Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP

Crispin Hannibelsz – một quản gia đã có 20 năm kinh nghiệm làm việc tại khu biệt thự dành riêng cho khách VIP thuộc khách sạn 5 sao Crown Tower (Melbourne, Australia) đã có những chia sẻ thú vị về chuyện nghề.

Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP

Quản gia Crispin Hannibelsz (Ảnh nguồn Internet)

Làm việc tại Crown Tower từ những ngày đầu tiên, Crispin Hannibelsz có cơ hội được tiếp xúc và phục vụ nhiều nhân vật quyền lực của thế giới. Theo như Hannibelsz, những vị khách VIP thường có những sở thích vô cùng đặc biệt.

Chỉ một yêu cầu tưởng chừng như đơn giản là “khách muốn ăn bào ngư lấy từ Perth”, từ 3h sáng, Hannibelsz đã phải đi máy bay riêng đến khu vực Tây Australia chọn mua những con bào ngư tươi ngon nhất và nhanh chóng quay về khách sạn để kịp chuẩn bị bữa sáng cho thực khách.

Hay một gia đình muốn xem thế giới động vật hoang dã của Australia nhưng lại không muốn ra khỏi phòng. Thế là nhân viên quản gia này phải tìm đưa những động vật hoang dã vào trong khách sạn và giữ cho chúng không phá hoại những tài sản đắt tiền của khách sạn. Như Hannibelsz chia sẻ đây thực sự là một trải nghiệm thú vị.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Butler là gì? Tìm hiểu nghề Butler

Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP

Một biệt thự có giá 25.000 USD/đêm tại Crown Tower (Ảnh nguồn Internet)

Một nhiệm vụ “khó nhằn” khác cũng đã được vị quản gia lão làng này thu xếp ổn thỏa. Một ban nhạc nổi tiếng muốn ông sắp xếp nơi biệt thự họ đang thuê trở thành một trung tâm mua sắm riêng. Vì phần lớn các nhãn hàng đều là đối thủ của nhau nên Hannibelsz đã phải đi thuyết phục từng nhà bán lẻ để họ đồng ý đưa những sản phẩm mới nhất đến trưng bày tại Crown Tower, đáp ứng đúng yêu cầu của ban nhạc này.

“Tôi cũng thường xuyên giúp khách hàng chuẩn bị những bữa tiệc hay màn cầu hôn theo chủ đề. Với yêu cầu của khách là một bữa tiệc về chủ đề trung cổ, tôi phải đi tìm trang phục phù hợp cho khách, cho nhân viên, tìm vương miện, ngai vàng, dao, đĩa cổ… Đôi khi nó cũng trở thành một thử thách thật sự.”

Là một quản gia đã có nhiều năm kinh nghiệm với nghề, Hannibelsz cho biết, nghề quản gia thực sự là một công việc thú vị vì bạn sẽ không biết ngày mai sẽ làm gì, mỗi ngày sẽ có những công việc khác nhau chờ đón bạn. Để trở thành một quản gia tốt, điều quan trọng là phải kiên nhẫn và luôn sẵn sàng phục vụ khách 24/7. Có lẽ vì điều này là đích thân cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã viết riêng một lá thư cảm ơn quản gia Hannibelsz vì được phục vụ chu đáo. Như Hannibelsz chia sẻ, ông đã từng phục vụ cho những vị khách VIP như là Bill Gates, George Clooney, Elton John, Beyonce, Jay Z… và họ cũng rất hài lòng về chất lượng dịch vụ.

Xem thêm: 5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Ms.Smile

Tags:
Butler khách sạn 5 sao chia sẻ chuyện phục vụ khách VIP
4.2 (992 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN