Chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực ngành khách sạn

Đây là một trong những nội dung hoạt động quan trọng của Hiệp hội Khách sạn Việt Nam trong năm 2017 được nêu ra từ Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và định hướng công tác năm 2017, tổ chức tại Vinpearl Đà Nẵng Resort & Villas hôm 17/12.

Tại buổi hội nghị, các đại biểu đã đề xuất nhiều ý kiến về vấn đề tổ chức nhân sự, phát triển hội viên; tăng khả năng cạnh tranh cho ngành du lịch bằng việc hình thức liên kết doanh nghiệp; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; quản lý chất lượng dịch vụ phục vụ du lịch; cơ chế thu hút du khách quốc tế, bảo vệ môi trường du lịch… Trong đó, việc nâng cao chất lượng nhân lực khách sạn là một nội dung được Hội nghị chú trọng bàn bạc, thảo luận.

Theo đó, Hiệp hội khách sạn Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành về chuyên môn, nghiệp vụ và ngoại ngữ theo từng cấp bậc quản lý, trưởng bộ phận hay nhân viên là thành viên của hiệp hội. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng sẽ tổ chức thường xuyên các hội thảo chuyên đề để cập nhật những chính sách phát triển du lịch, những xu hướng mới trong quản lý, kinh doanh khách sạn tại Việt Nam; hỗ trợ việc hợp tác, liên kết giữa các giữa các hội viên giữa các vùng miền với nhau. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng đồng nghĩa với việc tăng khả năng cạnh tranh với nguồn nhân lực với các nước trong khu vực đang có xu hướng tìm việc làm ở các khách sạn tại Việt Nam.

Trong năm 2016, Việt Nam đón hơn 9 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 25% so với năm 2015. Đây là một tín hiệu đáng mừng với ngành du lịch nước ta nhưng cũng đặt ra vấn đề về chất lượng nhân lực ngành khách sạn hiện nay. Vì vậy, để phục vụ khách du lịch quốc tế được tốt nhất và đem đến hình ảnh nhân viên chuyên nghiệp, việc nâng cao chất lượng nhân lực ngành khách sạn là một yếu tố then chốt để du lịch Việt Nam tiếp tục phát triển trong năm 2017.

Ms.Smile

Tags:
Chú trọng nâng cao chất lượng nhân lực ngành khách sạn
4.5 (825 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN