Cảnh giác với những chỉ dẫn trên TripAdvisor!

Không ai có thể phủ nhận những tiện ích tuyệt vời mà hệ thống Advisor mang lại, đặc biệt là đối với những người đam mê du lịch qua hệ thống đánh giá và nhận xét của người dùng trên thế giới. Tuy nhiên, hệ thống này đã bộc lộ “chiếc lưỡi thứ 2” khi mà ngày càng nhiều các nhà hàng, khách sạn sử dụng hệ thống này để làm nhiễu thông tin trên website, nhằm quảng cáo cho chính doanh nghiệp của mình.

Cách sử dụng TripAdvisor hiệu quả

Theo số liệu của Tổ chức điều tra thống kê PhoCusWright, có tới 75% du khách bị ảnh hưởng và “lung lay” quyết định của mình sau khi lên mạng đọc và tìm hiểu những nhận xét của người đi trước. Nắm bắt tâm lý này, rất nhiều các nhà hàng, khách sạn đã tích cực lên TripAdvisor để tự bình chọn cho mình hay hạ bệ đối thủ, khiến cho các comment trên website lâm vào tình trạng thật giả lẫn lộn.

Vậy làm thế nào để các du khách có thể tìm ra những comment chất lượng thật sự và có ích cho mình? Mặc dù, chính đại diện của TripAdvisor đã lên tiếng khẳng định sẽ tích cực chống lại sự gian dối bằng các biện pháp như, sử dụng các thuật toán chuyên nghiệp hay cộng tác với những nhân viên tình báo để phát hiện những comment giả tạo nhưng mỗi người dùng cũng nên tự trang bị cho mình các cách để nhận biết những nhận xét thực sự hữu ích cho mình:

  • Đọc những nhận xét cụ thể: Chính xác là như thế. Người có trải nghiệm thực sự sẽ thường ghi ra điều làm họ ấn tượng nhất thay vì những câu nói chung chung như dịch vụ tốt, giá cả phải chăng,.. Họ thường theo xu hướng kể lại điều làm mình sự việc như, để quên đồ và được nhân viên lễ tân mang ra sân bay hay món gỏi cá ở đây rất tươi,.. Nếu như là vấn đề giá cả, họ cũng sẽ chia sẻ luôn mức giá mà họ được hưởng ví dụ như 500.000/đêm và cách thức để có thể có được mức giá ưu đãi ấy,…
  • Tính đa chiều: Những nhận xét có tính khách quan thường là bao gồm cả những ý kiến hài lòng và cả không hài lòng. Ví dụ như nhà hàng A đồ ăn ngon, giá cả hợp lý nhưng view hơi chật chội hay khách sạn B có nhiều gói khuyến mãi nhưng lại ở xa, đi lại bất tiện,..
  • Theo dòng thời gian: Nói một cách đơn giản, chất lượng dịch vụ của những nhà hàng khách sạn thay đổi liên tục theo thời gian nên bạn sẽ cần quan tâm tới những bình luận gần đây nhất. Rất có thể, một nhà hàng đã bị chê rất nhiều ở nhiều năm trước nhưng đã được “thoát xác” và trở thành một điểm đến lý tưởng ở thời điểm này…
  • Hiệu ứng đám đông: Mặc dù mỗi người một tính cách, một gu riêng nhưng sẽ thật kỳ lạ khi mà chỉ duy nhất 1 người khó chịu và 90 người còn lại rất hài lòng với cùng một nhà hàng phải không? Tuy nhiên, cái này chỉ đúng trong trường hợp số lượng người ở hai bên ý kiến trái chiều lệch nhau nhiều, còn nếu như tỉ lệ giữa người hài lòng và không hài lòng xấp xỉ nhau thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn lí do họ không hài lòng là do đâu để đưa ra quyết định phù hợp nhất.
Cảnh giác với những chỉ dẫn trên TripAdvisor!
4.9 (869 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN