Chuyện nghề khách sạn: Lời cảm ơn trân quý của vị khách nhỏ tuổi

Một lời cảm ơn được nói ra “đúng thời điểm” không chỉ đem đến niềm vui cho người nhận mà đôi khi còn giúp họ đánh thức tình yêu nghề đang ngủ quên…

Chuyện nghề khách sạn: Lời cảm ơn trân quý của vị khách nhỏ tuổi

“Câu chuyện kể về một vị khách nhỏ tuổi người nước ngoài đã giúp tôi thức tỉnh ý chí và tình yêu nghề - hiểu và cảm nhận được hạnh phúc trong công việc của một người đầu bếp…

Với một đầu bếp mới vào nghề, được làm việc tại một khách sạn lớn như HaNoi Daewoo thì mỗi ngày làm việc là mỗi ngày đầy căng thẳng. Những tiếng ồn, những tờ order liên tục khiến không khí làm việc trong bếp vô cùng bận rộn, nhiều áp lực. Ngày mới đi làm, tôi chưa biết làm bất cứ món gì trong đó cả chứ đừng nói là bắt kịp với guồng công việc như vậy. Khi nghe những lời nói, “khẩu ngữ trong bếp” của các anh chị càng làm thêm bối rối và hụt hẫng, phải chăng công việc khiến người ta thay đổi. Lúc đó tôi thật sự chỉ muốn bỏ dao xuống và phi thẳng xe về với mẹ thôi.

Vài phút sau đó, tôi được cử ra đứng quầy sushi tại nhà hàng buffle, tất nhiên là vẫn với cái khuôn mặt vô cùng mệt mỏi và đầy chán nản. Nhưng mọi thứ đối với tôi ở khoảnh khắc đó dường như thay đổi hoàn toàn 180 độ khi một cô bé khoảng 6 tuổi người nước ngoài lại gần và nhờ giúp đỡ một cách rất lễ phép: “Bạn có thể làm cho tôi một vài miếng sushi không có wasabi được không".

Cô bé bảo vậy vì không ăn được sushi đã được bày ra quầy vì có wasabi cay bên trong. Tôi liền làm cho cô bé vài miếng sushi cá hồi rồi, để trên chiếc đĩa và đưa cho cô bé. Cô bé vui mừng, hớn hở mang về bàn khoe với ba. Nhìn nụ cười của vị khách nhỏ tuổi ấy, ngay lúc đó, tâm trạng tôi dịu lại và cảm thấy vui vì công việc mình làm đem lại niềm vui cho khách hàng.

Mọi chuyện không dừng lại ở đó, một lúc sau, tôi nhận được một mảnh giấy từ cô bé với những dòng chữ tiếng việt có nội dung là cảm ơn tôi. Chị phục vụ bàn gần đó cho biết, cô bé ấy cứ bắt ba đến nhờ chị dạy viết cho bằng được câu cảm ơn bằng tiếng việt để gửi cho em đấy. Thực sự lúc ấy tôi vô cùng xúc động. Ba của cô bé cũng rất vui khi thấy con gái vui vẻ như vậy.

Sau đó chúng tôi cùng chụp ảnh lưu niệm và còn hẹn gặp lại. Với tôi lúc đó, “việc làm cho khách hàng hài lòng và được khen ngon thật không còn gì bằng.”

Kể từ ngày đó tôi luôn cố gắng làm việc để đem lại niềm vui cho khách hàng của mình. Giờ đây, tôi đã trở thành đầu bếp chuyên nghiệp với một mức lương ổn định tại một khách sạn lớn. Cũng nhờ có vị khách nhỏ tuổi ấy mà đến bây giờ tôi còn làm nghề và thành công trong nghề bếp như vậy! Tờ giấy kỉ niệm đó tôi vẫn giữ cho tới giờ…”

Đây là câu chuyện mà bạn Nguyễn Viết Quân đã chia sẻ khi tham gia cuộc thi “Phút giây huyền diệu” trong khách sạn, nhà hàng do Hoteljob.vn phối hợp cùng Fanpage Nghề khách sạn tổ chức. Bạn có thể truy cập Vào đây để xem lại các bài dự thi của cộng đồng nhân sự ngành khách sạn - nhà hàng.

Xem thêm: Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP

Ms.Smile​

Tags:
Chuyện nghề khách sạn: Lời cảm ơn trân quý của vị khách nhỏ tuổi
4.3 (893 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN