Bi hài câu chuyện quỳ khóc trước Đài truyền hình xin việc

Khoảng hơn 12h trưa nay 5/1, một nam thanh niên ăn mặc lịch sự, dừng xe đạp trước cổng Đài truyền hình Việt Nam. Dựng xe xong, nam thanh niên bỗng quỳ gối, kêu gào xin mọi người hãy giúp đỡ mình có việc làm.

Theo thông tin của phóng viên tìm hiểu được biết, nam thanh niên trên tên là Nguyễn Việt Hải (SN 1993, trú tại xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội). Sinh ra trong một gia đình thuần nông nghèo khó có 3 anh chị em, mặc dù là con út trong gia đình nhưng Hải chỉ theo học được hết lớp 6 rồi ở nhà.

Bi hài câu chuyện quỳ xuống xin việc

​Tấm bảng của Hải đã thu hút sự chú ý của nhiều người

Đến tuổi trưởng thành, Hải theo chúng bạn ra Hà Nội kiếm việc làm. Tại đây, cậu được nhận vào làm nhân viên tại một siêu thị nhỏ thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) với mức lương 3 triệu đồng/tháng. Làm được một thời gian, Hải bị cho thôi việc vì không có bằng cấp. Sau khi nghỉ việc, Hải có đi xin việc ở nhiều nơi nhưng không nơi nào nhận vì không có bằng cấp. Xin ở huyện không được, Hải sang Hà Nội xin làm nhân viên bán hàng cũng không xong mọi sự cũng chỉ nằm ở tấm bằng.

Dù đã mang hồ sơ đi xin việc khắp nơi trong 3 năm trời nhưng Hải vẫn không được nơi nào nhận vì không có bằng cấp. Quá hổ thẹn với bản thân khí đã quá độ tuổi lao động mà vẫn phải ở nhà ăn bám bố mẹ nên Hải đã nghĩ ra cách viết tấm biển rồi quỳ xuống trước Đài truyền hình Việt Nam cầu xin sự giúp đỡ của mọi người với hi vọng ai đó sẽ giúp mình có việc làm.

Bi hài câu chuyện quỳ xuống xin việc
Hải kêu gào mong mọi người hãy cho mình một công việc

Chẳng biết hành động “không giống ai” này của Hải có đem đến cho cậu một công việc như mong muốn không nhưng rõ ràng, đây là hành động bộc phát do bị dồn đến đường cùng của một người thất nghiệp quá lâu mà không tìm được việc làm.

Rất có thể hành động này của Hải sẽ giúp cậu được nhiều người biết đến nhưng để quãng đường để cậu đến được với một nhà tuyển dụng đang tìm kiếm lao động thực sự có thực lực sẽ vẫn rất xa. Không chỉ Hải, rất nhiều thanh niên hiện nay đang lâm vào tình trạng thất nghiệp dù cầm trên tay tấm bằng cử nhân đại học. Nguyên nhân sâu xa của tình trạng này không chỉ do sự yếu kém về kĩ năng, kinh nghiệm mà còn do sự thiếu hiểu biết về các trang thông tin việc làm, khiến cho quá trình tìm việc càng thêm bế tắc. Người tìm việc cần tỉnh táo hơn để xác định lối mà mình sẽ đi để tìm việc sao cho hiệu quả, tránh lâm vào tình trạng bi hài như câu chuyện kể trên.

Hoteljob.vn

Tags:
Bi hài câu chuyện quỳ khóc trước Đài truyền hình xin việc
4.6 (996 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN