Đà Nẵng: Cảnh sát giao thông cũng làm du lịch!

Vốn nổi tiếng là thành phố xanh, sạch và là nơi đáng sống nhất tại Việt Nam, những chính sách của thành phố Đà Nẵng không chỉ được lòng người dân mà còn trở thành lí do để các du khách tìm về. Những câu chuyện xử phạt khách du lịch của các chiến sĩ cảnh sát giao thông được chia sẻ gần đây trên mạng xã hội đã tạo ra “cơn sốt” được mọi người trầm trồ thích thú, thậm chí rất nhiều người đã thẻ hiện quyết tâm đến với thành phố tuyệt với này để trải nghiệm một lần.

Đà Nẵng: Cảnh sát giao thông cũng làm du lịch!

 

Chủ trương của chính quyền TP. Đà Nẵng là nếu phát hiện khách du lịch hay người ở các tỉnh thành đến Đà Nẵng nếu vi phạm các lỗi như đi ngược chiều, không đúng làn đường hay các lỗi vi phạm khác thì CSGT thực hiện dừng xe, giải thích lỗi vi phạm cho người dân, cho lái xe hiểu. Nếu tái phạm nhiều lần sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, với những trường hợp có hành động không đúng với văn hóa giao thông, không chấp hành tốt luật giao thông đường bộ như uống rượu bia say, tụ tập, gây rối thì sẽ bị cương quyết xử lý.

Trong năm 2015, khi du lịch cả nước sụt giảm hơn 11% thì Đà Nẵng vẫn tăng 24,9% về tổng lượng khách. Đây là hệ quả của rất nhiều yếu tố có thể kể ra như như môi trường du lịch, biển, con người, văn hóa, an ninh trật tự, văn minh thương mại…của Đà Nẵng. Nhưng cái chính được người dân cả nước quí mến là tấm lòng của người dân Đà Nẵng nói chung, chính điều này càng làm tăng thêm thiện cảm của du khách với thành phố biển này.

Không chỉ đối với khách du lịch, ngay cả đối với người dân thành phố cũng có rất nhiều câu chuyện cảm động, thú vị về các chiến sĩ áo vàng.

"Mình là sinh viên học ở Đà Nẵng mấy năm, ra trường về quê mấy năm sau vào lại thấy mấy tuyến 1 chiều mới phân tuyến không để ý chạy ngược chiều đường Lê Lợi và ngã tư Quang Trung. Chú CSGT thổi vào nghe giọng lạ nói. Không đọc biển báo à... Dạ con mới vào lại Đà Nẵng được mấy hôm nên không để ý... Chú nói bữa nay 1 chiều rồi nghe... Đi đi con....".

"Lúc chiều đi qua ngã tư Trần Phú với Thái Phiên, dừng đèn đỏ lấn vạch bị anh CSGT kêu vô lề. 

Cũng xin xỏ, nịnh nọt các kiểu... 

- CSGT: Giờ em vi phạm bọn anh sẽ xử lý, em có ý kiến gì không?

- Mình: Lại xin xỏ, mặt tội nghiệp...

- CSGT: Thấy cảnh sát đứng đây còn dừng lấn vạch. Phạt lần cho chừa!

- Mình: Dạ em biết mà đường đông em không để ý. Anh tha cho em lần này.

- CSGT: Giờ muốn tha phải không?

- Mình: Dạ

- CSGT: Chú mi khôn rứa. Giờ mi chạy bộ thêm 1 đoạn chỗ ni kiểu chi cũng gặp cái bà bán singum, bút đồ đó. Qua mua 50.000 đồng chi cũng được, đem qua đây anh tha. Chiều chừ bà đi miết đây thấy không bán được cái chi. Nhanh lên.

- Mình: Mua chi ạ?

- CSGT: Kệ chú, nhanh không tìm không được bả là chú khỏi về đó.

Mình chạy theo bà già đó mua 5 phong kẹo cao su rồi đem qua cho anh CSGT coi, trong lòng không nghĩ được gì nhiều.

- Mình: Đây anh. Anh chơi kiểu ni lần đầu em thấy. 

- CSGT: Anh xin 1 cái nghe. Lỗi ni anh phạt chú mà thôi coi như chú cũng ngoan. Thôi đi đi. Sau chú ý.

Mình đưa luôn 2 phong kẹo cho anh rồi đi. Không quên cảm ơn.

Mình không nhớ rõ tên anh này, hình như là **T ( ad giấu tên ), do lúc đó cũng cuống quá...

Yêu Đà Nẵng!

Từ nay nhắc tới Đà Nẵng, khách du lịch không chỉ nhớ tới 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất hành tinh, đảo Sơn Trà, Bà Nà Hills hay những cây cầu nổi tiếng nữa mà sẽ truyền tai nhau một một “kỳ quan” mới, đặc biệt và ấn tượng hơn : Cảnh sát giao thông!

Ms.Smile

Đà Nẵng: Cảnh sát giao thông cũng làm du lịch!
4.0 (350 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN