sau khi những người nhân viên kia đã giúp mình. Tuy nhiên, nếu là bạn, đừng áy náy khi thấy được phục vụ nhiệt tình mà không 'boa' thêm cho nhân viên vì trong dịch vụ bạn yêu cầu đã bao gồm khoản tiền trên. Nếu như bạn vẫn muốn tặng họ một chút tiền nhỏ, hãy đưa tiền tip vào phong bì và gửi họ một cách tế nhị

Hàn Quốc

Thêm một đất nước khác rất coi trọng về lễ tiết. Họ không có khái niệm về "tiền boa". Vì vậy nếu bạn cảm thấy hài lòng vì dịch vụ, bạn có thể boa thêm cho nhân viên. Tuy nhiên, đừng quá lộ liễu hay khoa trương nhé! Còn nếu như bạn không thực sự hài lòng với họ, bạn có thể vô tư cất ví đi mà không sợ bị xì xầm.

Ở một số nhà hàng Tây, chứ không phải nahf hàng Hàn Quốc nhé, bạn hành để cho nhân viên được cầm tiền TIP, hoặc để tài xế taxi giữ lại tiền thừa. Tuy nhiên, vẫn cần thật cẩn thận vì hành động của bạn có thể khiến cho nhân viên đó bị đánh giá hoặc bạn cũng “xấu mặt”

Trung Quốc

Hãy cẩn thận vì ở 1 số nơi thuộc Trung Quốc, việc đưa tiền típ không được hoan nghênh mà còn có khả năng phạm pháp. Dù rằng bạn muốn bày tỏ sự cảm ơn vì đã được phục vụ tận tình thì bạn cũng không được đưa tiền típ cho người phục vụ ở Trung Quốc vì họ có thể sẽ bị mất việc, và bạn cũng dễ lâm vào tình huống dở khóc dở cười.

Thay vào đó, bạn hãy tặng họ một thứ gì đó nho nhỏ hoặc vài đồng xu từ nước mình để làm kỷ niệm. Đối với những tài xế taxi, hãy để họ giữ lại tiền thừa v.v. Đó là cách mà rất nhiều du khách đến với đất nước của Vạn Lý Trường Thành vẫn làm.

Hãy ghi nhớ văn hóa tiền TIP tại các quốc gia trên và cư xử thật tinh tế trong chuyến du lịch của mình nhé!

Chúc các bạn có những kỷ niệm thật tuyệt vời trong chuyến du lịch của mình!!!

 

Tags:
Bật mí câu chuyện tiền TIP tại 16 quốc gia (kỳ 3)
4.7 (787 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN