Chuyện nghề khách sạn: Gia đình người Ấn và đĩa “egg benedict without ham”

Để làm khách hàng hài lòng, nhân viên phục vụ không chỉ cần tập trung lắng nghe khách nói mà cần cả đến sự tinh ý…

Chuyện nghề khách sạn: Gia đình người Ấn và đĩa “egg benedict without ham”

Ảnh nguồn Internet

“Nói tiếng anh với người Ấn Độ cũng như phục vụ các vị khách đến từ quốc gia này luôn là một khó khăn nhất định với người Việt Nam cũng như các nước khác trên thế giới. Tôi đã có cơ hội được trải nghiệm điều này trong kỳ thực tập của mình tại Intercontinental Pattaya Resort, Thái Lan.

Vì chỉ là thực tập sinh nên tôi chỉ phụ trách việc set up bàn ăn, như thường lệ, tôi vừa làm vừa để ý nhân viên chính thức order món ăn cho khách. Sáng hôm đó, một gia đình người Ấn gồm bố, mẹ và con gái đến ăn sáng tại Club Intercontinental.

Người mẹ order 1 egg benedict without ham, 1 thai omelet, 1 pancake, 2 latte nóng và 1 cappuchino. Người nhân viên chính thức vào order, một lát sau thì mang đồ uống và thức ăn ra, mọi thứ đều hoàn hảo ngoại trừ egg benedict có khuyến mãi thêm 1 lát ham. Người phụ nữ này tỏ ra khá khó chịu và gọi tôi đến bên bàn.

Tôi nhìn ngay vào đĩa thức ăn của bà và nhận ra vấn đề, trước khi bà lên tiếng tôi đã chỉ ngay vào đĩa egg benedict. Tôi nói sẽ làm lại một đĩa khác cho bà không có ham thay vào đó là salmon, được không ? 

Giống như được đồng cảm, bà đồng ý ngay. Tôi tiếp tục quan tâm người chồng và con gái bà bằng cách hỏi 2 cốc latte họ đang uống như thế nào, có cần thêm tương ớt, tương cà hay xì dầu cho món ăn của họ hay không. Tôi "nhiều chuyện" thêm bằng cách hỏi họ có ăn được thịt heo hay thịt bò hay có dị ứng với thực phẩm nào không. 

Như được nói đúng vào những điều đang lo ngại, bà bắt chuyện với tôi - hỏi về các món ăn ở đây. Không dừng lại ở đó, bà còn kể chuyện về gia đình, nói về con gái, công việc… Sau đó tôi được gán cho phục vụ bàn này trong suốt thời gian họ lưu trú tại khách sạn dù trước đó tôi chỉ là một thằng thực tập sinh không được lấy order.

Khi chia tay, bà có "yếm" nhẹ vào tay tôi 1.500 bạc Thái. Cô con gái thì cười nhẹ với tôi một cái khiến tôi có cảm giác như nụ vười của người đang yêu… Chúng tôi cùng chụp 1 bức hình lưu niệm và bắt tay nhau, tôi cúi chào cả gia đình trước khi họ lên xe về…”

Đây là câu chuyện mà bạn Chiến Hữu đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để xem lại các bài dự thi.

Xem thêm: 4 tình huống phục vụ bàn trong nhà hàng thường gặp nhất và hướng xử lý cho bạn

Ms.Smile

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Gia đình người Ấn và đĩa “egg benedict without ham”
4.8 (208 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN