Kinh nghiệm chọn ghế máy bay vừa ý nhất

Nhiều người trong chúng ta thường chọn máy bay là phương tiện di chuyển nhưng ít ai để ý chọn cho mình một chiếc ghế vừa ý mình nhất. Hoteljob.vn xin chia sẻ những kinh nghiệm chọn ghế máy bay để bạn có được một hành trình vừa thoải mái vừa hợp với mong muốn của bạn.

Ghế an toàn

Thực ra thì không có chỗ ngồi nào là an toàn nhất trong trường hợp khi tai nạn xảy đến. Nhưng khi ngồi ghế gần chỗ thoát hiểm, hành khách có thể rời khỏi máy bay nhanh nhất. Theo một khảo sát của Cục hàng không Liên bang Mỹ, hành khách ngồi ở ghế giữa ở phía sau máy bay sẽ ít chịu rủi ro hơn khi gặp tai nạn.

Ghế được phục vụ ăn uống sớm

Những hành khách ngồi ghế đầu sẽ được phục vụ thức ăn và nước uống đầu tiên. Hành khách ngồi ghế sau có thể sẽ không được phục vụ món ăn mình muốn vì đã phục vụ hết. Và bạn phải chọn món khác. Hiện nay, một số hãng hàng không đã áp dụng hình thức đặt món trực tuyến để tránh tình trạng đó.

Mua 1 vé ngồi 2 ghế

Tất nhiên cái gì cũng có cái giá của nó. Nếu bạn không sợ bị làm phiền bởi sự rung lắc và tiếng ồn của động cơ máy bay, có thể chọn mua hàng ghế ở đuôi máy bay. Thường thì hàng ghế này rất ít người chọn mua.

Ghế thoải mái nhất

Bạn có nằm ngồi đủ tư thế với ghế hạng nhất (First Class) hay hạng thương gia (Business Class). Một số hãng hàng không còn trang bị ghế nằm phẳng để hành khách điều chỉnh thành giường dài để hành khách có thể nằm ngủ thoải mái.

Ghế có ngăn trống để đồ

Thường thì những hàng ghế phía sau máy bay sẽ ít khách hơn những hàng ghế đầu. Do đó mà hành khách ngồi phía sau hoàn toàn có thể thoải mái để hành lý xách tay lên những khoang trống.

Có ghế nào ít bị tai khi đi máy bay?

Đau tai khi đi máy bay là do mất cân bằng áp suất của tai giữa và khoang máy bay. Mọi chỗ ngồi trên may bay đều chịu áp suất khí quyển như nhau nên không có vị trí ngồi tốt hơn cho những ai bị chứng đau tai khi đi máy bay.

Nếu bạn đang bị cảm lạnh, ngạt mũi, viêm họng, viêm xoang thì triệu chứng đau tai càng nặng hơn. Nên tránh đi máy bay trong những trường hợp này. Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau để giảm tình trạng đau tai khi đi máy bay: nhai kẹo cao su, ngậm kẹo, dùng bông bịt chai hai lỗ tai, ngáp, thổi nhẹ trong khi bịt mũi và ngậm chặt miệng khi máy bay cất cánh hay hạ cánh để trung bình áp suất của tai giữa và tai ngoài.

Chọn ghế yên tĩnh nhất

Nếu không thích tiếng ồn ào của động cơ, hành khách có thể chọn mua những hàng ghế đầu của máy bay. Những ghế nằm cạnh lối đi cũng yên tĩnh hơn so với những ghế cạnh cửa sổ.

Ghế ít bị rung lắc khi đi vào vùng thời tiết xấu

Theo ý kiến của chuyên gia, những ghế ở khu vực sát cánh máy bay sẽ ít bị xóc hơn so với khi ngồi ở đầu hoặc đuôi máy máy.

Ms.Smile

Tags:
Kinh nghiệm chọn ghế máy bay vừa ý nhất
4.1 (481 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN