5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Để đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách hàng và gặt hái thành công với nghề khách sạn, nhân viên khách sạn cần làm việc theo những nguyên tắc nhất định. Hãy cùng Hoteljob.vn điểm xem 5 nguyên tắc này là gì nhé!

5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Có tinh thần làm việc nhóm

Mỗi một bộ phận trong khách sạn đảm nhiệm một vai trò khác nhau, tuy nhiên mục tiêu chung là đều hướng đến việc tạo ra sự thoải mái, hài lòng nhất cho khách lưu trú. Do đó, bạn cần phải có tinh thần làm việc nhóm, không chỉ trong bộ phận của mình mà là tất cả các bộ phận khác của khách sạn. Sự hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau, chia sẻ những khó khăn trong công việc – đó là những điều mà một nhân viên khách sạn cần thể hiện trong quá trình làm việc để công việc được trôi chảy, thuận lợi.

5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Phục vụ khách hàng vượt hơn sự mong đợi của họ

Mọi khách hàng đến với khách sạn đều mong muốn được tận hưởng những dịch vụ tối ưu nhất. Cách để nhân viên tạo được sự ấn tượng với khách hàng chính là việc hãy phục vụ vượt hơn sự mong đợi của khách. Bạn đừng nghĩ rằng phải làm điều gì to tát thì mới khiến khách hài lòng. Với trường hợp khách muốn hỏi đường đến một địa điểm nào đó khá khó tìm, đừng chỉ hướng dẫn bằng lời nói, hãy lấy giấy bút, vẽ đường đi một cách cẩn thận, chi tiết để khách có thể dễ dàng tới được đó nhất. Chỉ với một hành động nhỏ như thế cũng đã đủ “ghi điểm” với khách hàng.

5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Đặt cái tôi của mình sang một bên

Với môi trường làm việc trong khách sạn, đôi khi nhân viên sẽ gặp phải những vị khách khó tính, luôn tìm những điều nhỏ nhặt để bắt lỗi, phàn nàn. Ngành dịch vụ khách sạn không khuyến khích việc tranh cãi với khách hàng và luôn xem “khách hàng là thượng đế”, cho nên trong những tình huống ấy, bạn cần đặt cái tôi của mình sang một bên; trước hết hãy cứ để khách nói cho hả giận, đừng tranh cãi với khách, xin lỗi chân thành và nếu có phản biện thì hãy nói năng một cách nhẹ nhàng, giải thích rõ ràng, khúc chiết những thắc mắc của khách hàng.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: Bungalow là gì? Những điều cần biết về Bungalow trong resort

5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Không làm những việc mình không biết

Bất cứ một hành động nào xuất phát từ việc thiếu hiểu biết của nhân viên cũng có thể sẽ ảnh hưởng rất lớn, thậm chí là gây tai họa đáng tiếc cho khách sạn. Với những điều không biết, bạn nên tìm đến đồng nghiệp, cấp trên để có sự hướng dẫn, hướng giải quyết sự việc hợp lý nhất. Người ta thường bảo “Muốn biết phải hỏi, muốn giỏi phải học”, cho nên bạn đừng ngần ngại hỏi những điều chưa biết và học những điều cần biết.

5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn

Đừng sợ làm sai

Thoạt nghe, điều này có vẻ mâu thuẫn với nguyên tắc “Không làm những việc mình không biết”. Đừng sợ làm sai ở đây chính là việc sáng tạo, sẵn sàng thay đổi để mang đến những điều mới mẻ để phục vụ khách hàng và tất nhiên, điều bạn làm phải dựa trên một “cái lý” nhất định nào đấy. Hãy trình bày những lý do đủ sức thuyết phục để cấp trên đồng ý cho bạn thực hiện điều sáng tạo đó, biết đâu điều đó lại mang lại những hiệu quả bất ngờ.

Xem thêm: Những điều thú vị xoay quanh về rượu vang bạn cần biết

Ms.Smile

Tags:
5 nguyên tắc “vàng” dành cho nhân viên khách sạn
4.0 (080 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN