Bí quyết giúp bạn có được những chuyến du lịch vui vẻ và tiết kiệm dịp lễ 30/ 4 ngày.

 

Kỳ nghỉ dài ngày dịp 30/4 hàng năm được coi là mùa cao điểm của du lịch. Nhiều gia đình, các cặp đôi cũng như những nhóm bạn bè tranh thủ thời gian nghỉ quý báu để cùng nhau trải nghiệm những chuyến du lịch tuyệt vời. Tuy nhiên do nhiều người cùng chung mong muốn và ý tưởng nên có thể dẫn đến sự quá tải tại các khách sạn, nhà hàng, các địa điểm du lịch. Cũng như các mức phí dịch được nâng cao gấp nhiều lần khiến du khách phải bội chi. Để có những chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái, không gặp phải những phiền toái bạn nên chuẩn bị kỹ nhưng vấn đề sau:

Tìm hiểu kỹ về địa điểm mà bạn muốn đến.

Trước tiên hãy tìm hiểu kỹ về địa điểm mà bạn dự định sẽ di du lịch. Đặc biệt là vào thời điểm 30/4 của những năm trước. Những điểm du lịch này có quá đông đúc hay không, có bị chặt chém hay không, có xẩy ra các hiện tượng mất an ninh trật tư hay không ? Nếu câu trả lời đều là có, có lẽ bạn nên suy nghĩ lựa chọn một địa điểm khác lý tưởng hơn. Bởi đi du lịch nhưng phải chen chúc, lúc nào cũng nớm nớp lo sợ bị móc túi, bị hành hung rồi bị chặt chém thì không còn vui vẻ nữa rồi.

Đôi khi những địa điểm du lịch còn mới lại là lựa chọn phù hợp cho dịp 30/4 ngày. Bạn cũng không lựa chọn địa điểm du lịch quá xa. Bởi thời gian di chuyển dài sẽ tiêu tốn những ngày nghỉ của bạn. Chưa kể chi phí đi lại trong dịp 30/4 cũng rất đắt đỏ.

Lựa chọn phương tiện di chuyển thích hợp.

du lịch 30/4
Du lịch "bụi" bằng xe máy là một lựa chọn không tồi cho dịp 30/4 này

 

Như đã nói, chi phí đi lại cho dịp này là rất lớn. Vì vậy để tiết kiệm chi phí bạn cần phải lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp. Cũng đừng quên tìm hiểu kỹ về các loại phương tiện này. Bởi hiện tượng cò xe, tự động tăng giá vé, nhồi nhét khách rất phổ biến trong các dịp lễ, tết. Nhớ đặt vé trước khi di ít nhất vài tuần. Tuyệt đối không bắt xe dọc đường, không nghe cò xe dẫn đường.

Hãy chọn các hãng tàu, xe uy tín. Nếu bạn di chuyển ở những địa điểm gần, lại muốn ngắm quang cảnh thiên nhiên có thể chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Tất nhiên bạn cần phải chuẩn bị thêm các đồ bảo hộ, chống nắng để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho mình và người thân bạn nhé.

Bạn cũng nên tìm hiểu trước phương tiện di chuyển ở địa điểm mình đi du lịch như taxi hay xe máy, xe xích lô...Cần nắm rõ các thông tin như giá cả, các di chuyển tiết kiệm nhất. Nếu thời tiết mát mẻ, sức khỏe đảm bảo bạn có thể đi bộ để tham quan để chiêm ngưỡng các danh tham thắng cảnh lại rất tiết kiệm nữa. Đừng quên chuẩn bị cho mình một đôi giày đi bộ thật tốt nhé !

Tìm hiểu kỹ về nơi ở

du lịch 30/4
Hãy nhớ đặt trước phòng khách sạn bạn nhé

 

Khách sạn, nhà trọ hay nhà dân là những nơi bạn có thể nghỉ ngơi khi đi du lịch. Hãy tìm hiểu trước giá cả và dịch vụ của họ. Bạn phải đặt phòng trước khi đến. Thời điểm này rất khó để đặt được phòng khách sạn, có thể bạn sẽ phải liên hệ những nơi nghỉ ngơi khác. Tránh việc không tìm được nơi nghỉ ngơi khi đến sẽ rất rắc rối cho bạn.

Nếu có thể bạn đừng đặt những khách sạn ở quá gần trung tâm du lịch vì chi phí sẽ rất đắt đỏ, ngược lại bạn nên đặt phòng ở những khách sạn xa trung tâm một chút, vừa yên tĩnh, lại có giá cả phải chăng, bạn có thể săn được khuyến mãi cho mùa du lịch này nữa đấy.

Mang theo các đồ dùng cần thiết từ nhà

du lịch 30/4
Mang theo đồ ăn khô từ nhà giúp bạn tiết kiệm nhiều chi phí hơn

 

Các món hàng bán tại những địa điểm du lịch đều có giá rất cao. Vì vậy hãy đem theo những đồ dùng cần thiết từ nhà đi. Một số loại đồ ăn khô như đồ hộp, café, bánh mì…bạn đều có thể mang theo từ nhà. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được một khoản kha khá rồi đấy. Đừng ngại ngần và sợ người khác cười chê vì vấn đề này. Đây là cách tiết kiệm thông minh của nhiều người có kinh nghiệm đi du lịch đấy. Có thể mang thêm ít hoa quả và đồ ăn vặt nữa.

Nếu bạn đến các đảo, đặc biệt là các đảo còn hoang sơ như Nam Du thì càng nên mua trước các loại đồ ăn vì trên đảo ngoài hải sản là có giá cả phải chăng thì các loại thực phẩm đều khá đắt đỏ vì phải vận chuyển từ đất liền vào.

Tìm hiểu trước về các khu chợ và các quán ăn

du lịch 30/4
Tìm hiểu kỹ về các quán ăn tại nơi bạn muốn đến

 

Đi du lịch dĩ nhiên phải ăn uống, mua sắm thêm ít đồ kỷ niệm và đặc sản địa phương. Tuy nhiên để tránh bị chặt chém hay món ăn không vừa ý, thực phẩm không hợp vệ sinh bạn nên tìm hiểu trước các quán ăn ngon, giá cả hợp lý cũng như các khu chợ bạn nên ghé và không nên ghé tại địa phương bạn đi du lịch. Như vậy sẽ tránh được rủi ro khi bị ép mua hàng với giá đắt hay mua phải hàng kém chất lượng mà không biết kêu ai, làm cho chuyến du lịch của bạn bớt vui vẻ, nhiều khi còn vướng vào những rắc rối không đáng có.

Trên đây là một vài gợi ý cho bạn để có một chuyến du lịch vui vẻ trong dịp lễ 30/4 này. Chúc các bạn và gia đình có một kỳ nghỉ vui vẻ và những hành trình tốt đẹp.

Tags:
Bí quyết giúp bạn có được những chuyến du lịch vui vẻ và tiết kiệm dịp lễ 30/ 4 ngày.
4.2 (832 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN