Có nên học nghề đầu bếp?

“Có nên học nghề đầu bếp?” là thắc mắc chung của đông đảo ứng viên có ý định theo nghề. Vậy câu trả lời là gì? Lý do nào đủ sức thuyết phục bạn quyết tâm theo đuổi niềm đam mê nấu nướng của mình? Nếu chưa có câu trả lời, hãy để Hoteljob.vn giúp bạn giải đáp…

có nên học nghề đầu bếp

Bạn nghĩ có nên học nghề đầu bếp?

5 lý do cốt yếu để bạn theo đuổi nghề đầu bếp

►Nhu cầu tuyển dụng đầu bếp tăng cao

Sự phát triển vượt bậc của ngành Du lịch kéo theo sự bùng nổ các dịch vụ ăn uống từ bình dân như quán ăn đến cao cấp như nhà hàng, khách sạn hạng sang, những nơi có nhu cầu tuyển dụng đầu bếp cực kỳ lớn. Bằng chứng là trên website Hoteljob.vn – website chuyên ngành việc làm Khách sạn, nhà hàng & du lịch có hàng trăm tin tuyển dụng nghề đầu bếp ở mọi vị trí thu hút hàng nghìn lượt xem và hồ sơ ứng tuyển từ những ứng viên quan tâm.

có nên học nghề đầu bếp

Đầu bếp là một trong những ngành nghề dịch vụ có nhu cầu tuyển dụng cao nhất hiện nay

Tìm hiểu thêm: Ngành đầu bếp thi khối nào? Học đầu bếp ở đâu tốt nhất?​

►Học nghề đầu bếp không bao giờ thất nghiệp

Thực tế, gần như tất cả các trường đào tạo nghề đầu bếp đều có đơn đặt hàng. Thậm chí, nhu cầu cần đầu bếp được đào tạo hiện nay đã bắt đầu có dấu hiệu vượt quá khả năng đào tạo của các trường. Đó là nguyên do mà 100% học viên sau khi tốt nghiệp đều có việc làm ngay. Tuy nhiên, đầu bếp cũng là nghề có mức độ “đào thải” cao khi mà không ít những đầu bếp bỏ nghề chỉ sau một năm vì không chịu nổi áp lực công việc.

►Thời gian đào tạo ngắn

Là ngành nghề không bắt buộc phải qua đào tạo chính quy bậc Đại học hay Cao đẳng với thời gian đào tạo kéo dài nhiều năm, học viên học nghề đầu bếp chỉ mất khoảng 6 - 18 tháng để hoàn thành khóa học ngắn hạn với đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cơ bản nhất để bắt đầu bước chân vào hành trình theo đuổi đam mê nghề đầu bếp. 

có nên học nghề đầu bếp

Chỉ cần hoàn thành khóa đào tạo đầu bếp ngắn hạn, học viên tốt nghiệp có thể đảm nhiệm những vị trí công việc trong bộ phận Bếp

►Làm nghề đầu bếp lương cao

Theo các chuyên gia đầu ngành, công nghiệp ăn uống là ngành mang lại siêu lợi nhuận trong khi Đầu bếp lại là nghề “nóng” nhân lực hiện nay; vì vậy, thu nhập của các nhân sự nghề bếp cũng tăng cao tương ứng. Tùy thuộc vào quy mô nhà hàng, hạng sao khách sạn, địa điểm kinh doanh,… mà mức lương sẽ có sự biến động và chênh lệch tương ứng. Nhìn chung, mức lương của đầu bếp hiện nay dao động trong khoảng: 5 - 6 triệu đồng/ tháng đối với phụ bếp; 10 - 13 triệu đồng/ tháng đối với đầu bếp; 14 - 16 triệu đồng/ tháng đối với Tổ trưởng bếp; 20 - 40 triệu đồng/ tháng đối với Bếp trưởng;… Ngoài ra, những đầu bếp có tay nghề, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm có thể tham gia giảng dạy tại các trường/ trung tâm dạy nấu ăn, tham gia các cuộc thi nấu ăn trong nước và quốc tế, tự mở cơ sở kinh doanh ăn uống, ứng tuyển vào các doanh nghiệp nước ngoài có tuyển đầu bếp như Úc, Mỹ, Nhật;… đều có mức thu nhập cao ngất ngưỡng.

có nên học nghề đầu bếp

Những đầu bếp có tay nghề, trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đều nhận được mức lương cao ở vị trí tương ứng

►Cơ hội thăng tiến cao

Dù phải bắt đầu từ việc lặt rau, rửa bát,… nhưng đầu bếp là một trong những nghề có cơ hội thăng tiến cao và nhanh nhất.

có nên học nghề đầu bếp

Lộ trình thăng tiến nghề đầu bếp trong các Nhà hàng - Khách sạn

Chỉ cần có sự đam mê, cố gắng nỗ lực, học hỏi kỹ năng nấu bếp và kinh nghiệm làm việc thực tế, các phụ bếp hay đầu bếp bộ phận sẽ có cơ hội được đề bạt lên những vị trí cao hơn, được đứng bếp nấu những món ăn sở trường, được điều phối những bữa tiệc có quy mô, được quản lý một đội/ nhóm/ toàn bộ nhân viên trong bộ phận Bếp, được hưởng mức lương và chế độ đãi ngộ tốt hơn,…

Với những lý do khá thuyết phục mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây hy vọng sẽ giúp bạn tự đưa ra câu trả lời cho thắc mắc “Có nên học nghề đầu bếp?”, từ đó tạo động lực để cố gắng hoàn thành mục tiêu sự nghiệp của bản thân.

Xem thêm: Nghề đầu bếp: liệu có tương lai không?

Ms. Smile

Tags:
Có nên học nghề đầu bếp?
4.0 (740 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN