Chuyện nghề khách sạn: Chiêu “câu giờ” cho bữa tối sau 23h đêm

Trong một tình huống bất khả kháng nào đấy khiến khách hàng phải đợi lâu, vai trò của một nhân viên phục vụ là phải biết cách “câu giờ” thông minh…

Chuyện nghề khách sạn: Chiêu “câu giờ” cho bữa tối sau 23h đêm

Ảnh nguồn Internet

“Tôi – 19 tuổi, là một nhân viên có tuổi đời và tuổi nghề khiêm tốn nhất tại Khách sạn Công đoàn Sơn La. Vào tháng 7 vừa rồi, tỉnh Sơn La đăng cai tổ chức năm đoàn kết hữu nghị Việt - Lào 2017 và khách sạn Công đoàn được vinh dự được tỉnh chọn là một trong số khách sạn trong tỉnh phục vụ sự kiện này.

Đêm đó, đoàn khách của Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng từ Sơn La di chuyển về Mộc Châu và định về Hà Nội luôn trong đêm. Nhưng do có công việc nên đoàn phải quay lại Sơn La tham gia tiếp tuần giao lưu văn hóa hữu nghị Việt – Lào.

23h đêm đoàn trở lại khách sạn, với quãng đường hơn 100km ai cũng mệt mỏi và rất đói. Lễ tân gọi điện lên nhà hàng bảo có một đoàn khách ăn tối, ăn gì cũng được lúc bấy giờ mấy anh em cùng ca rất bối rối, vì đồ ăn lại không có sẵn. Nhưng chúng tôi cũng phải cố gắng chuẩn bị. Tôi tiến hành set up cẩn thận, một anh khác thì đi chợ đêm mua đồ.

Vì đây là đoàn khách quan trọng, nên đồ ăn thức uống đều phải được các y bác sỹ kiểm định. Các bác sỹ ca hôm đó cũng đã về nhà nên thời gian chờ kiểm định hơi lâu. Tôi “câu giờ” bằng cách trò chuyện với mọi người trong đoàn khách về chè Mộc châu, du lịch Sơn La, văn hóa của 12 dân tộc anh em cùng sinh sống tại Sơn La… Dù đang đói nhưng ai cũng vui vẻ trò chuyện và đợi. Biết tôi còn nhỏ tuổi mọi người ai cũng khen khiến tôi rất vui. Sau đó, bữa tối được phục vụ, mặc dù các món khá đơn giản nhưng mọi người trong đoàn ai cũng hài lòng.

Đặc biệt, tôi được khách tặng một câu thơ rất hay khiến tôi nhớ mãi “Ai bảo Sơn La lắm dốc nhiều đèo - Tôi thấy Sơn La nhiều nhất tình người mà thôi…”

Đây là câu chuyện mà bạn Lường Sơn Lâm đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để xem lại các bài dự thi của cộng đồng nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng.

Xem thêm: Câu chuyện “Nhân viên phục vụ - chiếc túi bẩn – cách hành xử của cô gái” và bài học về sự tha thứ

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Chiêu “câu giờ” cho bữa tối sau 23h đêm
4.9 (159 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN