Các cách tính giá phòng của khách sạn

Các Loại Giá phòng Khách Sạn

Trong khách sạn thường có nhiều loại giá phòng khác nhau. Không chỉ được phân chia giá phòng theo mức độ sang trọng, giá phòng khách sạn còn có thể thay đổi linh hoạt với nhiều loại “combo” nữa đấy. hãy cùng tìm hiểu các “gói” giá phòng khách sạn để tiết kiệm được chi phí một cách tối đa nhé!

Các loại giá phòng

Tùy vào lừng loại khách sạn, từng loại phòng hay vị trí, mùa cao điểm trong năm mà giá phòng khách sạn cũng sẽ thay đổi theo. Tuy nhiên, dưới đây là những loại giá phòng khách sạn căn bản được quy định cần nắm vững.

Giá niêm yết (Rack rate)

Đây là giá phòng được niêm yết công khai trên bảng giá khách sạn, thường tính cụ thể theo một đêm lưu trú. Các khách sạn thường lấy giá niêm yết làm “mốc” để cho các khách hàng có thể được giá ưu đãi trong các gói khuyến mại.

Giá dành cho khách đoàn (Group and Tour rate)

Giá phòng được giảm phần trăm nhất định áp dụng cho các khách đi theo đoàn, đặt trung gian qua các công ty lữ hành, hàng không hoặc đi công tác theo đoàn của công ty.

Giá đặc biệt

Corporate rate: Giá phòng đặc biệt dành cho các khách hàng thường xuyên lưu trú, khách ở trong thời gian dài hoặc nhân viên của các công ty có quan hệ kinh doanh với khách sạn.

Family rate: Áp dụng cho các gia đình lưu trú có trẻ em đi cùng. Một số chính sách có thể sử dụng như miễn phí tiền phòng cho trẻ em dưới 12 tuổi khi ở chung với bố mẹ.

Day rate: Áp dụng cho các khách hàng thuê vào các giờ ban ngày, không ở qua đêm ở khách sạn.

Giá khuyến mại

Giá được tính theo các gọi khuyến mại để thu hút khách hàng tới khách sạn,

Thường giá khuyến mại sẽ bao gồm tiền phòng và chi phí sử dụng các dịch vụ ăn uống, giải trí, thư giãn tại khách sạn, và giá này sẽ thấp hơn giá của tổng các dịch vụ lẻ cộng lại.

Các loại “combo” giá phòng khách sạn

Thông thường, giá phòng khách sạn sẽ được kết hợp với giá các bữa ăn danhfcho các khách hàng bận rộn, không có thời gian tìm hiểu và ăn ở bên ngoài. Có những loại “combo” giá phòng khách sạn như:

EP (European Plan) : Chỉ có giá phòng, không bao gồm các bữa ăn.

AP (American Plan): Trọn gói tiền phòng và 3 bữa ăn sang, trưa, tối trong một ngày.

MAP (Modified American Plan): Bao gồm tiền phòng và 2 bữa ăn trong ngày, có thể chọn bữa sáng và bữa trưa hoặc bữa sáng và bữa tối.

CP (Continencial Plan): Gói dành cho tiền phòng và bữa ăn sáng nhẹ

BB (Bed and Breakfast Plan): “Combo” giá phòng và bữa ăn sáng.

Hoteljob.vn

Tags:
Các cách tính giá phòng của khách sạn
4.6 (836 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN