Chính sách lưu trú cho thú cưng của khách sạn

Không chỉ du khách, khách sạn cho phép mang theo thú cưng đến lưu trú cũng có những chính sách, quy định riêng với những “thượng đế” đặc biệt này.

chính sách lưu trú cho thú cưng của khách sạn

Khách sạn phục vụ cả thú cưng của khách: Tại sao không?

Thế giới có rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cho phép khách hàng của mình mang theo thú cưng của họ đến nhận phòng. Tại Việt Nam, những nơi như thế không nhiều, thậm chí chỉ đếm trên đầu ngón tay. Lý do thì có nhiều. Phổ biến nhất có thể kể đến như: gây bất tiện với phần đa khách lưu trú khác; hay không đảm bảo vấn đề vệ sinh và an toàn; khiến công việc của nhân viên dọn phòng tăng lên đáng kể; dễ gây nên các sự cố bể vỡ, mất an toàn trong không gian sử dụng dịch vụ chung…

Tuy nhiên, khi xét về cái được lại cho thấy, chuyện cho phép khách mang theo thú cưng đem lại nhiều cái lợi, điển hình là: tạo sản phẩm khác biệt, dễ nhận diện thương hiệu và thu hút một bộ phận khách tiềm năng phù hợp; tạo thêm sản phẩm, dịch vụ phục vụ thú cưng, từ đó tăng đáng kể doanh thu và lợi nhuận… Mặt khác, những bất cập vừa liệt kê trên đây hoàn toàn có thể được khắc phục nếu nghiêm túc tìm phương án xử lý.

Chính sách lưu trú cho thú cưng của khách sạn

Dưới đây là một số quy định cụ thể cần du khách hợp tác tuân thủ khi mang theo thú cưng đến lưu trú tại khách sạn:

- Khách là chủ của vật nuôi cần cam kết cả hai tuân thủ nghiêm và đầy đủ các yêu cầu luật pháp tại địa phương lưu trú cũng như cam kết các yêu cầu về trách nhiệm bảo hiểm

- Khách cần xác nhận chính xác và trung thực số lượng, giống vật nuôi khi đặt phòng; sau đó duy trì đăng ký này lúc nhận phòng và lưu trú

- Khách sạn có thể giới hạn số lượng vật nuôi được phép đến cùng khách. Để đảm bảo khách và cả thú cưng có một kỳ nghỉ thoải mái và an toàn, sẽ chỉ nên có tối đa 2 vật nuôi được lưu trú chung trong 1 phòng, tốt nhất thì chỉ nên có 1 thôi

- Vật nuôi được chấp nhận: khách sạn hoan nghênh tất cả những thú cưng ngoan ngoãn. Chúng tôi có quyền yêu cầu loại bỏ ngay lập tức bất kỳ vật nuôi nào có hành vi nguy hiểm hoặc không thể chấp nhận được, bao gồm nhưng không giới hạn ở hành vi cắn, gây tiếng ồn quá mức (chẳng hạn như sủa), bằng chứng về bệnh tật hoặc tiểu tiện/ đại tiện ở khu vực công cộng hoặc khu vực không cho phép

- Chủ sở hữu có thể mang vật nuôi vào phòng khách sạn đã đặt qua lối vào gần nhất bên cạnh phòng (nếu có)

- Các giới hạn về sử dụng sản phẩm, dịch vụ có thể được đưa ra và áp dụng, đối với cả khách và vật nuôi của khách

- Tùy theo chính sách của khách sạn mà thú cưng có được “qua đêm” cùng khách hay không, hoặc có phòng ngủ riêng, chuyên biệt phù hợp

- Khách cần chứng minh rằng thú cưng của khách đã được tiêm chủng đầy đủ và đã được diệt sạch bọ chét, vật ký sinh khác

- Thú cưng phải được khách huấn luyện đầy đủ và kiềm chế “cơn thịnh nộ hay kích thích”. Mọi hành vi quấy rầy như sủa phải được hạn chế để đảm bảo không làm phiền khách khác

- Vật nuôi phải được xích khi ở trong khách sạn hoặc trong khuôn viên khách sạn, trừ khi ở trong phòng của khách

- Một số khu vực thân thiện với vật nuôi, tức chúng được phép sinh hoạt ở những khu vực này: phòng khách, khuôn viên sinh hoạt chung cùng các thú cưng khác, bên ngoài khuôn viên khách sạn. Vật nuôi không được phép vào các khu vực công cộng, nơi phục vụ chung các khách lưu trú khác, nhất là khu vực F&B

- Vật nuôi nếu ở lại trong phòng khi khách rời đi phải được bảo vệ trong cũi, lồng vận chuyển hay xích ở vị trí thích hợp

- Vật nuôi nếu ra ngoài cùng khách phải luôn được đeo dây xích có kiểm soát

- Vật nuôi không được tự do đi lại trong khu vực sảnh của khách sạn

- Vật nuôi chỉ được đi dạo tại (các) khu vực dành riêng cho vật nuôi trong khuôn viên khách sạn

- Khách chịu trách nhiệm vệ sinh cho vật nuôi cũng như xử lý chất thải, rác thải vật nuôi gây ra đúng cách và vệ sinh. Vui lòng vứt bỏ chất thải vật nuôi vào đúng thùng chứa được cung cấp

- Khách phải liên hệ với bộ phận buồng phòng để sắp xếp thời gian thuận tiện phục vụ phòng của khách

- Khách phải chịu trách nhiệm cho mọi thiệt hại về tài sản (bao gồm và không giới hạn ở phòng lưu trú) và/hoặc thương tích cá nhân do thú cưng của khách gây ra. Khách sạn có quyền tính phí vào tài khoản của khách tương ứng với chi phí thiệt hại thực tế

- Khách sạn cung cấp đầy đủ tiện nghi trong phòng, bao gồm: giường cho thú cưng, chăn và bát nước, bát ăn để khách sử dụng trong thời gian lưu trú. Khi rời đi, hãy để chúng lại cho vị khách tiếp theo. Khách sạn có quyền tính phí vào tài khoản của khách tương ứng với chi phí thay thế nếu xảy ra mất mát hay bể vỡ, hư hỏng không thể phục hồi

chính sách lưu trú cho thú cưng của khách sạn
Khách sạn cho phép khách mang theo thú cưng trang bị đầy đủ tiện nghi cho "thượng đế" đặc biệt
 

- Vui lòng đặt biển báo “Thú cưng trong phòng” ở bên ngoài cửa phòng bất cứ khi nào chúng đang ở trong

- Dịch vụ dọn phòng: để đảm bảo cho sự an toàn và thoải mái cho thú cưng của khách cũng như an toàn cho nhân viên dọn phòng, dịch vụ dọn phòng sẽ chỉ được thực hiện nếu thú cưng không có mặt hoặc khách có mặt và có thể giám sát thú cưng

- Khiếu nại về tiếng ồn/ gây rối: nếu ban quản lý khách sạn nhận được nhiều hơn 2 lời phàn nàn, thì phải sắp xếp thay thế cho thú cưng

- Xin lưu ý rằng vật nuôi lưu trú cũng cần phải trả phí, mức $.../con và được tính vào tài khoản của chủ sở hữu, dùng trang trải chi phí dọn dẹp phòng. Trường hợp cần khử trùng phòng hay diệt sinh vật gây hại mà nguyên do từ thú cưng của khách, một khoản phí bổ sung sẽ được áp dụng ngoài phí vệ sinh

- Thiệt hại đối với phòng khách và khu vực chung: tài khoản của khách sẽ bị tính thêm phí sửa chữa hoặc thay thế cho bất kỳ thiệt hại nào do thú cưng của khách gây ra

- Các điều khoản và điều kiện có lý, liên quan đến quản lý vật nuôi để đảm bảo an toàn có thể được thay đổi và bổ sung khi cần mà không cần thông báo trước

Trên đây là chính sách lưu trú cho thú cưng tham khảo, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cho phép khách mang theo thú cưng đến ở có thể dựa vào đây để xây dựng nên chính sách lưu trú riêng, phù hợp.

Ms. Smile

Tags:
Chính sách lưu trú cho thú cưng của khách sạn
4.9 (179 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN