Chuyện nghề khách sạn: Tràng vỗ tay nhè nhẹ phía sau lưng

Khi bạn làm việc với thái độ tận tâm, bạn sẽ nhận lại được sự tin tưởng…

Chuyện nghề khách sạn: Tràng vỗ tay nhè nhẹ phía sau lưng

Ảnh nguồn Internet

“Năm 1994 tôi đang là nhân viên làm buồng của khách sạn Hà Nội, một trong những khách sạn lớn và hoành tráng nhất thủ đô thời điểm đó. Ông Tiger Lee là Tổng giám đốc khách sạn, rất nghiêm khắc và uy tín. Nhân viên rất quý nhưng cũng rất sợ ông.

Còn nhớ, có lần, tôi đang hút bụi hành lang, chợt thấy con thạch sùng trên trần liền ngược ống lên, hút tụt nó vào trong. Bất chợt, có tiếng vỗ tay nhè nhẹ ngay phía sau, hóa ra Tổng giám đốc đã đứng nhìn tôi làm việc từ lúc nào. Ông khen tôi xử lý con thạch sùng rất trách nhiệm và thông minh. 

Mặc dù chỉ là một nhân viên "quèn", nhưng khi biết tôi nộp đơn cho phòng nhân sự xin nghỉ việc để chuyển sang khách sạn khác, ông gọi tôi lên, nói chuyện rất lâu, thuyết phục tôi ở lại. Thực sự, tôi đã học được rất nhiều và ảnh hưởng từ ông khi trở thành quản lý sau này.”

Đây là câu chuyện mà facebooker Lê Quốc Việt đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để xem lại các bài dự thi của cộng đồng nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng.

Xem thêm: 10 bước dọn phòng trống sạch nhân viên buồng phòng cần biết

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Tràng vỗ tay nhè nhẹ phía sau lưng
4.9 (479 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN