Những điều các bạn nữ cần biết khi đi phượt để tránh bị sàm sỡ

 

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn “dậy sóng” những câu chuyện các bạn nữ bị sàm sỡ khi đi phượt bởi chính những thành viên đi cùng đoàn. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình những kiến thức và vật dụng cần thiết để bảo vệ bản thân cho mỗi chuyến đi phượt.

Mới đây trên một diễn đàn phượt, bạn T.M.L đã tố cáo một thành viên trong đoàn tên M có hành vi không đúng mực với em gái K của mình trong chuyến đi phượt lên Điện Biên ngày 12/3 khiến nhiều người bức xúc.

Mặc dù thực hư câu chuyện chưa được rõ ràng khi nhân vật nữ không xuất hiện còn nhân vật nam bị tố cáo ra sức giải thích và thanh minh cho hành động của mình nhưng đây không phải là câu chuyện hiếm khi xảy ra.

Nhắc đến chuyện sàm sỡ khi đi phượt, chắc hẳn nhiều bạn đọc còn nhớ 2 trường hợp xảy ra vào năm 2015 khi hai phượt thủ nữ tố cáo tài xế của mình có những hành vi sàm sỡ. Những câu chuyện như vậy, không chỉ khiến cho dư luận bức xúc mà còn làm hình ảnh du lịch phượt xấu đi trong mắt nhiều người.  Du lịch phượt là một hình thức tham quan mới mẻ rất được lòng và thu hút nhiều giới trẻ nhưng để có một chuyến phượt đúng cách thì không phải ai cũng biết.

sàm sỡ khi đi phượt
Các bạn nữ cần lưu ý kỹ khi đi phượt

 

Liên quan đến hành vi sàm sỡ khi đi du lịch phượt, bạn Nguyễn Ngọc Tú (SN 1992) hiện đang làm quản trị viên, leader của Go Trekking và  Lead Phượt cho rằng những sự cố sàm sỡ chỉ thường xảy ra ở những nhóm phượt có quy mô nhỏ, lẻ còn nếu đoàn đông và có chủ đoàn thì chắc chắn sẽ không xảy ra những sự việc như vậy.

Là một thành viên dẫn đoàn và tổ chức du lịch phượt khá thường xuyên nhưng Tú chưa bao giờ để xảy ra tình trạng như trên. Trước khi tham gia, tất cả các thành viên đều phải gửi một bản thông tin đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, bản sao chứng minh thư, đơn vị công tác (nếu có) và một số giấy tờ khác có liên quan để phân nhóm cho phù hợp.

Để đảm bảo cho chuyến đi được hài hòa, trước khi đi cả nhóm sẽ có những buổi gặp mặt ở ngoài để nói chuyện, tìm hiểu về nhau, nếu không hợp còn tiến hành đổi nhóm. Tú khuyên các bạn nữ khi đi phượt cần phải biết tự bảo vệ bản thân bằng cách nắm được thông tin các thành viên cùng đoàn và đặc biệt là xế (người đèo) của mình.

Nếu trong trường hợp các bạn thấy không ổn thì nên rời chuyến đi sang dịp khác không nên vì quá thích thú mà đánh đổi nhiều thứ khác.

Nhưng khi đã quá hứng thú với chuyến đi này mà phát hiện những điều không ổn, hay xế có những dấu hiệu bất thường thì nên báo cáo với chủ đoàn để có hướng giải quyết kịp thời, tránh để xảy ra hậu quả xấu làm ảnh hưởng đến chuyến đi của cả nhóm.

đi phượt
Bạn cần tích lũy thật nhiều kinh nghiệm cho những chuyến đi phượt của mình

 

Đối với người chủ đoàn khi đi phượt phải là người có trách nhiệm giải quyết tất cả các vấn đề của thành viên trong nhóm, vì vậy bạn đừng ngại ngần khi đưa ra ý kiến.

Cùng chia sẻ một số kinh nghiệm cho các bạn nữ khi đi phượt, bạn Giang Tôm (SN 1991) - người đã từng đi phượt khá nhiều nơi trong và ngoài nước.

Trong thời gian gần đây, phượt trở thành một phong trào phổ biến và thu hút nhiều giới trẻ tham gia đặc biệt là những người thích trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu đi không có kinh nghiệm, không tìm hiểu kĩ hay đi theo phong trào là rất nguy hiểm.

Theo như quan điểm của bạn Giang Tôm, chúng ta nên đặt ra cho mình những mục tiêu đạt được trong chuyến đi và có kế hoạch cụ thể cho bản thân đừng quá phụ thuộc vào người khác.

Nếu đi phượt với người lạ chưa có nhiều thông tin và quen biết về họ thì việc chuẩn bị một kế hoạch riêng là điều cần thiết. Bạn có thể chuẩn bị một số vật dụng phòng tránh như bình xịt hơi cay, thuốc tránh thai khẩn cấp để dùng khi xảy ra những trường hợp xấu.

Tuy nhiên, hiện nay công nghệ thông tin phát triển, bạn có thể sử dụng app định vị nên rất thuận tiện để liên lạc với người nhà. Đi phượt với người lạ không phải là điều xấu mà đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời, nó có thể giúp cho bạn mở rộng mối quan hệ trong cuộc sống.

Với những bạn nữ có niềm đam mê và sở thích đi phượt hãy tự trang bị cho bản thân những vật dụng và kĩ năng cơ bản để bảo vệ bản thân khi xảy ra những tình huống xấu.

Hoteljob.vn hi vọng rằng đây sẽ là những kỹ năng đi du lịch hữu ích dành cho các bạn nữ. Chúc các bạn có những chuyến đi tốt đẹp!

Ms. Smile

Tags:
Những điều các bạn nữ cần biết khi đi phượt để tránh bị sàm sỡ
4.2 (432 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN