Cần chuẩn bị tốt cho chuyến đi du lịch xa bằng xe máy

Du lịch xa bằng xe máy? Một ý tưởng rất tuyệt vời cho những bạn có đủ sức khỏe, kinh nghiệm và thích khám phá. Chắc hẳn bạn đã từng nghe câu chuyện về những cụ già đã trên 70 tuổi vẫn còn thích đi phượt bằng xe máy. Có vẻ nhưng tuổi tác hoàn toàn không thể ngăn cản đam mê đã ăn sâu vào máu của họ.

Du lịch xa là để khám phá những vùng đất mới. Để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp đất nước khiến chúng ta phải nhớ đến câu “Đẹp vô cùng, Tổ quốc ta ơi! Rừng cọ, đồi chè, đồng xanh ngào ngạt” trong bài thơ “Ta đi tới” của nhà thơ Tố Hữu. Không chỉ thế những chuyến đi xa còn là cơ hội để tìm hiểu nét đẹp văn hóa, con người mỗi nơi chúng ta đặt chân đến.

Mỗi hành trình là một trải nghiệm vô cùng quý báu. Để có những chuyến du lịch xa bằng xe máy bạn cần phải có sự chuẩn bị thật sự kỹ lưỡng. Tất cả để đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi an toàn và thành công. Vậy cần chuẩn bị những gì để có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và nhiều ý nghĩa?

Chuẩn bị về phương tiện di chuyển.

Đi xa bằng xe máy thì rõ ràng là bạn cần kiểm tra xe thật sự cẩn thận trước khi lên đường. Vì thế nếu bạn đặt câu hỏi “Chuẩn bị cho một chuyến đi du lịch xe bằng xe máy như thế nào? thì câu trả lời sẽ là “Trước hết bạn cần kiểm tra xe”. Những bộ phận cần kiểm tra kỹ là phanh xe, lốp xe, đèn, xích…

Bạn đã biết tầm quan trọng của hệ thống phanh xe rồi phải không nào? Nếu chẳng may nó bị kẹt, hoặc phanh không có tác dụng khi bạn đang cần giảm tốc độ của xe thì thật không dám tưởng tượng điều gì sẽ xẩy ra. Vì vậy hãy chắc chắn rằng phanh xe của bạn hoạt động tốt trước khi lên đường.

lái xe máy
Hãy kiểm tra và bảo dưỡng xe cẩn thận trước khi lên đường. 

 

Còn về lốp xe nếu bị mòn thì bạn nên thay mới. Khi đi đường xa bạn có thể sẽ gặp phải những đoạn đường trơn trượt mà bạn không ngờ tới nên bạn đừng chủ quan. Hơn nữa nếu lốp xe quá mòn bạn có thể sẽ bị các anh cảnh sát giao thông xử phạt. Nhớ kiểm tra cả áp suất lốp xe. Bạn đi đường xa với một chiếc xe sắp hết hơi thì sẽ rất vất vả đấy nhé! Xe có thể bị thủng bất cứ lúc nào. Và lúc đó bạn chỉ còn cách dắt bộ để tìm quán sửa xe mà thôi. Thật là thảm cảnh!

Hệ thống đèn cũng cần được kiểm tra kỹ. Bạn có thể lắp thêm đèn led trợ sáng nếu bạn di chuyển trên những cung đường khó vào đêm tối. Như vậy sẽ đảm bảo ánh sáng để bạn di chuyển tốt hơn. Đừng quên xem đèn xi nhan của chiếc xe bạn sẽ đi còn hoạt động hay không.

Ngoài ra bạn nhớ bôi trơn xích nếu hệ thống xích đã bị khô. Nếu như xe đã di chuyển được trên 2000 km mà chưa được thay dầu nhớt thì bạn cũng nên tiến hành thay luôn để đảm bảo động cơ xe hoạt động bền bỉ hơn.

Chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ và các đồ dùng cần thiết

Sau khi đã chắc chắn là bạn đã chuẩn bị tốt về mặt phương tiện di chuyển thì tiếp theo là chuẩn bị trang phục, đồ bảo hộ và đồ dùng đi kèm.

bảo hộ xe máy
Trang phục gọn gàng và nên chuẩn bị thêm đồ bảo hộ khi đi xe máy bạn nhé! 

 

 

Về trang phục thì bạn nên lựa chọn trang phục gọn gàng, thoải mái. Không nên chọn trang phục rộng, dài vì dễ bị cuốn vào bánh xe. Cũng không nên chọn trang phục quá bó làm bạn khó chịu khi ngồi. Đi du lịch không phải đi trình diễn thời trang, nên hãy ưu tiên sự năng động, thoải mái lên hàng đầu. Nếu khéo léo bạn vẫn có thể chọn những bồ đồ vừa phong cách, vừa dễ chịu cho người mặc. Bạn có thể trang bị thêm găng tay, đồ bảo hộ ở vai, ngực, đầu gối, khủy tay…để bảo vệ cơ thể bạn tốt hơn trong trường hợp xẩy ra va chạm.

Một điều rất quan trọng là bạn đừng bao giờ quên chuẩn bị mũ bảo hiểm phù hợp. Bạn không nên chọn loại mũ 1/2 mà nên chọn loại 3/4  hoặc full-face nhé! Trên quãng đường xa thì khả năng xẩy ra rủi ro cũng cao hơn nên cần đề cao sự an toàn hơn là thời trang. Bạn lưu ý chọn mũ vừa vặn, có kính chắn gió và bạn không cảm thấy bức bí khi đội.

xe máy
 Đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những cảnh đẹp tuyệt vời như thế này

 

 

Bạn nhớ chuẩn bị áo mưa đề phòng thời tiết xấu. Hãy ưu tiên loại áo mưa có quần và áo riêng thay vì áo mưa cánh dơi vì nó có thể bị bật gió gây ảnh hưởng đến việc bạn điều khiển xe. Nếu cẩn thận bạn nên chuẩn bị thêm một bộ ruột xe hoặc bơm hơi điện tử để có thể tự khắc phục khi xe bị thủng. Chuẩn bị thêm một ít đồ ăn, nước uống để bạn có thể bổ sung năng lượng khi cần. Đi du lịch thì dĩ nhiên cần trang bị thêm một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Nếu không bạn sẽ hối tiếc vì không thể ôm hết những cảnh đẹp đó về nhà đấy nhé!

Như vậy chúng tôi đã chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm chuẩn bị để đi du lịch xa bằng xe máy. Hi vọng đã cung cấp được cho các bạn những thông tin hữu ích. Chúc các bạn có một chuyến đi an toàn và đáng nhớ! Tham khảo thêm các kỹ năng đi du lịch, danh sách khách sạn, việc làm khách sạn trên Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
Cần chuẩn bị tốt cho chuyến đi du lịch xa bằng xe máy
4.4 (174 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN