Bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại các Khách sạn 4 - 5 sao

Tính đến năm 2018, cả nước có 145 khách sạn 5 sao với 47.111 buồng, 267 khách sạn 4 sao với 35.467 buồng phòng. Điều này đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ của các ngành dịch vụ như ẩm thực, nhà hàng, khách sạn. Và hiển nhiên, các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp luôn cần những nhà quản lý chuyên nghiệp, tài năng để vận hành và phát triển. Mức lương mà các nhà quản lý cấp cao tại các khách sạn nhận được cũng vô cùng đáng mơ ước đi kèm với chính sách đãi ngộ hấp dẫn.

Hãy cùng tìm hiểu các chức vụ và mức lương tương ứng với từng vị trí trong khách sạn để hiểu rõ hơn về cơ hội thăng tiến trong ngành công nghiệp không khói này.

Các chức vụ quản lý và mức lương tương ứng trong khách sạn

1. Vị trí Giám sát bộ phận khách sạn (Supervisor)

  • Kinh nghiệm làm việc: tối thiểu 2-3 năm (thời gian này có thể được rút ngắn từ 6 tháng – 1 năm đối với nhân viên có chứng chỉ quốc tế)
  • Bằng cấp: tối thiểu cần có chứng chỉ nghề trong nước hoặc quốc tế
  • Mức lương:

+ Khách sạn tầm trung 3 sao: 5 - 8 triệu lương cứng, 7 - 10 triệu sau khi cộng thêm service charge

+ Khách sạn 4 - 5 sao: 7 - 10 triệu lương cứng, 10 - 12 triệu sau khi cộng thêm service charge

 

bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại khách sạn 4-5 sao

2. Vị trí Trưởng/ Phó quản lý bộ phận khách sạn (Manager/ Assistant Manager)

  • Kinh nghiệm làm việc: tối thiểu 3 - 5 năm
  • Bằng cấp: đối với các khách sạn không chú trọng việc xếp hạng sao, vị trí Manager sẽ ưu tiên những nhân viên có nhiều kinh nghiệm và chỉ yêu cầu chứng chỉ nghề. Tuy nhiên, đối với các Khách sạn 4 - 5 sao, các vị trí Manager đều yêu cầu bằng Cử nhân Đại học, vị trí Assistant Manager yêu cầu tối thiểu bằng Cao đẳng. Đặc biệt, bằng cấp quốc tế sẽ được đánh giá cao
  • Mức lương:

+ Khách sạn tầm trung 3 sao: 10 - 12 triệu lương cứng, 12 - 15 triệu sau khi cộng thêm service charge

+ Khách sạn 4 - 5 sao: 12 - 15 triệu lương cứng, 15 - 19 triệu sau khi cộng thêm service charge

3. Vị trí Giám đốc bộ phận khách sạn

  • Kinh nghiệm làm việc: tối thiểu 6 - 8 năm
  • Bằng cấp: bằng Cử nhân Đại học trở lên. Trong đó bằng cấp quốc tế đặc biệt được đánh giá cao.
  • Mức lương:

+ Khách sạn tầm trung 3 sao: 12 - 20 triệu lương cứng, có thể đạt khoảng 1.000 USD

+ Khách sạn 4 - 5 sao: 15 - 25 triệu lương cứng, thậm chí có thể lên tới 2.000 USD

Có thể thấy, đối với các khách sạn quy mô vừa và nhỏ, không chú trọng tới việc xếp hạng sao, thì chỉ cần có chứng chỉ nghề trong nước, bạn đã đủ điều kiện để được tuyển dụng. Thậm chí có nhiều đơn vị sẵn sàng nhận ứng viên không có bằng cấp, kinh nghiệm để đào tạo. Muốn thăng tiến lên vị trí quản lý cấp cao trong các khách sạn quy mô vừa và nhỏ, kinh nghiệm đôi khi được coi trọng hơn bằng cấp.

Tuy nhiên, khách sạn 4 - 5 sao có yêu cầu khắt khe hơn từ cấp bậc nhân viên tới cấp quản lý. Để trở thành nhân viên, bạn ít nhất cần phải trang bị cho bản thân một tấm bằng nghề giá trị, trong đó chứng chỉ quốc tế sẽ giúp bạn dễ dàng có được cơ hội việc làm tại các tập đoàn khách sạn lớn. Để thăng tiến lên cấp quản lý tại khách sạn 4 - 5 sao, bên cạnh kinh nghiệm làm việc và các kỹ năng như ngoại ngữ, kỹ năng mềm… một tấm bằng cử nhân Đại học ngành Khách sạn - Nhà hàng cũng là 1 trong những yếu tố tiên quyết.

 

bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại khách sạn 4-5 sao
Hầu hết các khách sạn 4-5 sao đều có yêu cầu tuyển dụng khắt khe cho vị trí Quản lý

Học Quản trị Khách sạn ở đâu?

Như chúng ta đã biết, hệ thống giáo dục nước ngoài, đặc biệt là những nước tiên tiến rất khác biệt so với Việt Nam. Chương trình đào tạo gắn liền với những gì sinh viên sẽ sử dụng trong thực tế công việc sau khi tốt nghiệp cùng những kỹ năng, kiến thức mang tính thực tiễn cao. Với tấm bằng quốc tế, sinh viên sẽ tự tin đứng vững trên thị trường lao động và tăng sức cạnh tranh của bản thân.

Học viện Quốc tế CHM là trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn duy nhất tại Hà Nội cung cấp đa dạng các chương trình học từ chứng chỉ nghề tới chương trình cử nhân Cao đẳng/ Đại học quốc tế.

  • Chương trình du học 2+1 nhận bằng Cử nhân Đại học nước ngoài
  • Chương trình du học tại chỗ nhận bằng BTEC do tổ chức giáo dục lớn nhất Anh Quốc – Pearson cấp
  • Khóa học nhận chứng chỉ chuyên nghiệp quốc tế CTH do Liên đoàn Du lịch & Khách sạn Anh Quốc cấp

Các chương trình học phù hợp với nhiều đối tượng, từ các bạn học sinh lớp 12, sinh viên đại học, tới người đi làm. Chương trình học kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, đồng thời chú trọng phát triển khả năng ngoại ngữ, các kỹ năng mềm cùng tác phong chuyên nghiệp, đảm bảo sinh viên ra trường có thể đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các tập đoàn khách sạn lớn.

 

bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại khách sạn 4-5 sao
Học viện Quốc tế CHM là trường đào tạo ngành Quản trị Khách sạn duy nhất tại Hà Nội

 

Đội ngũ giảng viên của Học viện quốc tế CHM là các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, từng tu nghiệp tại nhiều quốc gia như Anh, Pháp, Úc, Thụy Điển, Bỉ, Singapore…

Hệ thống cơ sở vật chất tại Học viện CHM đạt chuẩn quốc tế, có khu thực hành riêng ngay tại trường, gồm: phòng mô phỏng Khách sạn 5 sao, Nhà hàng, quầy bar, Khu bếp hiện đại.

Đặc biệt, sinh viên CHM sẽ được nhà trường giới thiệu thực tập, việc làm và chuyển tiếp du học. CHM là đối tác của rất nhiều trường Đại học danh tiếng như University of Lincoln, University of West London, James Cook University Singapore,… và các tập đoàn khách sạn 5 sao như IHG, Accor, Marriott, Lotte, Hilton…

Học viện Quốc tế CHM là nơi để sinh viên Việt Nam thực hiện ước mơ làm việc trong lĩnh vực Quản trị khách sạn của mình, hơn hết là trở thành một người quản lý của khách sạn cấp cao ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

 

bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại khách sạn 4-5 sao
Đinh Mạnh Hiếu, cựu sinh viên CHM – Chỉ sau 6 tháng làm việc đã xuất sắc đảm nhận vị trí Club Supervisor tại Intercontinental Landmark 72​

 

Thông tin liên hệ:

Học viện Quốc tế CHM

► Khu biệt thự Golden Westlake

► 162A Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội

► Điện thoại: 098 428 6161 | (024) 710 86161

► Website: www.chm.edu.vn

► Email: info@chm.edu.vn

► Facebook: www.facebook.com/chm.edu/

Đăng ký tìm hiểu khóa học: Tại đây!

Tags:
Bí quyết trở thành quản lý cấp cao tại các Khách sạn 4 - 5 sao
4.2 (212 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN